Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore đạt gần 10 tỷ SGD

3 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Singapore đạt hơn 9,81 tỷ SGD, tăng 27,32% so với cùng kỳ năm 2024.
Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore năm 2024 đạt kỷ lục Xuất khẩu sang Singapore: Đa dạng chương trình hỗ trợ Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore vượt 21 tỷ SGD

Xuất nhập khẩu của Singapore với thế giới đạt hơn 112 tỷ SGD

Thương vụ Việt Nam tại Singapore dẫn nguồn thống kê của Cơ quan Quản lý doanh nghiệp Singapore cho biết, trong tháng 3/2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Singapore với thế giới đạt hơn 112 tỷ SGD, tăng 3,36% so với cùng kỳ năm 2024, trong đó xuất khẩu đạt hơn 58,32 tỷ SGD, tăng 2,26% và nhập khẩu gần 53,7 tỷ SGD, tăng 4,6%.

Trong kim ngạch hàng xuất khẩu, hàng hoá có xuất xứ từ thị trường Singapore đạt hơn 23,5 tỷ SGD (giảm 2,29%) và hàng hoá có xuất xứ từ nước thứ 3 đạt hơn 34,78 tỷ SGD (tăng 5,58%), chiếm lần lượt 40,36% và 59,64% tổng kim ngạch xuất khẩu của Singapore.

 3 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Singapore đạt hơn 9,81 tỷ SGD, tăng 27,32 % so với cùng kỳ năm 2024
3 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Singapore đạt hơn 9,81 tỷ SGD, tăng 27,32% so với cùng kỳ năm 2024. Ảnh minh họa

Tính chung cả 3 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất nhập khẩu của Singapore với thế giới đạt gần 326,55 tỷ SGD, tăng 4,85% so với cùng kỳ năm 2024, trong đó xuất khẩu hơn 171,57 tỷ SGD (tăng 3,46%) và nhập khẩu hơn 154,97 tỷ SGD (tăng 6,44%).

Trong 3 tháng đầu năm 2025 (so với cùng kỳ 2024), kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Singapore với phần lớn các đối tác lớn nhất (10/15 đối tác) tăng trưởng dương, một số đối tác có kim ngạch tăng mạnh như Đài Loan (Trung Quốc) (tăng 42,52%); Anh (tăng 41,55%)… Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc, Malaysia và Mỹ lần lượt là 4 đối tác thương mại lớn nhất của Singapore với tổng kim ngạch thương mại lần lượt là: 37,36 tỷ SGD; 36 tỷ SGD; 35,37 tỷ SGD và 34,45 tỷ SGD.

Sau 3 tháng của năm 2025, Việt Nam giữ vị trí là đối tác thương mại lớn thứ 9 của Singapore, với kim ngạch thương mại hai chiều hơn 9,81 tỷ SGD, tăng 27,32%.

Về nhập khẩu, trong 3 tháng đầu năm 2025, các thị trường nhập khẩu chính của Singapore là Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc, Malaysia, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản... Việt Nam hiện đứng thứ 14 trong số các đối tác nhập khẩu lớn nhất của Singapore. 13/20 đối tác nhập khẩu của Singapore có kim ngạch nhập khẩu tăng trưởng dương, một số đối tác có mức tăng cao như Hồng Kông (Trung Quốc) (tăng 69,11%); Đài Loan (Trung Quốc) (tăng 26,96%); Anh (tăng 43,56%)... Đài Loan (Trung Quốc) tiếp tục là thị trường nhập khẩu lớn nhất với kim ngạch hơn 24,83 tỷ SGD, tăng 26,96%. Tiếp theo sau là Trung Quốc (thứ 2) và Malaysia (thứ 3) với kim ngạch lần lượt là 18,6 tỷ SGD (tăng 6,03%) và 18,17 tỷ SGD (tăng 11,44%). Việt Nam là thị trường nhập khẩu lớn thứ 14 của Singapore với kim ngạch hơn 2,55 tỷ SGD (tăng 39,46%).

Về xuất khẩu, trong 3 tháng đầu năm 2025, các thị trường xuất khẩu chính của Singapore là Hồng Kông (Trung Quốc), Trung Quốc, Mỹ với kim ngạch lần lượt đạt kim ngạch 19,1 tỷ SGD (tăng 4,04%), 17,46 tỷ SGD (giảm 26,72%) và 17,21 tỷ SGD (tăng 25,7%)… Việt Nam là thị trường xuất khẩu thứ 8 của Singapore với kim ngạch hơn 7,26 tỷ SGD (tăng 23,53%).

Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Singapore tăng gần 40%

Trong tháng 3/2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Singapore đạt gần 3,25 tỷ SGD, tăng 27,93% so với cùng kỳ năm 2024, xuất khẩu từ Việt Nam sang Singapore tăng trưởng đột biến (72,58%) với giá trị hơn 1 tỷ SGD, kim ngạch nhập khẩu tăng trưởng ở mức 14,02%, đạt hơn 2,2 tỷ SGD.

Trong cơ cấu hàng hoá từ Singapore xuất sang Việt Nam, hàng hoá có xuất xứ Singapore giảm 9,5%, đạt gần 610 triệu SGD; hàng hoá từ nước 3 qua Singapore xuất sang Việt Nam (chiếm 72% kim ngạch xuất khẩu) tăng 26,55% đạt gần 1,6 tỷ SGD. Mặc dù mức thâm hụt giữa nhập khẩu và xuất khẩu hơn 1,16 tỷ SGD, song nếu chỉ tính riêng cán cân thương mại giữa hàng hóa Việt Nam và hàng hóa có xuất xứ Singapore thì Việt Nam xuất siêu gần 432 triệu SGD.

Lũy kế 3 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Singapore đạt hơn 9,81 tỷ SGD, tăng 27,32% so với cùng kỳ năm 2024, trong đó xuất khẩu tăng mạnh ở mức 39,46%, đạt hơn 2,55 tỷ SGD và nhập khẩu hơn 7,26 tỷ SGD, tăng 23,53%.

Xét về xuất xứ hàng hóa, hàng tạm nhập tái xuất qua Singapore vào Việt Nam chiếm gần 72,21% tổng kim ngạch hàng xuất khẩu từ Singapore vào Việt Nam, tương đương 5,24 tỷ SGD. Nếu tính riêng hàng hóa có xuất xứ từ Singapore, Việt Nam xuất siêu khoảng 538,2 triệu SGD.

Về nhóm ngành hàng xuất khẩu từ Việt Nam sang Singapore, trong tháng 3/2025, cả 3 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Singapore tiếp tục tăng rất mạnh, cụ thể: Nhóm máy móc, thiết bị, điện thoại di động, linh kiện và phụ tùng các loại (tăng 97,82%); lò phản ứng, nồi hơi, máy công cụ và trang thiết bị phụ tùng của các loại máy trên (tăng 155,15%); thủy tinh và các sản phẩm từ thủy tinh (tăng 37,65%). Một số nhóm ngành xuất khẩu khác cũng có mức tăng trưởng rất mạnh như: Máy quang học, dụng cụ đo lường, thiết bị y tế, đồng hồ, nhạc cụ và phụ kiện các loại (tăng hơn 116,38%); ngọc trai, đá quý, và các sản phẩm kim hoàn (tăng hơn 658,28%)... Ở chiều ngược lại, một số nhóm có mức sụt giảm khá mạnh là gạo và ngũ cốc (giảm 57,87%); xăng dầu và các sản phẩm từ dầu mỏ (giảm 49,85%)…

Về nhóm ngành hàng nhập khẩu từ Singapore vào Việt Nam, trong tháng 3, 2/3 nhóm nhập khẩu chủ lực tăng trưởng mạnh là nhóm máy móc, thiết bị, điện thoại di động, linh kiện và phụ tùng các loại (tăng 25,67%) và lò phản ứng, nồi hơi, máy công cụ và trang thiết bị phụ tùng của các loại máy trên (tăng 69,90%). Nhóm còn lại là xăng dầu và các sản phẩm từ dầu mỏ giảm khá sâu (giảm 19,98%). Một số nhóm khác cũng giảm khá mạnh như: Phương tiện tàu bay, tàu vũ trụ & các bộ phận (giảm 42,54%), thức ăn và các sản phẩm chế biến (giảm 32,32%). Ở chiều ngược lại, một số nhóm ngành tăng đột biến như: Chì và các sản phẩm làm bằng chì (tăng gần 6 lần), dược phẩm (tăng 1,4 lần)…

Theo ông Cao Xuân Thắng - Tham tán thương mại, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Singapore - cho biết, số liệu thương mại 3 tháng đầu năm của Singapore với thế giới vẫn duy trì được đà tích cực với cả 3 chỉ tiêu tổng kim ngạch 2 chiều và kim ngạch xuất khẩu, nhập khẩu đều tăng trưởng dương. Kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam sang Singapore trong tháng 3/2025 vẫn tiếp tục đà tăng trưởng dương rất tốt với cả 3 chỉ tiêu kim ngạch đều tăng mạnh, đặc biệt là kim ngạch xuất khẩu sang Singapore tăng kỷ lục ở mức 72,58%, qua đó Việt Nam giữ vững vị trí đối tác thương mại lớn thứ 9 và đối tác xuất khẩu lớn thứ 14 của Singapore.

Trong thời gian tới, thương vụ sẽ tiếp tục cập nhật tình hình, cơ chế, chính sách của địa bàn; hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam kết nối giao thương, trưng bày hàng hóa, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu sản phẩm, tăng sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam tại địa bàn; hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Singapore; hỗ trợ các đoàn công tác từ Việt Nam sang Singapore thực hiện các hoạt động xúc tiến; hỗ trợ các đoàn đối tác Singapore vào Việt Nam tìm kiếm nguồn hàng, xúc tiến đầu tư công nghiệp, thương mại và dịch vụ vào Việt Nam.
Thương vụ Việt Nam tại Singapore
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thị trường Singapore

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Triển lãm Bán lẻ châu Á - Thái Bình Dương 2025 tại Singapore

Triển lãm Bán lẻ châu Á - Thái Bình Dương 2025 tại Singapore

Triển lãm Bán lẻ châu Á - Thái Bình Dương 2025 tại Singapore là sự kiện lớn kết nối doanh nghiệp, giới thiệu công nghệ và xu hướng bán lẻ mới nhất khu vực.
Hợp tác Việt Nam - Philippines: Sẵn sàng cho một

Hợp tác Việt Nam - Philippines: Sẵn sàng cho một 'cú huých' thương mại mới

Philippines là thị trường tiềm năng. Việt Nam cần chiến lược bài bản hơn để là đối tác cung ứng chủ lực, không chỉ nông sản mà cả công nghiệp, dịch vụ, đầu tư.
Mời doanh nghiệp dự Hội chợ thương mại lớn nhất châu Phi

Mời doanh nghiệp dự Hội chợ thương mại lớn nhất châu Phi

IATF2025 diễn ra tại Algeria từ 4–10/9, quy tụ 2.000 đơn vị triển lãm, 35.000 khách từ 140 nước, mở ra cơ hội lớn tại thị trường chung châu Phi.
Mời doanh nghiệp tham dự Hội chợ quốc tế Alger 2025

Mời doanh nghiệp tham dự Hội chợ quốc tế Alger 2025

Hội chợ quốc tế Alger lần thứ 56 (FIA 56) sẽ được tổ chức từ ngày 23 - 28/6/2025 tại Cung Hội chợ Triển lãm Pins Maritimes, thủ đô Alger (Algeria).
Việt Nam - Áo hợp tác phát triển công nghệ cao

Việt Nam - Áo hợp tác phát triển công nghệ cao

Ngày 16/5/2025, Đại sứ quán Việt Nam tại Áo phối hợp với Phòng Kinh tế liên bang Áo (WKO) tổ chức Diễn đàn Công nghệ cao và Đổi mới sáng tạo.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại Việt Nam - Ấn Độ qua kênh thương vụ

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại Việt Nam - Ấn Độ qua kênh thương vụ

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ phát huy vai trò cầu nối, đưa doanh nghiệp Ấn Độ sang Việt Nam tìm hiểu thị trường và thúc đẩy hợp tác đầu tư.
Thụy Điển siết chặt giám sát hàng hoá nhập khẩu, Thương vụ cảnh báo doanh nghiệp

Thụy Điển siết chặt giám sát hàng hoá nhập khẩu, Thương vụ cảnh báo doanh nghiệp

Cơ quan Hải quan Thụy Điển công bố một loạt biện pháp tăng giám sát hàng hóa nhập khẩu, đặc biệt là các lô hàng có dấu hiệu khai báo sai nguồn gốc nhằm né thuế.
Doanh nghiệp Việt Nam tới tấp đơn hàng thực phẩm tại Ả Rập

Doanh nghiệp Việt Nam tới tấp đơn hàng thực phẩm tại Ả Rập

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam quy mô lớn nhất từ trước tới nay đến Ả Rập tham dự hội chợ thực phẩm và ký kết thành công nhiều đơn hàng thực phẩm với các đối tác.
Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong ngành thủy sản

Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong ngành thủy sản

Hội thảo trực tuyến Việt Nam - Ấn Độ về thủy sản kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, mở rộng thị trường và phát triển bền vững ngành thủy sản.
Hội nghị Xúc tiến đầu tư khu vực Đông Bắc Ấn Độ - Purvodaya 2025

Hội nghị Xúc tiến đầu tư khu vực Đông Bắc Ấn Độ - Purvodaya 2025

Hội nghị Xúc tiến đầu tư khu vực Đông Bắc Ấn Độ - Purvodaya 2025 sẽ diễn ra tại New Delhi, Ấn Độ từ ngày 23 - 24/5/2025.
Thụy Điển tìm cơ hội đầu tư xanh tại Việt Nam

Thụy Điển tìm cơ hội đầu tư xanh tại Việt Nam

Chuyến thăm của Bộ trưởng Benjamin Dousa nhằm tăng cường quan hệ song phương giữa Việt Nam - Thụy Điển và tìm cơ hội hợp tác trong chuyển đổi xanh và số hóa.
Hội chợ hàng Việt: Bước đệm mở cửa thị trường Malaysia

Hội chợ hàng Việt: Bước đệm mở cửa thị trường Malaysia

Hội chợ hàng Việt là hoạt động mở màn cho Tuần hàng Việt tại Malaysia, phản ánh nỗ lực bền bỉ, chủ động, trách nhiệm kết nối, xúc tiến thương mại của thương vụ.
Mời tham dự Hội nghị giao thương Việt Nam - Senegal

Mời tham dự Hội nghị giao thương Việt Nam - Senegal

Thương vụ Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Senegal sẽ phối hợp với Phòng Thương mại Dakar tổ chức hội nghị giao thương trực tuyến Việt Nam - Senegal vào 14/5.
Gian hàng Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm INDEX 2025

Gian hàng Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm INDEX 2025

Tại INDEX 2025 ở Kochi (Ấn Độ), hàng hóa, dịch vụ Việt Nam thu hút chú ý với gian hàng 54m2, quảng bá sản phẩm tiêu biểu tới cộng đồng doanh nghiệp sở tại.
Cơ hội hợp tác ngành nội thất Việt Nam - Ấn Độ

Cơ hội hợp tác ngành nội thất Việt Nam - Ấn Độ

Ngành nội thất Ấn Độ tăng trưởng mạnh mẽ, mở ra cơ hội hợp tác lớn cho doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực đồ gỗ và nội thất thông minh, bền vững.
Cơ hội thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Ấn Độ

Cơ hội thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Ấn Độ

Ngày 4/5/2025, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Adlux, Kochi, bang Kerala, Ấn Độ đã diễn ra Diễn đàn kinh doanh Việt Nam - Ấn Độ.
Mời tham dự Webinar

Mời tham dự Webinar 'Hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong ngành dệt may'

Ngày 23/5/2025, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp với các đơn vị liên quan sẽ tổ chức Webinar có chủ đề “Hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong ngành dệt may”.
Việt Nam tham dự Triển lãm quốc tế InDEX 2025 tại Kerala

Việt Nam tham dự Triển lãm quốc tế InDEX 2025 tại Kerala

Từ ngày 1 - 5/5/2025, Việt Nam đã tham dự Triển lãm quốc tế INDEX 2025 tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Adlux, Kochi, bang Kerala, Ấn Độ.
Tuần hàng Việt tại Malaysia: Cà phê, nông sản tới tấp người mua

Tuần hàng Việt tại Malaysia: Cà phê, nông sản tới tấp người mua

Lần đầu tiên, cà phê Trung Nguyên, sữa Vinamilk, nước mắm Nam Ngư, trà đào TVT, bánh phở khô… được AEON Malaysia nhập khẩu trực tiếp, bán tại 5 siêu thị.
Brazil gỡ lệnh cấm, cá rô phi Việt Nam trở lại

Brazil gỡ lệnh cấm, cá rô phi Việt Nam trở lại 'đường đua' xuất khẩu

Brazil gỡ lệnh cấm nhập khẩu cá rô phi Việt Nam, mở cơ hội cho doanh nghiệp thủy sản trong nước, tạo động lực đưa kim ngạch thương mại đạt 15 tỷ USD vào 2030.
Nước mắm Việt

Nước mắm Việt 'theo chân' cơm tấm chinh phục thị trường Nhật Bản

Chuỗi cửa hàng nổi tiếng Nhật Bản Matsuya đang bán thử nghiệm món ăn “Cơm thịt heo phong cách cơm tấm Việt Nam” với nguyên liệu chính là nước mắm truyền thống.
Từ cảng Koper đến EVFTA: Việt Nam và Slovenia tăng tốc liên kết

Từ cảng Koper đến EVFTA: Việt Nam và Slovenia tăng tốc liên kết

Việt Nam và Slovenia mở rộng lĩnh vực hợp tác kinh tế trước tình hình mới thông qua hàng loạt hoạt động.

'Bắt tay' Áo, Việt Nam tiến gần hơn tới công nghiệp bán dẫn hiện đại

Áo là trung tâm công nghệ lõi châu Âu, đối tác chiến lược giúp Việt Nam đẩy mạnh chuyển giao công nghệ cao, sản xuất chip và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Việt Nam và Tunisia tăng cường hợp tác thương mại

Việt Nam và Tunisia tăng cường hợp tác thương mại

Thương vụ Việt Nam tại Algeria phối hợp UTICA tổ chức hội nghị giao thương, mở rộng kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Tunisia, thúc đẩy quan hệ song phương.
Sau chỉ đạo của Tổng Bí thư, thương vụ hiến kế để thương mại Việt Nam - Philippines đạt 10 tỷ USD

Sau chỉ đạo của Tổng Bí thư, thương vụ hiến kế để thương mại Việt Nam - Philippines đạt 10 tỷ USD

Sau chỉ đạo của Tổng Bí thư, Thương vụ Việt Nam tại Philippines chỉ ra triển vọng hiện thực hóa mục tiêu nâng thương mại Việt Nam - Philippines lên 10 tỷ USD.
Mobile VerionPhiên bản di động