Thứ ba 06/05/2025 16:35

Khai mạc Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan Outlet 2018

“Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan Outlet 2018 sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại hai nước Việt Nam - Thái Lan, trong bối cảnh hai nước đang tiếp tục làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược và phấn đấu mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 20 tỷ USD vào năm 2020”.

Đây là nhận định của bà Lê Hoàng Oanh, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương) tại buổi khai mạc Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan Outlet 2018 diễn ra sáng 4/1/2018, tại Hà Nội. Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan Outlet 2018 do Công ty Vinexad phối hợp với Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội tổ chức.

Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan đang có bước phát triển mạnh mẽ. Điều này thể hiện qua kim ngạch thương mại hai nước năm 2017 ước đạt 15 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2016. Đặc biệt, Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN và là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 10 tại Việt Nam.

Bà Lê Hoàng Oanh nhấn mạnh, Việt Nam và Thái Lan cùng hợp tác chặt chẽ với các nước thành viên ASEAN khác để xây dựng Cộng đồng kinh tế ASEAN. Bên cạnh đó, việc hai nước đang tiếp tục hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới, mở ra nhiều cơ hội to lớn cho việc thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư song phương.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Manopchai Vongphakdi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam cho biết, Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan có sự góp mặt của hơn 108 gian hàng đến từ 100 công ty và nhà nhập khẩu Thái Lan. Hầu hết các sản phẩm trưng bày tại hội chợ là những sản phẩm chất lượng cao và thương hiệu nổi tiếng như thực phẩm đồ uống, hàng gia dụng, dệt may, trang sức, thiết bị điện, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, linh kiện ô tô, xe đạp và phụ tùng, sản phâm trang trí gia đình và đồ lưu niệm.

Hầu hết các sản phẩm trưng bày tại hội chợ là hàng chất lượng cao và thương hiệu nổi tiếng

Sau 13 năm tổ chức, Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ khách hàng. Điều này phản ánh nhu cầu gia tăng của thị trường Việt Nam đối với sản phẩm đến từ Thái Lan. Thành công to lớn này là động lực để các đơn vị liên quan tổ chức hội chợ hàng Thái Lan 2018. Chỉ trong ngày đầu khai mạc, hội chợ đã thu hút rất đông lượt khách tham quan mua sắm. Hội chợ sẽ kéo dài đến hết ngày 7/1/2018.

Hội chợ thu hút đông khách tham quan mua sắm trong ngày đầu khai mạc
Nguyễn Hường - Hoa Quỳnh
Bài viết cùng chủ đề: Ẩm thực Thái Lan

Tin cùng chuyên mục

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu