Thứ bảy 23/11/2024 20:08

Khai mạc Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan Outlet 2018

“Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan Outlet 2018 sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại hai nước Việt Nam - Thái Lan, trong bối cảnh hai nước đang tiếp tục làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược và phấn đấu mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 20 tỷ USD vào năm 2020”.

Đây là nhận định của bà Lê Hoàng Oanh, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương) tại buổi khai mạc Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan Outlet 2018 diễn ra sáng 4/1/2018, tại Hà Nội. Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan Outlet 2018 do Công ty Vinexad phối hợp với Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội tổ chức.

Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan đang có bước phát triển mạnh mẽ. Điều này thể hiện qua kim ngạch thương mại hai nước năm 2017 ước đạt 15 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2016. Đặc biệt, Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN và là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 10 tại Việt Nam.

Bà Lê Hoàng Oanh nhấn mạnh, Việt Nam và Thái Lan cùng hợp tác chặt chẽ với các nước thành viên ASEAN khác để xây dựng Cộng đồng kinh tế ASEAN. Bên cạnh đó, việc hai nước đang tiếp tục hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới, mở ra nhiều cơ hội to lớn cho việc thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư song phương.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Manopchai Vongphakdi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam cho biết, Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan có sự góp mặt của hơn 108 gian hàng đến từ 100 công ty và nhà nhập khẩu Thái Lan. Hầu hết các sản phẩm trưng bày tại hội chợ là những sản phẩm chất lượng cao và thương hiệu nổi tiếng như thực phẩm đồ uống, hàng gia dụng, dệt may, trang sức, thiết bị điện, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, linh kiện ô tô, xe đạp và phụ tùng, sản phâm trang trí gia đình và đồ lưu niệm.

Hầu hết các sản phẩm trưng bày tại hội chợ là hàng chất lượng cao và thương hiệu nổi tiếng

Sau 13 năm tổ chức, Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ khách hàng. Điều này phản ánh nhu cầu gia tăng của thị trường Việt Nam đối với sản phẩm đến từ Thái Lan. Thành công to lớn này là động lực để các đơn vị liên quan tổ chức hội chợ hàng Thái Lan 2018. Chỉ trong ngày đầu khai mạc, hội chợ đã thu hút rất đông lượt khách tham quan mua sắm. Hội chợ sẽ kéo dài đến hết ngày 7/1/2018.

Hội chợ thu hút đông khách tham quan mua sắm trong ngày đầu khai mạc
Nguyễn Hường - Hoa Quỳnh
Bài viết cùng chủ đề: Ẩm thực Thái Lan

Tin cùng chuyên mục

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác