Thứ bảy 21/12/2024 19:37

TP. Hồ Chí Minh: Cửa hàng gà rán Papas’ Chicken bị ‘tố’ tái sử dụng đồ thừa

Quản lý của cửa hàng gà rán Papas’ Chicken (số 431A Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) được cho là yêu cầu nhân viên tái sử dụng đồ thừa của khách.

Hai ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng trước những hình ảnh được đăng tải về cuộc trao đổi được cho là giữa nhân viên của cửa hàng gà rán Papas’ Chicken (số 431A Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh).

Các tin nhắn cho thấy cuộc tranh cãi về việc quản lý yêu cầu nhân viên “tái sử dụng” thực phẩm củ cải muối sau sử dụng của khách cũ dùng lại cho đợt khách mới, cũng như vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong quy trình chế biến.

Đoạn chat gây tranh cãi về việc quản lý Papas’ Chicken yêu cầu nhân viên “tái sử dụng” thực phẩm củ cải muối sau sử dụng của khách cũ dùng lại cho đợt khách mới (Ảnh: CTV).

Trong các đoạn tin nhắn đang lan truyền có nội dung, một nhân viên đã thẳng thắn chỉ trích cách thức xử lý thực phẩm không đạt chuẩn của nhà hàng. Sự việc càng trở nên nghiêm trọng hơn khi nhân viên tỏ ra lo lắng về chi phí và áp lực phải tiết kiệm, thể hiện qua việc "giữ lại cho chị hết" những gì khách không dùng hết.

Điều này không chỉ làm dấy lên mối quan tâm về vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn về đạo đức kinh doanh của nhà hàng gà rán Hàn Quốc này.

Phía quản lý nhà hàng đã cho rằng việc tái sử dụng đồ ăn thừa nhằm "giảm chi phí" và "tránh lãng phí thực phẩm", nhưng điều này không hề xoa dịu được sự phẫn nộ từ phía nhân viên.

Sau khi những hình ảnh về cuộc hội thoại được cho là của nhân viên Papas’ Chicken bị lan truyền trên mạng xã hội, cộng đồng mạng mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc để kiểm tra các vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm tại Papas’ Chicken, đồng thời đề nghị có những biện pháp cứng rắn để bảo vệ quyền lợi và sức khỏe khách hàng.

Cửa hàng gà rán Papas’ Chicken (số 431A Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) vừa khai trương ngày 1/9 đã dính ồn ào (Ảnh: Papas' Chicken Viet Nam).

Liên quan đến sự việc trên, trưa ngày 12/9, Papas’ Chicken đã có phản hồi chính thức.

Theo đó, đơn vị này cho biết, vào tối ngày 11/09/2024, Papas’ Chicken đã nhận được thông tin từ khách hàng phản ánh về trường hợp quản lý cửa hàng này đã bắt nhân viên tái sử dụng lại “củ cải ngâm chua”. Sau khi nhận thông tin sự việc, đơn vị đã tiến hành liên hệ xác minh thông tin.

“Song song đó, Ban giám đốc cũng quyết định tạm đình chỉ công tác đối với các nhân sự liên quan tại chi nhánh; tạm ngừng hoạt động đối với chi nhánh Hoàng Văn Thụ kể từ ngày 12/09/2024”, Papas’ Chicken thông báo.

Chuỗi cửa hàng này cũng cho biết, sau khi xác minh với chính người phụ trách, cũng chính là người đã nhắn tin trao đổi cùng với nhân viên trong đoạn hội thoại mà khách hàng thấy trên mạng xã hội. Về phía quản lý đã nhận hoàn toàn trách nhiệm về mình.

"Chị T. có giải trình vì đã hiểu sai thông tin từ Ban giám đốc về vấn đề kiểm soát chi phí. Thay vì kiểm soát phần thao tác nhân viên, thì chị đã hiểu sai và đã dặn nhân viên của mình rửa lại và tái sử dụng phần củ cải ngâm của những khách hàng trước. Chị T. cũng đã cam kết là trường hợp này chị mới vừa thông tin đến nhân viên vào hôm qua và chưa từng có tiền lệ", Papas’ Chicken giải thích.

Liên quan đến sự việc trên, trưa ngày 12/9, Papas’ Chicken đã có phản hồi chính thức - (Ảnh màn hình)

“Sau sự việc vừa diễn ra, Ban giám đốc Papas’ Chicken xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về mình vì đã chưa kiểm soát chặt chẽ đối với bộ phận quản lý ở chi nhánh đang trong thời gian chạy thử nhiệm là Papas’ Chicken 431A Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh”, Papas’ Chicken phân trần.

Cùng với đó, chuỗi cửa hàng gà rán này cũng gửi lời xin lỗi tới khách hàng. Đồng thời, xin cam đoan trường hợp này chưa từng có tiền lệ ở bất kỳ một chi nhánh nào khác.

Theo tìm hiểu, Papas’ Chicken đã có mặt trên thị trường Việt Nam kể từ năm 2006. Chuỗi cửa hàng này của Công ty TNHH Top Food VietNam (MST: 0313748932; địa chỉ đăng ký 83A Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, TP. Hồ Chí Minh). Theo tìm hiểu, chuỗi cửa hàng này có khoảng 10 chi nhánh trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Diệu Linh
Bài viết cùng chủ đề: TP. Hồ Chí Minh

Tin cùng chuyên mục

Hộp thư bạn đọc ngày 12/12: Phản ánh về chợ Đông Phú, siêu thị ăn vặt Mlem Mlem

Vĩnh Phúc: Nhanh chóng tiếp nhận thông tin, quyết liệt đấu tranh chống gian lận thương mại

TikToker Mr Pips “lùa gà” bằng công cụ gì?

Hộp thư bạn đọc ngày 5/12: Phản ánh liên quan đến thời trang Ben Kids, Trường Quốc tế Thăng Long

Thanh Hóa: Xác minh tố cáo dấu hiệu vi phạm trong hoạt động khai thác đá của Công ty Cao Nguyên

Bắc Giang: Giấy phép cấp một đằng, Công ty TNHH Minh Hà đổ đất một nẻo

Hà Nội: Xử phạt 6 cơ sở bán hàng nhập lậu trong Big C Thăng Long

Thanh Hóa: Chấn chỉnh Công ty TNHH đầu tư xây dựng Phương Anh vì thi công ẩu

Bắc Giang: Để người nước ngoài sinh sống lâu dài trong nhà ở xã hội, trách nhiệm thuộc về ai?

Hộp thư bạn đọc ngày 28/11: Phản ánh liên quan đến việc thu tiền trông xe trái quy định

Dự án Usilk City chậm tiến độ hơn một thập kỷ gây lãng phí

Quy định chủng loại thịt nhập khẩu: Điểm nghẽn cần tháo gỡ trong 'dòng chảy' thương mại

Cần Thơ: Vì sao nhiều dự án đã hoàn thành nhưng chưa được quyết toán?

Thanh Hóa: Người dân sống bất an cạnh chung cư Bình An Plaza

Hộp thư bạn đọc ngày 21/11: Phản ánh liên quan đến sản phẩm Trinh nữ Hoàng Cung Crilin, MBC PlayBe Việt Nam

Vụ Công ty GFDI vỡ nợ 3.700 tỷ đồng: Khách hàng cần làm gì để lấy lại tiền cho vay?

Chính quyền phản hồi về quy hoạch khu xử lý rác tại xã Yên Lạc sau phản ánh của Báo Công Thương

CEO Vương Long gỡ video sai sự thật về Laura Coffee

Hộp thư bạn đọc ngày 14/11: Phản ánh liên quan đến sản phẩm Hoa Nhất; bãi xe phường Yên Sở

Hải Phòng: Chủ hàng ăn khám…răng, loạn nha khoa không phép