Thứ tư 25/12/2024 23:42

Khai mạc Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan Outlet 2018

“Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan Outlet 2018 sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại hai nước Việt Nam - Thái Lan, trong bối cảnh hai nước đang tiếp tục làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược và phấn đấu mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 20 tỷ USD vào năm 2020”.

Đây là nhận định của bà Lê Hoàng Oanh, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương) tại buổi khai mạc Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan Outlet 2018 diễn ra sáng 4/1/2018, tại Hà Nội. Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan Outlet 2018 do Công ty Vinexad phối hợp với Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội tổ chức.

Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan đang có bước phát triển mạnh mẽ. Điều này thể hiện qua kim ngạch thương mại hai nước năm 2017 ước đạt 15 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2016. Đặc biệt, Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN và là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 10 tại Việt Nam.

Bà Lê Hoàng Oanh nhấn mạnh, Việt Nam và Thái Lan cùng hợp tác chặt chẽ với các nước thành viên ASEAN khác để xây dựng Cộng đồng kinh tế ASEAN. Bên cạnh đó, việc hai nước đang tiếp tục hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới, mở ra nhiều cơ hội to lớn cho việc thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư song phương.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Manopchai Vongphakdi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam cho biết, Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan có sự góp mặt của hơn 108 gian hàng đến từ 100 công ty và nhà nhập khẩu Thái Lan. Hầu hết các sản phẩm trưng bày tại hội chợ là những sản phẩm chất lượng cao và thương hiệu nổi tiếng như thực phẩm đồ uống, hàng gia dụng, dệt may, trang sức, thiết bị điện, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, linh kiện ô tô, xe đạp và phụ tùng, sản phâm trang trí gia đình và đồ lưu niệm.

Hầu hết các sản phẩm trưng bày tại hội chợ là hàng chất lượng cao và thương hiệu nổi tiếng

Sau 13 năm tổ chức, Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ khách hàng. Điều này phản ánh nhu cầu gia tăng của thị trường Việt Nam đối với sản phẩm đến từ Thái Lan. Thành công to lớn này là động lực để các đơn vị liên quan tổ chức hội chợ hàng Thái Lan 2018. Chỉ trong ngày đầu khai mạc, hội chợ đã thu hút rất đông lượt khách tham quan mua sắm. Hội chợ sẽ kéo dài đến hết ngày 7/1/2018.

Hội chợ thu hút đông khách tham quan mua sắm trong ngày đầu khai mạc
Nguyễn Hường - Hoa Quỳnh
Bài viết cùng chủ đề: Ẩm thực Thái Lan

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm