Chủ nhật 04/05/2025 11:23

Hộp thư ngày 24/10: Phản ánh về cửa hàng Owen, mỹ phẩm Kahanna, quán Bar 1900

Hộp thư bạn đọc Báo Công Thương nhận được phản ánh quán Bar 1900 có dấu hiệu kinh doanh bóng cười, cửa hàng Owen bán hàng mập mờ thông tin về sản phẩm.

Thông tin phản ánh: Website owen.vn được đăng ký bởi Công ty Cổ phần Thời trang Kowil Việt Nam giới thiệu: Khi mới nghe tên thời trang Owen rất nhiều người nghĩ rằng đây là một thương hiệu nhập ngoại. Owen có vẻ giống như một cái tên từ Nhật Bản nhưng ở đây Owen là một thương hiệu nội địa đến từ Công ty Cổ phần thời trang Kowil trực thuộc Tập đoàn Phú Thái.

Trong tâm trí của nhiều người tiêu dùng thì Owen là một thương hiệu thuần Việt, các cửa hàng đều bán sản phẩm Việt Nam với thông tin pháp lý rõ ràng. Thế nhưng, thời gian qua một số cửa hàng Owen bán các sản phẩm áo khoác được sản xuất từ Trung Quốc; các sản phẩm giày da thiếu tem mác, không đầy đủ thông tin theo quy định của pháp luật…

Giày da tại một số cửa hàng mang thương hiệu Owen thiếu thông tin sản phẩm. (Ảnh: Bảo An)

Thông tin phản ánh: Quán Bar 1900 (địa chỉ tại phố Tạ Hiện, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) có dấu hiệu kinh doanh khí N2O (hay còn được gọi là bóng cười). Vào mỗi tối, quán Bar này cung cấp một số lượng lớn khí bơm trong các quả bóng để khách hàng sử dụng. Theo các cơ quan chức năng, khí N2O không được buôn bán và sử dụng trái phép tại các club, bar, karaoke, vũ trường... Người hít bóng cười sẽ có cảm giác lâng lâng, hưng phấn và sau đó cười vật vã. Nếu lạm dụng quá nhiều khí N2O có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường như co giật, mất kiểm soát, trầm cảm, bất tỉnh. Đặc biệt, việc này cực kỳ nguy hiểm đến tính mạng đối với những người bị bệnh về tim mạch, hen suyễn và các bệnh liên quan tới đường hô hấp.

Quán Bar có dấu hiệu kinh doanh bóng cười. (Ảnh: Đăng Khoa)

Thông tin phản ánh: Chị P.T.D (huyện Quốc Oai, Hà Nội) phản ánh về việc mặt chị bị sưng đỏ, đau rát sau khi sử dụng mỹ phẩm Kahanna của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kahanna (thôn Kim Động, xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên).

Cụ thể, chị D có mua bộ sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da tại nhà của thương hiệu Kahanna với giá 3.850.000 đồng về sử dụng. Sau 5 ngày sử dụng mặt chị phát ban và rất đau rát.

Theo chị D thì trên hộp sản phẩm không ghi nguồn gốc xuất xứ, không ghi rõ đơn vị chịu trách nhiệm chất lượng hay số công bố của Bộ Y tế.

Được biết, sản phẩm đã được Tổng Cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam kiểm nghiệm thành phần. Kết quả cho thấy, sản phẩm có chứa hydroquinone. Đây là chất không được phép có trong sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da theo quy định của Hiệp định mỹ phẩm ASEAN.

Bộ mỹ phẩm chăm sóc da tại nhà của thương hiệu Kahanna với giá 3.850.000 đồng chưa được cấp phép và có chứa chất cấm của Bộ Y tế theo phản ánh của độc giả. (Ảnh bạn đọc cung cấp)

Đại diện Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kahanna khẳng định website kahanna.com là của công ty. Tuy nhiên, kiểm tra trên Hệ thống quản lý hoạt động thương mại điện tử của Bộ Công thương thì website kahanna.com chưa đăng ký ứng dụng thương mại điện tử.

Thông tin phản ánh: Năm 2017, các cư dân mua căn hộ tại dự án chung cư Hadoparkside (địa chỉ lô đất CC1, thuộc Khu đô thị mới Dịch Vọng, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội), chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần phát triển Đô thị Từ Liêm, bên nhận ủy quyền của chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Tập đoàn Hà Đô. Tuy nhiên, dù đã vào ở nhiều năm nhưng đến nay các căn hộ này vẫn chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở (sổ hồng).

Theo các cư dân, chủ đầu tư giải thích nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Hà Nội đang tạm dừng việc giải quyết hồ sơ cấp sổ cho các công trình trong Khu đô thị mới Dịch Vọng để giải quyết dứt điểm một số vướng mắc liên quan đến pháp lý chung của dự án.

Các cư dân mong muốn chủ đầu tư, các bên liên quan sớm có giải pháp để cấp sổ hồng cho các hộ dân mua căn hộ tại dự án chung cư Hadoparkside.

Báo Công Thương sẽ tìm hiểu, làm rõ phản ánh của bạn đọc về các vụ việc nêu trên để thực hiện công tác bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của tổ chức, cá nhân nếu như phản ánh thông tin chưa chính xác.

Mọi thông tin phản ánh xin gửi về Ban Bạn đọc – Báo Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội; đường dây nóng: 0866.59.4498; email: banbandocbct@gmail.com.

NPV BĐ
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu quốc gia

Tin cùng chuyên mục

Sau vụ sữa giả: Zentrum đóng website, âm thầm gỡ bỏ video quảng cáo

Thanh Hương quảng cáo 'thần thánh hóa' men sống Bạch Mai Pro

Đoàn Di Băng quảng cáo, giới thiệu mỹ phẩm như thuốc chữa bệnh

Đoàn Di Băng bị tố 'thổi phồng' công dụng dung dịch vệ sinh Hanayuki

PQA Nhuận Tràng: Thực phẩm chức năng đội lốt bài thuốc

Loạt trung tâm đăng kiểm bị tố vòi vĩnh, nhũng nhiễu

Báo Công Thương liên tiếp nhận được phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo sản phẩm sai sự thật

Hộp thư bạn đọc ngày 19/4: Phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo lố; sản phẩm cai thuốc lá mập mờ nguồn gốc

Tra cứu thông tin thực phẩm bảo vệ sức khỏe ở đâu?

Quản lý thị trường chỉ ra 3 khó khăn trong kiểm tra, xử lý thực phẩm vi phạm

Ký túc xá Mỹ Đình thiếu minh bạch, đẩy gánh nặng lên vai sinh viên nghèo?

Kháng cáo xin án treo dây chuyền vụ 'Bà Nhàn trị nám': Liệu có quá nhẹ tay?

Từ sữa, thuốc giả nhìn lại vụ “Bà Nhàn trị nám” lừa đảo gần 500 tỷ

Quản lý thị trường Hà Nội vào cuộc xử lý đơn tố cáo Chu Thanh Huyền bán mỹ phẩm không tem nhãn

Sữa Fucoidan Nano 'nổ' chữa được ung thư: Công ty nói do đại lý

Cục Quản lý Dược chuyển đơn tố cáo Chu Thanh Huyền đề nghị QLTT xử lý

Hộp thư bạn đọc ngày 17/4: Phản ánh việc lấp hồ Đầm; Ốc Sên bán hàng thiếu tem nhãn

Công ty phân phối Hikid phản hồi sau bài viết Báo Công Thương

Doanh nghiệp phân phối Hikid nói gì sau khi Báo Công Thương phản ánh?

Mailystyle quảng cáo kiểu Kera:NMN, dầu thông đỏ 'cải tử hoàn đồng', chữa bách bệnh