Hơn 200 gian hàng của các tỉnh, thành Việt Nam và nước bạn Lào tham dự Triển lãm tại Savannakhet
Với mục tiêu quảng bá hình ảnh quốc gia và thương hiệu Việt, tăng cường phát triển sản phẩm chủ lực của TP. Hồ Chí Minh có thế mạnh. Đồng thời, tăng cường, thắt chặt mối quan hệ hợp tác kinh tế, thúc đẩy các hoạt động thương mại, đầu tư, du lịch và văn hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành có quan hệ hữu nghị, hợp tác với Lào. Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) cùng với Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ, Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành có quan hệ hợp tác, hữu nghị với tỉnh Savannakhet, (Lào) phối hợp cùng Sở Công Thương tỉnh Savannakhet, Lào tổ chức “Triển lãm TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành hữu nghị tại Savannakhet lần thứ 4” với quy mô hơn 200 gian hàng.
Một số hình ảnh đã được phóng viên Báo Công Thương ghi nhận tại Triển lãm tại Savannakhet (Lào):
Ngày 3/4, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Quốc tế Savannakhet, tỉnh Savannakhet, Lào (Savan ITECC) đã diễn ra Lễ khai mạc “Triển lãm Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành hữu nghị tại Savannakhet lần thứ 4” và các hoạt động kết nối giao thương, giao lưu văn hóa nghệ thuật |
Đến tham dự khai mạc, về phía Việt Nam có lãnh đạo các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Gia Lai, Bình Phước, Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh. Về phía bạn Lào, có sự đón tiếp của lãnh đạo các tỉnh: Savannakhet, thủ đô Vientiane, tỉnh Houaphanh, tỉnh Champasak, tỉnh Attapeu, tỉnh Bolikhamsai, tỉnh Khammouane, tỉnh Salavan. Đại diện cơ quan ngoại giao của Việt Nam, có đại diện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Savannakhet. Về phía Thành phố Hồ Chí Minh, có sự tham dự của đại diện Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh, cùng đại diện các Hội, Hiệp hội ngành nghề tại Thành phố Hồ Chí Minh. |
Các gian hàng năm nay được tổ chức quy mô với nhiều người xem, các sản phẩm trưng bày được đánh giá chất lượng về sản phẩm, đẹp về mẫu mã và hình thức. |
“Triển lãm Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành hữu nghị tại Savannakhet lần thứ 4” với quy mô hơn 200 gian hàng. |
Chương trình “Triển lãm Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành hữu nghị tại Savannakhet lần thứ 4” có tổ chức không gian triển lãm, trưng bày hàng hóa dành cho doanh nghiệp đến từ các địa phương của nước bạn Lào; không gian triển lãm, trưng bày hàng hóa dành cho doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành của Việt Nam có hợp tác, hữu nghị với tỉnh Savannakhet, Lào. |
Tại không gian triển lãm, doanh nghiệp trưng bày các mặt hàng có thế mạnh trong lĩnh vực nông nghiệp, gia vị, cà phê, hoa quả sấy, bánh kẹo, đồ gỗ, tinh dầu, hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống, thực phẩm chức năng, đồ uống, hóa mỹ phẩm, may mặc... Nhìn chung, sản phẩm hàng Việt tại triển lãm nhận được nhiều đánh giá tích cực về chất lượng và thị hiếu phù hợp với thị trường Lào. Không gian triển lãm, trưng bày hàng hóa Việt Nam tại Savannakhet tổ chức đón tiếp khách tham quan từ ngày 03 đến ngày 07 tháng 4 năm 2024. |
Trong khuôn khổ “Triển lãm Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành hữu nghị tại Savannakhet lần thứ 4”, Hội nghị Xúc tiến Thương mại - Đầu tư các tỉnh, thành nước CHXHCN Việt Nam và các tỉnh, thành nước CHDCND Lào năm 2024 tại tỉnh Savannakhet tổ chức vào sáng ngày 04/4/2024 do UBND Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Savanakhet, các sở ngành của tỉnh Savannakhet tổ chức với quy mô gần 150 đại biểu tham dự, trong đó có gần 100 doanh nghiệp và nhà đầu tư của Lào và Việt Nam tham dự. |
Thông qua Hội nghị, các tỉnh thành của Lào đã đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thế mạnh, tiềm năng và môi trường đầu tư, thương mại, du lịch cũng như định hướng phát triển của các địa phương mình. Tại Hội nghị, doanh nghiệp và nhà đầu tư Việt Nam cũng như của Lào có điều kiện kết nối để tăng cường hợp tác đầu tư, thương mại và du lịch trong thời gian tới. |
Ông BounChom UBONPHASERT, Tỉnh trưởng tỉnh Savannakhet cho hay, sự kiện là cơ hội giúp khách tham quan sự kiện nhận thức được sự phát triển kinh tế của hai nước Lào - Việt Nam cũng như của địa phương. Qua đó, giúp quảng bá sản phẩm địa phương và nâng cao nhận thức cho toàn xã hội sử dụng sản phẩm nội địa.