Thứ ba 26/11/2024 07:10

Cơ hội giao thương ngành thực phẩm Việt Nam - Singapore

Ngày 25-26/3/2022, MakanSingapore - hội chợ nhượng quyền thương hiệu trong lĩnh vực nhà hàng ăn uống (F&B) sẽ diễn ra tại Việt Nam. Đây là cơ hội giao thương thực phẩm Việt Nam - Singapore…

Trong hai ngày diễn ra sự kiện F&B, sẽ có sự xuất hiện của hơn 10 chuyên gia đầu ngành với tư cách diễn giả và điều phối các phiên thảo luận với các nội dung về lĩnh vực nhà hàng, ăn uống.

Ông Samuel Cheng, một trong những nhà đồng sáng lập của Simple Group cho biết, chúng tôi quyết định chọn Việt Nam là nơi tổ chức sự kiện MakanSingapore đầu tiên dựa trên triển vọng kinh tế vĩ mô mạnh mẽ và môi trường tiêu dùng phát triển tại đây. Sự tương đồng lớn trong cả nền ẩm thực và văn hóa giữa hai quốc gia sẽ thúc đẩy khả năng thành công của các sản phẩm F&B đến từ Singapore tại Việt Nam. “Singapore là một quốc gia có một nền văn hóa ẩm thực vô cùng đa dạng, là sự tổng hoà của các món ăn đến từ bốn chủng tộc chính: Trung Quốc, Mã Lai, Ấn Độ và Á-Âu. Tương tự, ẩm thực Việt Nam cũng mang nhiều hương vị và phong cách ẩm thực nhờ sự đa dạng vùng miền, dọc Bắc, Trung, Nam”- ông Samuel Cheng bày tỏ.

30 thương hiệu F&B là các đơn vị có mô hình kinh doanh thành công tại Singapore sẽ tham gia sự kiện để kết nối và giao lưu với các nhà nhượng quyền tiềm năng trong lĩnh vực F&B ở Việt Nam

30 thương hiệu F&B là các đơn vị có mô hình kinh doanh thành công đã được công nhận tại Singapore sẽ tham gia sự kiện để kết nối và giao lưu với các doanh nhân và các nhà nhượng quyền tiềm năng trong lĩnh vực F&B ở Việt Nam. Các thương hiệu này đến từ những nhà hàng từng nhận Michelin Bib (giải thưởng ghi nhận những nhà hàng có đồ ăn ngon với giá cả phải chăng) cho tới các món ăn mang tính biểu tượng của Singapore, đều được lựa chọn nhằm mang tới cho người tiêu dùng Việt Nam các mô hình F&B đặc sắc.

Trong số đó có thể kể đến một số thương hiệu đã được biết đến rộng rãi tại Singapore và cả các thị trường quốc tế như Tiong Bahru Hainanese Chicken Rice, thương hiệu 34 năm tuổi phục vụ cơm gà Hải Nam, một trong những món ăn biểu tượng cho quốc gia được biết đến rộng rãi của Singapore và được nhiều người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Thương hiệu đã được trao giải thưởng Michelin Bib Gourmand từ năm 2016 và hiện có nhiều cửa hàng và nhượng quyền thương hiệu ở Singapore, Úc và Philippines.

MakanSingapore sẽ được tổ chức trên nền tảng trực tuyến, và khách tham dự có thể truy cập đồng thời vào phòng họp chung để theo dõi các phần trình bày chủ đạo và các phiên thảo luận, vào triển lãm để tham quan và tương tác với các thương hiệu F&B, và vào khu giao lưu để kết nối với các đối tác tiềm năng trong lĩnh vực F&B.

Sau sự kiện, Simple Group sẽ tổ chức sự kiện Investment Food Trail đưa các nhà nhượng quyền tiềm năng đến Singapore vào cuối năm nay, để họ có thể trải nghiệm và tương tác trực tiếp với các thương hiệu mà họ quan tâm cũng như đàm phán cho các bước hợp tác tiếp theo. Investment Food Trail, bao gồm các bữa tối nhằm kết nối và giao lưu, và tham quan các cơ sở của những thương hiệu F&B được giới thiệu tại hội chợ, đóng vai trò như một cầu nối các hoạt động từ trực tuyến đến trực tiếp cho những ai có mối quan tâm nghiêm túc đến cơ hội nhượng quyền thương hiệu sau khi tham dự MakanSingapore lần này.

Lan Anh

Tin cùng chuyên mục

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch