Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ nhật 13/06/2021 12:04
Doanh nghiệp càng lớn, chiến lược phát triển phải “nặng đô” và dài hạn hơn

Doanh nghiệp càng lớn, chiến lược phát triển phải “nặng đô” và dài hạn hơn

Chạm mức tăng trưởng khả quan ngay từ đầu năm 2021, Công ty Cổ phần Cao Su Đà Nẵng (DRC) đang cho thấy tinh thần quyết tâm của Ban Lãnh đạo mới trong hành trình vững bước phát triển, giữ vững những giá trị nổi bật suốt nửa thế kỷ và phát huy tiềm năng lớn từ nội lực cho chặng đường sắp tới. Để rõ hơn về vấn đề này, phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Lê Hoàng Khánh Nhựt - Tân Tổng Giám đốc DRC.
Chủ tịch Vicoland Group: Muốn tăng tốc nhanh cần đầu tư mạnh công nghệ

Chủ tịch Vicoland Group: Muốn tăng tốc nhanh cần đầu tư mạnh công nghệ

Thương hiệu tài chính T99 mới được biết đến thị trường trong vài tháng qua, nhưng đã tạo được ấn tượng mạnh với sự phát triển nhanh và rộng khắp. Là người sáng lập thương hiệu, Doanh nhân Bùi Đức Long đã có buổi chia sẻ nhanh với báo chí về định hướng chiến lược táo bạo khác biệt của mình tại sự kiện Hợp tác phát triển Công Nghệ và Tài chính vào ngày 21/4/2021 tại Tp.HCM.
Doanh nhân trẻ hiến kế để TP. Hồ Chí Minh phát triển bền vững

Doanh nhân trẻ hiến kế để TP. Hồ Chí Minh phát triển bền vững

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, chính sách thúc đẩy đầu tư, công tác quy hoạch, đầu tư cơ sở hạ tầng, cải cách hành chính, thúc đẩy chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo… là những hiến kế được cộng đồng doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh đưa ra trong Chương trình “Lãnh đạo thành phố đối thoại, gặp gỡ doanh nhân trẻ năm 2021”, diễn ra ngày 24/3.
TP. Hồ Chí Minh: Sản xuất công nghiệp, thương mại dịch vụ tăng trưởng cao TP. Hồ Chí Minh: Tập trung xét nghiệm toàn bộ công nhân, người lao động trong khu công nghiệp có người dương tính Covid-19
Thực hiện tốt chương trình hành động, tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh

Thực hiện tốt chương trình hành động, tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh

Từ đầu năm 2021, khi dịch Covid-19 quay trở lại, Bộ trưởng Bộ Công Thương cũng đã có văn bản chỉ đạo toàn ngành tiếp tục bám sát nhiệm vụ tại Chương trình hành động đã ban hành từ năm 2020 và bổ sung các nhiệm vụ mới, phù hợp với tình hình mới, trong đó, tập trung một số nhiệm vụ cốt lõi như tập trung thực hiện “mục tiêu kép”, bám sát kịch bản phát triển của ngành để có giải pháp ứng phó phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang xảy ra.
Tập đoàn EVN cần đẩy nhanh tiến độ các dự án đã triển khai Gỡ khó trong tiêu thụ nông sản
Sự tiến lên của thế hệ phụ nữ Việt làm chủ doanh nghiệp

Sự tiến lên của thế hệ phụ nữ Việt làm chủ doanh nghiệp

Bằng sự hiểu biết và bản lĩnh của mình, những thế hệ phụ nữ làm chủ đã và đang tiếp tục hành trình quảng bá những sản phẩm mang đậm chất Việt Nam tới người tiêu dùng trên toàn cầu. Hành trình ghi dấu ấn của những lãnh đạo doanh nghiệp nữ trong các năm gần đây đã góp phần đáng kể vào sự phát triển của nền kinh tế nước nhà.
Nữ doanh nhân Việt: Giỏi việc kinh doanh, đảm việc nhà

Nữ doanh nhân Việt: Giỏi việc kinh doanh, đảm việc nhà

Ngoài thiên chức người “giữ lửa” trong gia đình, hiện nay rất nhiều phụ nữ Việt Nam còn là “nữ tướng” trên thương trường khi nắm vai trò dẫn dắt, điều hành và quản trị các DN, tập đoàn lớn, có vị thế trong và ngoài nước. Bà Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch Hội Doanh nhân quốc tế Việt Âu - chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương về bản lĩnh doanh nhân nữ, hình mẫu của phụ nữ hiện đại, độc lập, thành công thời hội nhập.
Đóng góp của nữ doanh nhân trong phát triển kinh tế rất to lớn

Đóng góp của nữ doanh nhân trong phát triển kinh tế rất to lớn

So với trước đây, số doanh nghiệp do phụ nữ quản lý, điều hành thành công tăng rất ấn tượng, thể hiện sự nỗ lực, phấn đấu vươn lên của phụ nữ, cũng như sự bình đẳng giới trong hoạt động kinh tế. Họ đã nhận được những chia sẻ từ gia đình để cống hiến, đóng góp cho phát triển kinh tế, xã hội.
EVNSPC nhận Chứng chỉ Bình đẳng giới toàn cầu Cần thay đổi tư duy từ chính mỗi người phụ nữ
Doanh nghiệp gia đình ưu tiên sự bền vững trong chiến lược kinh doanh

Doanh nghiệp gia đình ưu tiên sự bền vững trong chiến lược kinh doanh

Chỉ trong một năm, doanh nghiệp gia đình phải thay đổi cách thức đáp ứng các nhu cầu đặt ra bởi xã hội và môi trường, đồng thời đang đứng trước nguy cơ tụt lại phía sau. Đây là nhận định từ Công ty Cung cấp dịch vụ tư vấn kế toán, tài chính thuế (PwC), qua kết quả cuộc khảo sát mới nhất với 2.801 lãnh đạo doanh nghiệp gia đình tại 87 quốc gia và vùng lãnh thổ từ ngày 5/10-11/12/2020.
Chuyển giao thế hệ trong doanh nghiệp gia đình: Làm gì để tiếp tục duy trì ngọn lửa kinh doanh? Từ cú rút chân khỏi sàn chứng khoán đến sự thành công phía sau một doanh nghiệp gia đình
Thành công vì không ngại thử thách

Thành công vì không ngại thử thách

Khi mới bước chân vào lĩnh vực sản xuất khẩu trang, ông Trần Văn Long luôn nghĩ, đây chỉ là công việc để sống qua ngày chờ đến lúc dịch đi qua rồi lại làm du lịch. Nhưng chưa đầy nửa năm sau công việc này đã đem đến thành công ngoài mong đợi, giúp ông Long cùng các cộng sự của mình xây dựng được mạng lưới sản xuất, phân phối hoàn chỉnh và ký kết được những đơn hàng dài hạn với các đối tác Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu (EU).
Tập đoàn BRG được vinh danh nhiều giải thưởng tại Global Golf Awards 2020

Tập đoàn BRG được vinh danh nhiều giải thưởng tại Global Golf Awards 2020

Chủ tịch Tập đoàn BRG Madame Nguyễn Thị Nga được vinh danh 5 năm liên tiếp là “Người có tầm ảnh hưởng nhất châu Á trong lĩnh vực gôn”, các sân gôn của Tập đoàn BRG liên tục được vinh danh là sân gôn tốt nhất Việt Nam và khu nghỉ dưỡng gôn tốt nhất châu Á – Thái Bình Dương trong hệ thống giải thưởng Global Golf Awards 2020.
|< < 1 2 3 4 > >|