Thứ ba 06/05/2025 05:04

Lai Châu: Tập huấn miễn phí kỹ năng phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm trên internet

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lai Châu sẽ tổ chức tập huấn miễn phí về kỹ năng phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm trên internet.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lai Châu vừa có thông báo mời doanh nghiệp, hợp tác xã có nhu cầu tham gia tập khoá tập huấn ngắn hạn miễn phí về kỹ năng phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm trên internet.

Chương trình tập huấn do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lai Châu phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương tổ chức.

Việc tổ chức khoá tập huấn nhằm thực hiện Quyết định số 2924/QĐ-BCT ngày 28 tháng 12 năm 2022 của Bộ Công Thương về việc phê duyệt Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2023; đồng thời nhằm trang bị cho các tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp, hợp tác xã trong vùng Tây Bắc những kỹ năng khai thác thông tin thị trường và bán hàng qua môi trường inetrenet có hiệu quả.

Theo đó, dự kiến thời gian tập huấn diễn ra trong 2 ngày (từ ngày 22/6 đến hết ngày 23/6/2023), tại TP. Lai Châu, tỉnh Lai Châu.

Nội dung tập huấn tập trung về: Tổng quan về thương mại điện tử Lai Châu và các xu hướng thương mại điện tử trong thời đại công nghệ số; Giải pháp kinh doanh hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử và kênh mạng xã hội; Thiết lập tài khoản và kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử nổi tiếng ở Việt Nam như Shoppe, Lazada, Tiki, mạng xã hội Facebook, Zalo; Thực hành về Thiết lập tài khoản và kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử nổi tiếng ở Việt Nam, mạng xã hội Facebook, Zalo.

Ngoài ra, nội dung tại khoá tập huấn còn có: Sáng tạo nội dung đa kênh, Cách thức triển khai nội đa kênh để tối ưu và tiếp cận khách hàng; Cách thức tiếp cận và xây dựng chiến lược Tiếp thị trực tuyến cho doanh nghiệp; Phát triển thương hiệu và kinh doanh hiệu quả trên sàn thương mại điện tử Shopee và một số sàn thương mại điện tử nổi tiếng; Mô hình bán lẻ đa kênh Omni-channel, những cơ hội và thách thức trong sự thay đổi nhận thức của người quản lý với áp dụng các giải pháp số để tăng trưởng doanh số bán hàng trong hoạt động kinh doanh.

Đối tượng tham gia: Là các tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp, hợp tác xã vùng Tây Bắc (gồm các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Yên Bái, Lào Cai, Hòa Bình) được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật. Giảng viên tham gia có kinh nghiệm, kiến thức giảng dạy về nghiên cứu, phân tích thị trường, hoạch định chiến lược nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm có chất lượng đến người tiêu dùng trên Internet.

Thông tin tham gia tập huấn gửi về Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lai Châu trước ngày ngày 15/6/2023 (Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà số 1, khu hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh Lai Châu; Email: ttxtdt.sokhdt@laichau.gov.vn; điện thoại: 02133.799.919.

Bảo Thoa
Bài viết cùng chủ đề: Lai Châu

Tin cùng chuyên mục

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường