TP. Hồ Chí Minh: Sức mua sản phẩm giải nhiệt và sản phẩm OCOP tăng mạnh

Tại TP. Hồ Chí Minh, trong 2 ngày đầu nghỉ lễ 30/4 và 1/5, sức mua các mặt hàng tiêu dùng tăng mạnh, tập trung vào nước giải nhiệt, sản phẩm OCOP.
TP. Hồ Chí Minh: Trái cây, nước uống giải nhiệt hút hàng Không để xảy ra khan hiếm, thiếu thuốc dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Những ngày này, thời tiết tại TP. Hồ Chí Minh vô cùng nắng nóng và cụm từ “nắng kinh hoàng” được sử dụng phổ biến khi nói về thời tiết. Đây cũng là điều dễ hiểu khi ghi nhận của các hệ thống siêu thị trong 2 ngày đầu nghỉ lễ 30/4 và 1/5, sức mua các mặt hàng nước giải nhiệt tăng cao.

TP. Hồ Chí Minh: Sức mua sản phẩm giải nhiệt và sản phẩm OCOP tăng mạnh
Người tiêu dùng chọn mua và thử nghiệm các sản phẩm nước giải nhiệt

Cụ thể, thông tin từ nhà bán lẻ Saigon Co.op cho biết, trong 2 ngày đầu nghỉ lễ sức mua tại các hệ thống siêu thị của nhà bán lẻ này đã tăng 30 - 40% so với ngày thường. Đặc biệt, hệ thống ghi nhận các mặt hàng giải nhiệt đang có sức mua cao, ví dụ như nước giải khát, nước ngọt, nước tăng lực, nước uống điện giải, thực phẩm bổ sung… sức mua tăng khoảng 30% so với tháng trước.

“Những mặt hàng OCOP giải khát được người tiêu dùng quan tâm lựa chọn như mật dừa nước, trà tim sen, trà khổ qua, bột rau má… Các mặt hàng nhãn riêng Co.op như trà chanh Co.op Select, bí đao nha đam Co.op Select, trà thảo mộc Co.op Select, nước me thơm Co.op Select … sức mua tăng đến 50% so với tháng trước do tiện dụng, có thể dùng ngay sau khi khui, hương vị đậm đà”- ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart kiêm Giám đốc Marketing Saigon Co.op chia sẻ.

Cũng theo ông Thắng, nhà bán lẻ này rất hoan nghênh và phấn khởi khi dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay đã được Chính phủ thông qua phương án hoán đổi ngày làm việc để nghỉ liên tiếp 5 ngày. Bởi kỳ nghỉ dài thì người tiêu dùng sẽ dành nhiều thời gian mua sắm tại siêu thị và trung tâm thương mại. “Với hai lý do then chốt trên, chúng tôi đã tập trung thiết kế và triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cùng với nhiều hoạt động hoạt náo với quy mô lớn nhất chưa từng có để kích cầu tiêu dùng”- ông Thắng cho biết.

Được biết, chương trình khuyến mãi và các hoạt động nổi bật mà Saigon Co.op tập trung triển khai vào dịp lễ 30/4 và 1/5 gồm: “Ăn lễ to - Không lo giá” giảm giá lên đến 50% hoặc mua 2 tặng 1 áp dụng cho các sản phẩm ready-to-eat, ready-to-cook, nước giải khát chuẩn bị thật nhanh chóng, tiết kiệm và chất lượng cho những bữa tiệc thịnh soạn gồm: Xúc xích TH True Food, chả bì ớt xiêm xanh G Feedy, pizza hải sản LC Foods, cá trứng T.H.Hoa, trà Olong Tea+ Plus, nước ngọt Fanta các vị, nước ngọt 7Uup…; “Mừng đại lễ - Giảm hết 1/2 giá” với mức giá giảm mạnh chỉ từ 39.000 đồng đến 795.000 đồng tương ứng với mức giảm 50% hoặc mua 2 tặng 1 áp dụng cho ngành hàng đồ dùng và may mặc; “Siêu ưu đãi - Deal khủng cuối tuần” áp dụng 3 ngày cuối tuần 26/4 đến 28/4 tặng giá ưu đãi giảm sâu cho các sản phẩm gồm: Gạo ST25 lúa tôm Co.op Finest túi 5kg, dầu nành Co.op Select chai 2L, nước xả Co.op Select hương nước hoa túi 2kg, bộ lau nhà 360 độ Co.op Happy, nước giặt lavender Co.op Select túi 3.5kg, dầu ăn Happi Koki 1L, nước tương Nam Dương thượng hạng pet 500ml, sữa tươi tiệt trùng Dutch Lady có đường lốc 4x180ml… dành cho khách hàng mua sắm trong khu tự chọn với hóa đơn từ 400.000 đồng trở lên.

Tương tự, tại các hệ thống siêu thị của Tập đoàn Central Retail như Big C/GO!, Top Market… cũng ghi nhận lượng khách tham quan, mua sắm tăng mạnh trong 2 ngày qua. Tại siêu thị này, người tiêu dùng chủ yếu tập trung mua thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, các loại nước giải khát giải nhiệt mùa hè, quần áo thời trang và đặc biệt là các sản phẩm đặc sản địa phương.

Theo thông tin từ siêu thị này, để thu hút khách, các siêu thị cũng áp dụng chương trình “Ưu đãi tưng bừng - chào mừng đại lễ”. Đây là chương trình khuyến mãi lớn bậc nhất trong năm, diễn ra liên tục từ ngày 18/4 đến ngày 1/5 với mức giảm giá lên đến 50%.

Chia sẻ với phóng viên, nhiều người tiêu dùng cho biết, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/4 năm nay tại TP. Hồ Chí Minh nóng hơn so với năm ngoái. Chính việc nắng nóng khó chịu là lý do họ lựa chọn các sản phẩm “giải nhiệt” để mua sắm cho người thân và gia đình.

Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: nghỉ lễ 30/4

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội: Mua sắm tưng bừng chào Xuân 2025

Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội: Mua sắm tưng bừng chào Xuân 2025

Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội được diễn ra từ ngày 26-30/12 tại khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.
Bách hóa Xanh ngừng bán và kiểm nghiệm tất cả sản phẩm giá đỗ

Bách hóa Xanh ngừng bán và kiểm nghiệm tất cả sản phẩm giá đỗ

Bách hoá Xanh đã ngưng bán toàn bộ hàng hóa của nhà cung cấp Lâm Đạo và tiến hành kiểm nghiệm lại tất cả sản phẩm giá đỗ đang cung cấp cho chuỗi.
Bí mật thành công đằng sau chiến lược “Shoppertainment” trên Tiktok Shop của thương hiệu tã bỉm Huggies

Bí mật thành công đằng sau chiến lược “Shoppertainment” trên Tiktok Shop của thương hiệu tã bỉm Huggies

Chính thức “lấn sân” nền tảng TikTok Shop từ tháng 4/2023, Huggies đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình bằng những con số tăng trưởng đáng mơ ước
Sữa bầu ABO Mom với hoạt chất vàng 5-MTHF giúp mẹ và bé có một thai kỳ khỏe mạnh

Sữa bầu ABO Mom với hoạt chất vàng 5-MTHF giúp mẹ và bé có một thai kỳ khỏe mạnh

5-MTHF được xem là “hoạt chất vàng” không thể thiếu trong nhu cầu dinh dưỡng mà sữa ABO Mom dành riêng cho mẹ bầu, giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh thai nhi.
Thiều Hoa ra mắt chiến dịch

Thiều Hoa ra mắt chiến dịch 'Mùa Xuân của mẹ' .

Không khí Tết 2025 cận kề, Thiều Hoa triển khai chiến dịch "Mùa Xuân của mẹ", trao hơn 100.000 phần quà Tết 0 đồng, mang xuân rạng rỡ và ý nghĩa đến mọi nhà.

Tin cùng chuyên mục

AEON Việt Nam ngập tràn hàng hóa với nhiều ưu đãi dịp Tết Nguyên đán

AEON Việt Nam ngập tràn hàng hóa với nhiều ưu đãi dịp Tết Nguyên đán

Hiện AEON Việt Nam đã chuẩn bị kỹ lưỡng về hàng hóa, phong phú đa dạng về chủng loại, với giá cả ưu đãi, hấp dẫn cho khách hàng dịp Tết Nguyên đán 2025.
WinEco – Gắn kết nông nghiệp sạch vì sức khỏe cộng đồng

WinEco – Gắn kết nông nghiệp sạch vì sức khỏe cộng đồng

WinEco đã được vinh danh trong Top 10 sản phẩm, dịch vụ ấn tượng năm 2024. Đây là giải thưởng thường niên được Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức từ năm 2006
Hòa Bình sẽ xử lý cán bộ buông lỏng quản lý về an toàn thực phẩm

Hòa Bình sẽ xử lý cán bộ buông lỏng quản lý về an toàn thực phẩm

Năm 2025 tỉnh Hòa Bình sẽ kiên quyết xử lý những cán bộ buông lỏng quản lý về an toàn thực phẩm, nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả của cán bộ thực thi công vụ.
Sức mua tăng mạnh lên tới 50% từ chương trình kích cầu Tháng Khuyến mại Hà Nội

Sức mua tăng mạnh lên tới 50% từ chương trình kích cầu Tháng Khuyến mại Hà Nội

Tháng Khuyến mại Hà Nội với sự kích hoạt hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại cùng 50 'Điểm Vàng' khuyến mại,… các doanh nghiệp ghi nhận mức doanh thu tăng mạnh.
Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Tối 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’ tại Cầu Giấy.
Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Chiều 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” tại quận Hà Đông.
Minh bạch nguồn gốc: Giải pháp then chốt cho một thị trường thực phẩm an toàn

Minh bạch nguồn gốc: Giải pháp then chốt cho một thị trường thực phẩm an toàn

Thực phẩm không rõ nguồn gốc, với những nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe, đang là vấn đề báo động, đòi hỏi sự quan tâm và hành động kịp thời từ toàn xã hội
LocknLock khởi động chiến dịch mua sắm lớn nhất năm

LocknLock khởi động chiến dịch mua sắm lớn nhất năm

Thương hiệu LocknLock , chính thức tổ chức sự kiện “Brand Day 2024”, chiến dịch mua sắm lớn nhất năm tại 2 kho hàng ở Long An và Bắc Ninh.
Khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024

Khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024

Tối 19/12, diễn ra Lễ khai mạc chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024 tại Quảng trường La Mã, Khu đô thị An Bình City, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Sống xanh và tiêu dùng xanh: Lựa chọn bền vững cho người dân Hà Nội

Sống xanh và tiêu dùng xanh: Lựa chọn bền vững cho người dân Hà Nội

Từ thực phẩm hữu cơ đến các sản phẩm tái chế, các cửa hàng tại Thủ đô không chỉ là nơi mua sắm mà còn là không gian để người tiêu dùng lan tỏa lối sống xanh.
Sẵn sàng cho Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024

Sẵn sàng cho Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024

Các hoạt động khuyến mại nổi bật trong khuôn khổ Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 19/12 – 30/12.
Kia tăng ưu đãi cho nhiều dòng xe trong tháng 12, cao nhất lên đến 110 triệu đồng

Kia tăng ưu đãi cho nhiều dòng xe trong tháng 12, cao nhất lên đến 110 triệu đồng

Từ ngày 14/12/2024, THACO AUTO mang đến cho khách hàng cơ hội sở hữu xe Kia với mức giá tốt nhất trong dịp cuối năm.
Đón Tết

Đón Tết ''Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt sản phẩm mới sở hữu đa công năng tiện lợi, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trong chiến dịch Tết từ tháng 12/2024 đến hết tháng 1/2025
Tổng cục Quản lý thị trường giành giải Nhất cuộc thi Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tổng cục Quản lý thị trường giành giải Nhất cuộc thi Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Sau 3 vòng thi gay cấn, Đội thi của Tổng cục Quản lý thị trường đã xuất sắc giành giải Nhất Cuộc thi "Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng".
Bộ Công Thương tiếp tục quản lý chặt hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương tiếp tục quản lý chặt hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương triển khai quản lý chặt chẽ đối với hoạt động bán hàng đa cấp; hạn chế tối đa việc cấp mới giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động này.
Bùng nổ cuối năm, VietinBank iPay Mobile tặng iPhone 16 cho người dùng

Bùng nổ cuối năm, VietinBank iPay Mobile tặng iPhone 16 cho người dùng

Từ nay đến hết 23/2/2025, khách hàng giao dịch trên VietinBank iPay đều có cơ hội trúng iPhone 16 Pro Max cùng hàng ngàn voucher ưu đãi trị giá “siêu khủng".
Chương trình “Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ” đã tìm ra chủ nhân của hơn 3.500 giải thưởng

Chương trình “Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ” đã tìm ra chủ nhân của hơn 3.500 giải thưởng

Ngày 10/12, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã tổ chức Lễ quay số để tìm ra khách hàng may mắn trúng thưởng trong chương trình “Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ.
Cùng Vietjet trải nghiệm lễ hội khắp Trung Quốc, tặng kèm 20kg hành lý ký gửi với giá hấp dẫn

Cùng Vietjet trải nghiệm lễ hội khắp Trung Quốc, tặng kèm 20kg hành lý ký gửi với giá hấp dẫn

Hòa cùng không khí mua sắm rộn ràng mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mang đến ưu đãi hấp dẫn tặng 20kg hành lý ký gửi miễn phí cho hành khách...
An toàn thực phẩm, cần bắt đầu từ chính người tiêu dùng

An toàn thực phẩm, cần bắt đầu từ chính người tiêu dùng

An toàn thực phẩm là nhu cầu tất yếu của xã hội. Khi người tiêu dùng thay đổi nhận thức sẽ buộc người sản xuất, kinh doanh phải thay đổi nhận thức.
Bảo vệ người tiêu dùng khỏi các mối nguy về an toàn thực phẩm

Bảo vệ người tiêu dùng khỏi các mối nguy về an toàn thực phẩm

Dự án SAFEGRO đang góp phần giúp Việt Nam bảo vệ người tiêu dùng khỏi các mối nguy về an toàn thực phẩm có thể phòng ngừa được.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động