Thứ hai 25/11/2024 23:20

Đưa vải thiều Bắc Giang vào Hệ thống phân phối của Central Retail

Ngày 7/6, tại Bắc Giang, đã diễn ra lễ xuất hành nhiều chuyến container vải thiều chính vụ của địa phương này vào hệ thống phân phối của Central Retail.

Ngày 7/6, tại UBND huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, đã diễn ra Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2023.

Tại Hội nghị, đại diện Tập đoàn Central Retail đã có bài Tham luận, chia sẻ những kinh nghiệm đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều chính vụ; Ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác tiêu thụ vải thiều mùa vụ năm 2023 với các Hợp tác xã ở huyện Lục Ngạn; phối hợp thực hiện Nghi thức cắt băng xuất hành đoàn xe vận chuyển vải thiều tiêu thụ tại hệ thống của Central Retail bao gồm chuỗi siêu thị: GO!, Big C, Top Market, và xuất khẩu sang Thái Lan.

Xuất hành nhiều chuyến container vải thiều chính vụ của tỉnh Bắc Giang vào Hệ thống phân phối của Central Retail

Hoạt động trên tiếp nối Thỏa thuận hợp tác đã được ký kết giữa Tập đoàn Central Retail Việt Nam và UBND tỉnh Bắc Giang về tiêu thụ vải thiều mùa vụ 2023, đã diễn ra vào ngày 16/5/2023, tại UBND tỉnh Bắc Giang. Theo đó, Central Retail sẽ triển khai nhiều chương trình kích cầu tiêu thụ vải thiều mùa vụ 2023, nhằm tiêu thụ khoảng 300 tấn vải Lục Ngạn – Bắc Giang.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail - cho biết: “Thực hiện cam kết đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt của tập đoàn Central Retail; vào dịp tháng 5, tháng 6 này chúng tôi luôn có các chương trình kích cầu tiêu thụ trái cây rất là lớn. Với miền Bắc là vụ vải thiều. Chúng tôi đã là việc chặt chẽ với hai địa phương là Hải Dương và Bắc Giang, với sản lượng chúng tôi cam kết tiêu thụ năm nay sẽ cao hơn năm trước khoảng 30%. Chúng tôi sẽ làm các chương trình khuyến mãi lớn trong tháng 6 và tháng 7 nhằm đạt được mục tiêu này”.

Cùng theo bà Nguyễn Thị Bích Vân, nhiều tháng qua, đội ngũ thu mua của Central Retail đã thường xuyên có mặt ở tỉnh Bắc Giang nhằm hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà cung cấp của tỉnh về các điều kiện, thủ tục, giấy tờ để đưa sản phẩm vải thiều và các nông sản chủ lực của tỉnh vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị bán lẻ thực phẩm của Central Retail.

Bên cạnh đó, Central Retail còn đẩy mạnh hợp tác với các trang thương mại điện tử, và thông qua các app GO!, Big C, Tops Market để thúc đẩy tiêu thụ vải thiều trên kênh online.

Ngoài ra, ngay lối ra vào siêu thị, những vị trí đẹp nhất đã được dành để trưng bày các ụ vải thiều bắt mắt, tạo điều kiện để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn được những chùm vải mẫu mã đẹp, chất lượng cao nhất.

Dự kiến, ngày 15/6/2023 Tập đoàn Central Retail sẽ phối hợp với UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức “Ngày hội trái cây Việt Nam”, trong đó sẽ đưa trái vải thiều Bắc Giang vào phục vụ người tiêu dùng miền Tây Nam Bộ; và thông qua sự kiện đã được tổ chức năm thứ 2 liên tiếp này, Central Retail nhằm từng bước nâng tầm sự kiện này thành “Ngày hội Trái cây Quốc gia” do Central Retail tổ chức hàng năm cho tất cả người dân Việt Nam.

Tập đoàn Central Retail ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác tiêu thụ vải thiều mùa vụ năm 2023 với các Hợp tác xã ở huyện Lục Ngạn

Theo báo cáo của Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, năm 2023, tổng diện tích vải thiều của tỉnh Bắc Giang là 29.700 ha (tăng 1.400 ha so với năm 2022), sản lượng ước đạt trên 180.000 tấn. Trong đó vải chín sớm là 7.700 ha, sản lượng ước 57.000 tấn; vải chính vụ diện tích là 22.000 ha, sản lượng ước trên 120.000 tấn; vải an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP là 15.600 ha, sản lượng khoảng 113.800 tấn; vải sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGAP là 82 ha, sản lượng ước đạt 1.000 tấn.

Thời gian thu hoạch vải thiều của tỉnh Bắc Giang từ ngày 25/5 đến 30/7/2023 (trong đó: vải sớm từ 25/5 – 15/6, vải chính vụ từ 10/6 – 30/7).

Cùng với việc đẩy mạnh xúc tiến đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị trong nước, việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại để đưa trái vải thiều của Bắc Giang nói riêng và cả nước nói chung đến các thị trường xuất khẩu cũng được đẩy mạnh.

Theo đó, mới đây, Bộ Công Thương đã tổ chức “Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 5/2023 với chủ đề “Xúc tiến thương mại các mặt hàng quả vải và nhãn”.

Về phía Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, mới đây, Cục Bảo vệ thực vật đã cấp thêm 12 mã số vùng trồng vải thiều Bắc Giang xuất khẩu sang thị trường Australia và Thái Lan. Theo đó, 9 mã số vùng trồng vải thiều xuất khẩu sang thị trường Australia với tổng diện tích hơn 117,5 ha và 3 mã xuất khẩu sang thị trường Thái Lan có tổng diện tích 42 ha.

Như vậy, hiện toàn tỉnh có 19 mã số vùng trồng vải thiều xuất khẩu sang thị trường Thái Lan và 9 mã xuất khẩu sang thị trường Australia. Cùng với những mã số này, trên địa bàn tỉnh hiện có 110 mã số xuất khẩu vải thiều sang thị trường Trung Quốc với diện tích hơn 16.000 ha; 37 mã xuất khẩu sang Nhật Bản (hơn 297,4 ha) và 15 mã xuất khẩu sang Mỹ (hơn 184,2 ha).

Ngoài 12 mã số vừa được cấp mới, Cục Bảo vệ thực vật cũng chuyển thông tin 11 mã số vùng trồng vải thiều cho cơ quan chuyên môn của Hoa Kỳ và Trung Quốc để phía bạn xem xét, đánh giá việc cấp mới.

Với việc hoàn thiện cả khâu đầu vào và đầu ra, sẽ tạo điều kiện cho trái vải của Bắc Giang nói riêng và cả nước nói chung có đầu ra ổn định, bà con nông dân được mùa, được giá.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch