Chủ nhật 22/12/2024 19:13

Lai Châu: Tập huấn miễn phí kỹ năng phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm trên internet

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lai Châu sẽ tổ chức tập huấn miễn phí về kỹ năng phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm trên internet.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lai Châu vừa có thông báo mời doanh nghiệp, hợp tác xã có nhu cầu tham gia tập khoá tập huấn ngắn hạn miễn phí về kỹ năng phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm trên internet.

Chương trình tập huấn do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lai Châu phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương tổ chức.

Việc tổ chức khoá tập huấn nhằm thực hiện Quyết định số 2924/QĐ-BCT ngày 28 tháng 12 năm 2022 của Bộ Công Thương về việc phê duyệt Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2023; đồng thời nhằm trang bị cho các tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp, hợp tác xã trong vùng Tây Bắc những kỹ năng khai thác thông tin thị trường và bán hàng qua môi trường inetrenet có hiệu quả.

Theo đó, dự kiến thời gian tập huấn diễn ra trong 2 ngày (từ ngày 22/6 đến hết ngày 23/6/2023), tại TP. Lai Châu, tỉnh Lai Châu.

Nội dung tập huấn tập trung về: Tổng quan về thương mại điện tử Lai Châu và các xu hướng thương mại điện tử trong thời đại công nghệ số; Giải pháp kinh doanh hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử và kênh mạng xã hội; Thiết lập tài khoản và kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử nổi tiếng ở Việt Nam như Shoppe, Lazada, Tiki, mạng xã hội Facebook, Zalo; Thực hành về Thiết lập tài khoản và kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử nổi tiếng ở Việt Nam, mạng xã hội Facebook, Zalo.

Ngoài ra, nội dung tại khoá tập huấn còn có: Sáng tạo nội dung đa kênh, Cách thức triển khai nội đa kênh để tối ưu và tiếp cận khách hàng; Cách thức tiếp cận và xây dựng chiến lược Tiếp thị trực tuyến cho doanh nghiệp; Phát triển thương hiệu và kinh doanh hiệu quả trên sàn thương mại điện tử Shopee và một số sàn thương mại điện tử nổi tiếng; Mô hình bán lẻ đa kênh Omni-channel, những cơ hội và thách thức trong sự thay đổi nhận thức của người quản lý với áp dụng các giải pháp số để tăng trưởng doanh số bán hàng trong hoạt động kinh doanh.

Đối tượng tham gia: Là các tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp, hợp tác xã vùng Tây Bắc (gồm các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Yên Bái, Lào Cai, Hòa Bình) được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật. Giảng viên tham gia có kinh nghiệm, kiến thức giảng dạy về nghiên cứu, phân tích thị trường, hoạch định chiến lược nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm có chất lượng đến người tiêu dùng trên Internet.

Thông tin tham gia tập huấn gửi về Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lai Châu trước ngày ngày 15/6/2023 (Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà số 1, khu hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh Lai Châu; Email: ttxtdt.sokhdt@laichau.gov.vn; điện thoại: 02133.799.919.

Bảo Thoa
Bài viết cùng chủ đề: Lai Châu

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm