Tăng cường hợp tác thương mại Việt Nam - Thái Lan qua “Tuần lễ Thái Lan 2022 tại TP. Hồ Chí Minh”
Thương mại Thứ sáu, 05/08/2022 - 11:57 Theo dõi Congthuong.vn trên
Năm 2022, “Tuần lễ Thái Lan 2022” diễn ra trong 3 ngày nhằm giới thiệu sản phẩm đặc sắc của Thái Lan trong nhiều ngành như thực phẩm và đồ uống, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, thiết bị nhà bếp và đồ gia dụng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm dành cho trẻ em, du lịch và ẩm thực.
![]() |
Tuần lễ Thái Lan 2022 tại TP. Hồ Chí Minh thu hút đông đảo khách tham quan |
Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Vân Nga - Cục trưởng Cục Công tác phía Nam (Bộ Công Thương)- cho biết, Việt Nam và Thái Lan đang triển khai nhiều hoạt động hợp tác nhằm làm sâu sắc hơn mối quan hệ đối tác chiến lược tăng cường phát triển tốt đẹp. Hai nền kinh tế Việt Nam và Thái Lan đang ngày càng có sự gắn kết chặt chẽ và có sự phối hợp tích cực trong thực hiện mục tiêu xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN.
Theo bà Nguyễn Vân Nga, năm 2021, mặc dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng trao đổi thương mại giữa hai nước vẫn đạt gần 19 tỷ USD, là mức kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan cao nhất từ trước tới nay. Bên cạnh lĩnh vực thương mại, hai nước có quan hệ hợp tác tốt trong các lĩnh vực khác như năng lượng, đầu tư, văn hóa, du lịch… Và triển lãm lần này là một trong những hoạt động hợp tác xúc tiến thương mại và đầu tư có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác kinh tế giữa hai nước.
“Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2022 tại TP. Hồ Chí Minh được tổ chức thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện của các cơ quan liên quan của Việt Nam và Thái Lan đối với các hoạt động xúc tiến thương mại, đồng thời phản ánh tiềm năng thị trường Việt Nam trong ASEAN, được các doanh nghiệp Thái Lan hướng đến. Chúng tôi đánh giá cao việc tổ chức thường niên sự kiện chất lượng quy tụ các thương hiệu uy tín đáp ứng nhu cầu kết nối mở rộng mạng lưới kinh doanh của các doanh nghiệp thương mại và đầu tư hai nước”- bà Vân Nga đánh giá.
Theo Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Nikorndej Balankura, hiện nay, một số lượng lớn các doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam đang dựa vào hợp tác thương mại giữa hai nước để phát triển quan hệ đối tác kinh doanh và tìm kiếm cơ hội kinh doanh.
Ông cũng cho biết, thời gian qua, Đại sứ quán Hoàng gia Thái Lan tại Hà Nội và Team Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với các cơ quan nhà nước và tư nhân của Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các hoạt động thúc đẩy hợp tác thương mại giữa hai nước trên nhiều phương diện.
“Mini Thailand Week 2022 là một trong những hoạt động quảng bá nhằm tăng cường mối quan hệ kinh tế giữa Thái Lan và Việt Nam. Sự kiện này là cơ hội tuyệt vời cho người tham dự kiến tạo mạng lưới kinh doanh thuận lợi và phát triển quan hệ đối tác. Ngoài ra, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều loại sản phẩm chất lượng của Thái Lan và thưởng thức các món ăn Thái chính thống tại sự kiện” - Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Nikorndej Balankura cho biết thêm.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Đa dạng hoá sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị trực tuyến về công tác phát triển thị trường với hệ thống cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

Xuất khẩu thủy sản sang Bắc Âu: Đâu là thuận lợi của thủy sản Việt?

Nhập khẩu phân bón 7 tháng đầu năm 2022 tăng kim ngạch so với cùng kỳ

Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út: Doanh nghiệp cần chủ động nghiên cứu thị trường, xây dựng thương hiệu cho hàng xuất khẩu
Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến sản phẩm OCOP Hà Nội đến với hệ thống AEON MALL

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải dự khai mạc Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2022

Doanh nghiệp kỳ vọng vào các buổi trao đổi trực tiếp với Tham tán thương mại

Chiều 19/8, đại diện thương mại Việt Nam toàn cầu tham gia Hội nghị trực tuyến phát triển thị trường

Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài: "Cánh tay nối dài" của doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam: Cần kéo dài thời hạn nhiệm kỳ tham tán thương mại Việt Nam tại nước ngoài

Ứng phó với phòng vệ thương mại: Cơ quan quản lý đồng hành cùng doanh nghiệp

6 tháng đầu năm 2022, nhập khẩu thịt heo giảm 2 con số

Ngành chế biến thực phẩm: Cơ hội và thách thức đan xen

Xuất khẩu hàng hoá sang Italia: Cảnh giác với nạn lừa đảo

Triển lãm chuyên ngành về công nghiệp hỗ trợ, ô tô, xe máy năm 2022 sẽ diễn ra vào tháng 10

Tăng trưởng xuất khẩu nửa cuối năm dự báo thấp hơn kỳ vọng

Xuất nhập khẩu hàng hoá qua các cảng biển giảm tốc

Xuất khẩu sang Trung Quốc: Sẽ kiến nghị các mặt hàng cần hỗ trợ

Gia hạn điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá bàn, ghế nhập khẩu

Xuất khẩu thịt heo 6 tháng đầu năm 2022 tăng trưởng 3 con số

Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt tại Bắc Âu

Xuất khẩu cua ghẹ sang Top 4 thị trường chính đều tăng

7 tháng năm 2022, Việt Nam chi gần 2,7 tỷ USD để nhập khẩu 2 nguyên liệu thức ăn chăn nuôi
