Chủ nhật 11/05/2025 14:38

Thừa Thiên Huế: Đưa nước sạch về với bà con vùng cao huyện A Lưới

Nhãn hàng Huda đã tổ chức lễ khánh thành công trình nâng cấp hệ thống cấp nước sạch tại thôn Kalo, xã A Roàng, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ngày 20/12, Công ty bia Carlsberg Việt Nam, nhãn hàng Huda đã tổ chức lễ khánh thành công trình nâng cấp hệ thống cấp nước sạch tại thôn Kalo, xã A Roàng, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bà con thôn Kalo vui mừng khi nước sạch đã về tận thôn, bản

Theo đó, hệ thống đường ống nước sạch tại thôn Kalo có vốn đầu tư hơn 600 triệu đồng, chiều dài 1.700m, sử dụng loại ống D75 chất liệu HDPE… Đây là dự án nằm trong khuôn khổ chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” được Huda thực hiện liên tục từ năm 2019 đến nay tại các tỉnh miền Trung: tỉnh Quảng Trị, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Thừa Thiên Huế.

Thôn Kalo là một trong 7 thôn thuộc xã A Roàng, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, với dân số vào khoảng 90 hộ (tương đương hơn 360 nhân khẩu). Trước đây, bà con thôn Kalo được Nhà nước hỗ trợ xây dựng hệ thống nước tự chảy sử dụng nguồn nước khe suối, qua các công trình đập thủy, bể lọc, bể chứa và cấp về cho các hộ dân trong thôn. Tuy nhiên, qua một thời gian dài sử dụng, do không được duy tu, bảo dưỡng thường xuyên, hệ thống cấp nước của thôn đã bị xuống cấp trầm trọng, hư hỏng gần như hoàn toàn, dẫn tới thực trạng người dân thiếu nước sạch để sử dụng, ảnh hưởng tới sinh hoạt và sản xuất hàng ngày của bà con.

Chủ tịch UBND xã A Roàng Hồ A Lua cho biết, việc đưa nước sạch về với bà con thôn Kalo có ý nghĩa rất lớn, giải quyết vấn đề nước sạch sinh hoạt, sản xuất cho người dân. “Còn nhiều thôn trên địa bàn xã A Roàng thiếu nước sạch, do vậy thời gian tới mong muốn các doanh nghiệp, đơn vị tiếp tục hỗ trợ để đưa nước sạch về với bà con, nhằm đảm bảo cuộc sống”, Chủ tịch UBND xã A Roàng Hồ A Lua chia sẻ.

Nguyễn Tuấn
Bài viết cùng chủ đề: Thừa Thiên Huế

Tin cùng chuyên mục

Mở lối trên lưng núi - du lịch 'cõng' nông sản đi xa

Longform | Phát triển chợ vùng dân tộc và miền núi: Khu vực đặc thù cần chính sách đặc thù

Cao Bằng: Du lịch thúc đẩy kinh tế vùng dân tộc

Chợ miền núi Bắc Kạn: 'Khơi thông' dòng chảy hàng hoá

Longform | Để nông sản miền núi không còn ‘lỡ hẹn’ những mùa vàng

Bà con dân tộc thiểu số bắt ‘trend’ chợ mạng

Đắk Lắk khơi dòng tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Kon Tum: Diện mạo các vùng nông thôn vùng đồng bào dân tộc chuyển mình mạnh mẽ

Bình Định: Xã “vùng lõm” cuối cùng có điện lưới quốc gia

Đồng bào dân tộc thiểu số làm giàu từ nông sản sạch

Tiếp sức xây dựng thương hiệu sản phẩm khu vực dân tộc miền núi

Longform | Chè Thịnh An: Thương hiệu được ‘chưng cất’ từ khát vọng vùng cao

Na Võ Nhai, gà Phú Bình, chè Trại Cài: Thái Nguyên ‘làm thương hiệu’ từ sản phẩm bản địa

Bình Định bắc nhịp cầu tiêu thụ nông sản vùng cao

Dược liệu Quảng Nam: Từ sinh kế vùng cao đến trung tâm công nghiệp dược liệu quốc gia

VCAMart: 'Cú hích' cho nông sản vùng dân tộc thiểu số

‘Bắc cầu’ thị trường cho nông sản vùng cao: Khơi thông từ chính sách tới hành động

Long nhãn Sơn La - 'vàng ngọt' của núi rừng Tây Bắc

Chè Shan tuyết - ‘vàng xanh’ trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

Mật ong Cao Bằng: ‘Gieo’ thương hiệu, ‘gặt’ đầu ra bền vững