Thứ hai 28/04/2025 02:47

Đà Nẵng: Khai mạc khu trưng bày hàng hoá Việt Nam – Thái Lan

Khu trưng bày hàng hoá Việt Nam - Thái Lan là cơ hội để thúc đẩy mối quan hệ giao lưu nhân dân thông qua các hoạt động trao đổi thương mại.

Chiều 26/9, tại Công viên APEC, Đà Nẵng, Bộ Ngoại giao phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh và UBND TP. Đà Nẵng tổ chức Lễ khai mạc Khu trưng bày hàng hoá Việt Nam - Thái Lan.

Bà Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng phát biểu tại lễ khai mạc

Khu trưng bày hàng hoá Việt Nam - Thái Lan có ý nghĩa quan trọng góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Thái Lan và Việt Nam ngày càng phát triển sâu rộng. Sự kiện là cơ hội giúp các địa phương Việt Nam giới thiệu các thành tựu của mình, đồng thời cũng là dịp để cộng đồng doanh nghiệp hai nước trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, thế mạnh, qua đó giúp kết nối, tăng cường giao thương giữa hai bên.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu Việt Nam-Thái Lan có khoảng hơn 30 gian hàng của các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam, Thái Lan. Đây là sự khởi đầu tốt đẹp để hai bên tiếp tục tổ chức nhiều sự kiện kết nối, triển lãm hàng hóa quy mô hơn trong thời gian đến.

Người dân Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng rất ưa chuộng hàng hóa Thái Lan, chúng tôi rất mong các địa phương, doanh nghiệp Thái Lan sẽ tích cực tham gia các hội chợ, triển lãm quốc tế tại Việt Nam, các doanh nghiệp Việt Nam cũng tham gia quảng bá sản phẩm của mình tại Thái Lan, tăng cường kết nối, thúc đẩy các chương trình hợp tác đi vào chiều sâu, mang lại lợi ích chung cho doanh nghiệp hai bên”, bà Nguyễn Thị Anh Thi nói.

Cắt băng khai trương Khu trưng bày hàng hoá Việt Nam - Thái Lan

Triển lãm Thương mại Việt Nam - Thái Lan quy tụ hơn 30 gian hàng, trong đó 50% số gian hàng trưng bày các sản phẩm của Thái Lan và 50% số gian hàng còn lại trưng bày các sản phẩm của Việt Nam.

Đây cũng là cơ hội để tăng cường quan hệ song phương Thái Lan-Việt Nam và thúc đẩy mối quan hệ giao lưu nhân dân thông qua các hoạt động trao đổi thương mại, hoàn toàn phù hợp với chiến lược “Ba kết nối” mà Thái Lan và Việt Nam cùng thông qua từ tháng 11/2022.

Trong đó, kết nối chuỗi cung ứng các ngành công nghiệp hỗ trợ lẫn nhau; kết nối nền kinh tế cơ sở, đặc biệt là nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ với địa phương; kết nối chiến lược phát triển bền vững giữa các chính sách kinh tế sinh học - kinh tế tuần hoàn - kinh tế xanh của Thái Lan và chiến lược phát triển xanh của Việt Nam.

Lãnh đạo TP. Đà Nẵng và Tổng Lãnh sự Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh tham quan các gian hàng

Được biết, Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại ASEAN với kim ngạch hai chiều đạt xấp xỉ 20 tỷ đô la Mỹ. Thái Lan cũng là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ chín tại Việt Nam, đứng thứ hai trong ASEAN sau Singapore, với hơn 14 tỷ đô la Mỹ.

Chính phủ Hoàng gia Thái Lan khẳng định cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp tư nhân Thái Lan thông qua nhiều hoạt động khác nhau, qua đó góp phần vào cam kết của hai nước nhằm tăng kim ngạch thương mại song phương giữa Thái Lan và Việt Nam lên 25 tỷ đô la Mỹ vào năm tới. Đây là nỗ lực giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thịnh vượng chung cho cả hai quốc gia và nhân dân hai nước.

Văn Anh
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt