Người già khốn khổ vì mua kỳ nghỉ Ravi

Công ty Ravi gọi điện mời hội thảo, cử người đón tận nhà, bố trí nhân viên bủa vây tư vấn nhiều giờ, khiến người già mệt mỏi, ký hợp đồng 220 triệu đồng.
“Khéo khôn với tiền – Tránh những ưu phiền”: Cuốn sách ý nghĩa nâng cao kiến thức về tài chính Ra mắt cuốn sách “Khéo khôn với tiền - Tránh những ưu phiền” Tránh cạm bẫy của tiền bạc từ 'Khéo khôn với tiền-Tránh những ưu phiền'

Bản hợp đồng được ký trong mệt mỏi

Báo Công Thương nhận được phản ánh của bà N.T.D (71 tuổi, trú tại khu đô thị Việt Hưng, quận Long Biên, TP. Hà Nội), về những bất thường trong hoạt động giới thiệu, ký kết hợp đồng kỳ nghỉ của Công ty Cổ phần đầu tư phát triển du lịch Ravi (Công ty Ravi).

Bà D. cho biết, tháng 3/2025 có nhận được cuộc gọi mời dự hội thảo về du lịch nghỉ dưỡng của một người giới thiệu là Nguyễn Thu Trang, lễ tân Công ty Ravi (địa chỉ tầng 5, tòa nhà Artemis, số 3 Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội).

Dù không có nhu cầu về du lịch và đang mắc bệnh nan y, không muốn đi lại nhiều, nhưng trước sự lôi kéo của người giới thiệu tên Trang cùng cam kết không làm phiền, bà D. miễn cưỡng đồng ý. “Sau khi đồng ý, tôi được xe ôm do công ty bố trí đến tận nhà đón đi dự hội thảo”, bà D. kể lại.

Kỳ nghỉ dưỡng Ravi: Mua niềm vui hay mua sự ưu phiền?
Văn phòng công ty Ravi luôn có người túc trực tư về kỳ nghỉ dưỡng (Ảnh: Bảo An).

Khi đến công ty, bà D. không được dự hội thảo và tư vấn như lời mời ban đầu. Thay vào đó là rất nhiều nhân viên vây quanh, thay nhau giới thiệu, mời bà mua kỳ nghỉ dưỡng. “Dù mệt mỏi vì bệnh tật và muốn rời đi, nhưng tôi liên tục bị níu giữ nên phải ngồi hơn 4 tiếng đồng hồ, từ khoảng 10 giờ đến 15 giờ hôm ấy”, bà D. cho biết.

Theo bà D., trong tình trạng đói, kiệt sức và mất phương hướng, không còn đủ tỉnh táo, bà đã ký hợp đồng mua thẻ du lịch do Công ty Ravi phát hành. Thẻ du lịch hạng Couple giá 220 triệu đồng, thời hạn 15 năm, địa điểm nghỉ dưỡng ở huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ và biệt thự Onsen Phương Đông.

“Nhân viên tên Phong cho biết, gói du lịch này ưu đãi chỉ thu của bà 220 triệu đồng nhưng thu 30% trước để làm hợp đồng. Tôi đã nộp 60 triệu đồng cho công ty”, bà D. nói và cho rằng đã bị dẫn dụ ký hợp đồng mua kỳ nghỉ dưỡng.

Ngăn người thân tiếp cận

Vẫn theo phản ánh của bà D., quá trình giới thiệu, lôi kéo mua kỳ nghỉ dưỡng, các nhân viên thường xuyên nói với bà không để người thân biết. Đáng chú ý, đến khi tới lấy hợp đồng, thì người thân đi cùng bà D. cũng không được lên công ty.

Kỳ nghỉ dưỡng Ravi: Mua niềm vui hay mua sự ưu phiền?
Phiếu thu tiền của Công ty Ravi (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Bà D. cho biết, nhận thấy hoạt động của Công ty Ravi có nhiều bất thường, bà đã đề nghị huỷ hợp đồng và muốn gặp người có trách nhiệm để giải quyết. Tuy nhiên, yêu cầu này không được giải quyết.

Thay vào đó, bà D. tiếp tục nhận được các cuộc gọi của nhân viên công ty, yêu cầu hoàn tất hợp đồng. Đáng chú ý, theo bà D., các nhân viên Công ty Ravi còn nói rằng, nếu không có đủ tiền, nhân viên sẽ giúp vay đối ứng của ngân hàng để nộp vào cho đủ số tiền hơn 200 triệu đồng.

“Sau khi hoàn tất hợp đồng, thanh toán đủ số tiền, công ty mới bán gói dịch vụ này cho người khác và hoàn lại tiền cho bà trong 12 tháng”, bà D chia sẻ. Đồng thời cho biết, việc liên tục bị các nhân viên Công ty Ravi làm phiền, đã khiến một người lớn tuổi như bà sa sút về cả thể chất, tinh thần, cạn quậy về tài chính, không còn tiền để phòng khi ốm đau…

Để làm rõ phản ánh của bà D., phóng viên Báo Công Thương đã liên hệ làm việc với Công ty Ravi. Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Ravi cho biết, khi bà D có phản ánh, thì bước đầu thông tin với nhân viên chăm sóc khách hàng để họ tiếp nhận thông tin qua số điện thoại trong hợp đồng.

Đại diện Công ty Ravi cho hay, sẽ tiếp nhận thông tin mà phóng viên Báo Công Thương cung cấp, phản ánh để báo cáo lên cấp trên. Khi có thông tin cụ thể từ bộ phận chăm sóc khách hàng, công ty sẽ liên hệ mời bà D. đến làm việc để tìm hướng giải quyết.

Cam kết như vậy, song theo bà D., vừa qua bà vẫn tiếp tục nhận được tin nhắn từ nhân viên công ty, về việc nộp thêm tiền để hoàn tất hợp đồng, thay vì tìm hướng giải quyết, hoàn trả lại tiền cho khách hàng.

Năm 2024, một số khách hàng lớn tuổi khác cũng phản ánh bị nhân viên Công ty Ravi thao túng tâm lý để ký hợp đồng nghỉ dưỡng trị giá hàng trăm triệu đồng. Sau phản ánh của báo chí, Công ty Ravi đã hoàn trả tiền và kỷ luật nhân viên liên quan.

Bảo An
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thế giới sữa thêm sản phẩm có vấn đề về quảng cáo

Thế giới sữa thêm sản phẩm có vấn đề về quảng cáo

Sau cam kết khắc phục, sửa sai, thegioisua.com tiếp tục bị phản ánh quảng cáo sản phẩm khác là BioLG Enzyme JP- Men tiêu hóa với những thông tin không rõ ràng.
Tây Ninh: Chân dung nhà thầu thi công cầu Hòa Bình vừa bị sụt lún

Tây Ninh: Chân dung nhà thầu thi công cầu Hòa Bình vừa bị sụt lún

Liên quan đến vụ việc sụt đường dẫn cầu Hòa Bình (huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh), công trình này có giá trị hơn 37 tỷ đồng do Công ty TNHH Vũ Hoan thi công.

Tin cùng chuyên mục

Lộn xộn quảng cáo thực phẩm trên Thế giới sữa - Thegioisua.com

Lộn xộn quảng cáo thực phẩm trên Thế giới sữa - Thegioisua.com

Giới thiệu là hệ thống sữa nhập khẩu lớn nhất Việt Nam, fanpage Thế giới sữa – Thegioisua.com có nhiều quảng cáo thực phẩm gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.
Hanayuki Shampoo bị thu hồi: Đoàn Di Băng nói

Hanayuki Shampoo bị thu hồi: Đoàn Di Băng nói 'không ảnh hưởng đến chất lượng'

Dầu gội Hanayuki Shampoo do Đoàn Di Băng quảng bá bị buộc thu hồi, tiêu hủy vì vi kém chất lượng nhưng cô khẳng định lỗi này không ảnh hưởng chất lượng.
Dầu gội Hanayuki Shampoo của Đoàn Di Băng bị thu hồi, tiêu huỷ

Dầu gội Hanayuki Shampoo của Đoàn Di Băng bị thu hồi, tiêu huỷ

Hanayuki Shampoo được Đoàn Di Băng quảng bá là dầu gội từ thảo dược buộc phải đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Cách quản lý, kinh doanh ‘lạ’ tại khu du lịch biển Bãi Đông

Cách quản lý, kinh doanh ‘lạ’ tại khu du lịch biển Bãi Đông

Biển Bãi Đông với vẻ đẹp hoang sơ, trở thành điểm check-in hút khách gần đây… Tuy nhiên, cách quản lý, kinh doanh tại bãi biển này có nhiều bất cập.
Quản lý thị trường sẽ kiểm tra ô tô

Quản lý thị trường sẽ kiểm tra ô tô 'Phụ kiện MAX' bán hàng trôi nổi

Sau phản ánh của Báo Công Thương, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, sẽ kiểm tra việc bán hàng trên các xe ô tô gắn nhãn “Phụ kiện MAX”.
Cafe Mai nói gì về phản ánh ‘mắng mỏ’ khách hàng?

Cafe Mai nói gì về phản ánh ‘mắng mỏ’ khách hàng?

Người tiêu dùng phản ánh chủ cửa hàng Cafe Mai (52 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội) dọa nạt, mắng mỏ khi khách hàng ý kiến về sản phẩm.
Nhà xưởng quy mô lớn trên đất cây xanh KCN Thạch Thất - Quốc Oai

Nhà xưởng quy mô lớn trên đất cây xanh KCN Thạch Thất - Quốc Oai

Hàng nghìn m2 đất được quy hoạch trồng cây xanh tại Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai (Hà Nội) bị sử dụng sai mục đích, xây dựng nhà xưởng trái phép.
Phụ kiện MAX: Dùng xe hết đăng kiểm bán hàng trôi nổi

Phụ kiện MAX: Dùng xe hết đăng kiểm bán hàng trôi nổi

Dưới 'mác' xe lưu động, hàng loạt ô tô bán phụ kiện có tên 'Phụ kiện MAX' dừng đỗ sai quy định, nguồn gốc hàng hóa mập mờ, đăng kiểm xe có dấu hiệu bất thường.
Nấm độc núp bóng review, phá hoại thị trường - Bài 1: Những

Nấm độc núp bóng review, phá hoại thị trường - Bài 1: Những 'ông vua', 'bà chúa' không ngai trên mạng

Dưới danh nghĩa “trải nghiệm cá nhân”, nhiều người nổi tiếng như “ông vua”, “bà chúa” trên mạng xã hội, tự cho mình quyền xét xử thị trường thay pháp luật.
Loạn quảng cáo lố của loạt trang ‘lang y online’ Nguyễn Bá Nho

Loạn quảng cáo lố của loạt trang ‘lang y online’ Nguyễn Bá Nho

Trên nhiều trang web, mạng xã hội có hình ảnh ông lang Nguyễn Bá Nho đang quảng cáo bất chấp, thách thức pháp luật và coi thường sức khỏe cộng đồng.
Sau vụ sữa giả: Cơ quan chức năng siết chặt hoạt động

Sau vụ sữa giả: Cơ quan chức năng siết chặt hoạt động

Sau vụ việc sữa giả gây rúng động, cơ quan chức năng đồng loạt siết chặt kiểm tra, xử lý sai phạm trong quảng cáo thực phẩm, đặc biệt trên nền tảng số.
Choáng với quảng cáo King Fucoidan & Agaricus điều trị 33 loại ung thư

Choáng với quảng cáo King Fucoidan & Agaricus điều trị 33 loại ung thư

King Fucoidan & Agaricus là thực phẩm, song được được nhiều người giới thiệu là bác sĩ, dược sĩ và một số trang web quảng cáo như thuốc chữa 33 loại ung thư.
Sau vụ sữa giả: Zentrum đóng website, âm thầm gỡ bỏ video quảng cáo

Sau vụ sữa giả: Zentrum đóng website, âm thầm gỡ bỏ video quảng cáo

Sau bê bối sữa giả, nhiều sản phẩm từng được quảng cáo rầm rộ đã âm thầm rút khỏi thị trường, khiến người tiêu dùng không khỏi hoang mang và nghi ngại.
Thanh Hương quảng cáo

Thanh Hương quảng cáo 'thần thánh hóa' men sống Bạch Mai Pro

Diễn viên Thanh Hương quảng cáo sản phẩm Men sống Bạch Mai Pro với nội dung thổi phồng công dụng như thuốc, vượt xa bản chất thực phẩm chức năng.
Đoàn Di Băng quảng cáo, giới thiệu mỹ phẩm như thuốc chữa bệnh

Đoàn Di Băng quảng cáo, giới thiệu mỹ phẩm như thuốc chữa bệnh

Một số mỹ phẩm có nhãn hiệu Hanayuki bà Đoàn Di Băng đại diện được quảng cáo, giới thiệu công dụng quá mức, khiến người dùng hiểu nhầm là thuốc điều trị bệnh.
Đoàn Di Băng bị tố

Đoàn Di Băng bị tố 'thổi phồng' công dụng dung dịch vệ sinh Hanayuki

Bạn đọc phản ánh tới Báo Công Thương, bà Đoàn Di Băng quảng cáo dung dịch vệ sinh nhãn hiệu Hanayuki sai sự thật, thổi phồng công dụng, thậm chí phản khoa học.
PQA Nhuận Tràng: Thực phẩm chức năng đội lốt bài thuốc

PQA Nhuận Tràng: Thực phẩm chức năng đội lốt bài thuốc

Quảng cáo sản phẩm PQA Nhuận Tràng như một bài thuốc, website www.dsthuphuongpqa.vn có dấu hiệu vi phạm pháp luật, như cảnh báo của Cục An toàn thực phẩm.
Loạt trung tâm đăng kiểm bị tố vòi vĩnh, nhũng nhiễu

Loạt trung tâm đăng kiểm bị tố vòi vĩnh, nhũng nhiễu

Hàng loạt trung tâm đăng kiểm bị tố vòi vĩnh, nhũng nhiễu, móc nối “cò”, bán tem kiểm định, ép sửa xe, từ chối hồ sơ miễn kiểm… khiến người dân bức xúc.
Báo Công Thương liên tiếp nhận được phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo sản phẩm sai sự thật

Báo Công Thương liên tiếp nhận được phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo sản phẩm sai sự thật

Nhiều bạn đọc liên tiếp phản ánh đến Báo Công Thương việc Tiktoker Võ Hà Linh và người có sức ảnh hưởng khác quảng bá hàng hóa sai sự thật.
Hộp thư bạn đọc ngày 19/4: Phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo lố; sản phẩm cai thuốc lá mập mờ nguồn gốc

Hộp thư bạn đọc ngày 19/4: Phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo lố; sản phẩm cai thuốc lá mập mờ nguồn gốc

Hộp thư nhận được phản ánh về việc TikToker Võ Hà Linh quảng cáo lố thu lợi rồi sửa và ẩn; bán sản phẩm cai thuốc lá trái phép
Mobile VerionPhiên bản di động