Chủ nhật 29/12/2024 16:12

Nông sản xứ Quảng 'phủ sóng' nhờ sàn thương mại điện tử

Bắt kịp xu thế thương mại điện tử, nhiều sản phẩm nông sản xứ Quảng đã ‘lên sàn’ để mở rộng thị trường và tệp khách hàng tiềm năng.

Chất lượng làm nên thương hiệu

Nói đến HuongFarm - một doanh nghiệp chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm, thực phẩm dinh dưỡng chất lượng cao, không thể không nhắc đến sản phẩm ngũ cốc dinh dưỡng. Theo đánh giá từ các chuyên gia, đây là sản phẩm phù hợp cho mọi lứa tuổi và đáp ứng mọi nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng.

Đáng chú ý, sản phẩm giúp bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho mẹ và bé, hỗ trợ phát triển thể chất và trí tuệ cho trẻ em, hàm lượng Omega 3-6-9 phong phú tốt cho tim mạch bằng cách giảm cholesterol xấu, giúp kiểm soát lượng đường trong máu, tạo cảm giác giác no lâu đồng thời hỗ trợ giảm cân an toàn và hiệu quả…

Ngũ cốc dinh dưỡng HuongFarm đã đạt chứng nhận OCOP 3 sao của tỉnh Quảng Nam năm 2022. Ảnh: HuongFarm

Được biết, từ việc chọn lọc nguyên liệu đến đóng gói thành phẩm, HuongFarm luôn đảm bảo giữ nguyên giá trị dinh dưỡng và hương vị thơm ngon của từng loại hạt.

Trước hết, ngũ cốc dinh dưỡng của HuongFarm có nguồn gốc 100% thực vật từ các loại ngũ cốc nguyên hạt, không chứa hóa chất, chất phụ gia, hương liệu hay chất bảo quản. Theo đó, sản phẩm được tạo nên từ sự kết hợp tinh tế giữa 21 loại hạt nông sản quê Quảng Nam canh tác tự nhiên, thu mua từ người dân địa phương và các loại hạt dinh dưỡng nhập khẩu có nguồn gốc rõ ràng. Có thể kể đến như: Óc chó đỏ, óc chó vàng, hạnh nhân, macca, hạt điều, yến mạch, hạt quinoa, hạt chia, hạt sen, bí xanh, mè đen, đậu lăng, đậu tây đỏ, đậu trắng, gạo lứt lúa rẫy, đậu xanh, đậu ngự, đậu đen, đậu ván, đậu đỏ và đậu gà.

Về quá trình sản xuất, công đoạn này được thực hiện một cách cẩn thận và tỉ mỉ, kết hợp giữa thủ công truyền thống và công nghệ hiện đại. Nhằm đảm bảo phát huy hết được giá trị của từng loại hạt, đầy đủ dưỡng chất, hương vị thơm ngon mà vẫn giữ được vị mộc mạc của món quà sức khỏe mà thiên nhiên ban tặng.

Một ưu điểm nữa của ngũ cốc dinh dưỡng HuongFarm đó chính là phương pháp sử dụng tiện lợi. Cụ thể, người tiêu dùng có thể ăn trực tiếp với sữa tươi, sữa chua, nước trái cây hoặc kết hợp với các món ăn khác.

Với những thế mạnh kể trên, ngũ cốc dinh dưỡng cao cấp của HuongFarm đã đạt được nhiều danh hiệu và giải thưởng uy tín như: Danh hiệu OCOP 3 sao tỉnh Quảng Nam, chứng nhận an toàn thực phẩm của Bộ Y tế, giải thưởng “Sản phẩm chất lượng cao Việt Nam 2023” và nằm trong Top 10 thương hiệu thực phẩm dinh dưỡng uy tín nhất Việt Nam 2023.

“Đổi đời” nhờ lên sàn thương mại điện tử

Như chúng ta đã biết, sự xuất hiện của dịch Covid-19 cùng sự phát triển của công nghệ đã kéo theo sự thay đổi về hành vi tiêu dùng và bùng nổ mạnh mẽ của thương mại điện tử.

Đối diện với sự biến đổi của các ngành kinh tế cũng như bắt kịp xu thế, không để tụt lại phía sau, HuongFarm đã quyết định đưa sản phẩm ngũ cốc dinh dưỡng lên sàn thương mại điện tử để có thể mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Chia sẻ tại Diễn đàn “Kết nối đầu tư, thương mại điện tửtrên nền tảng số” do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức, ông Nguyễn Quân - chuyên gia thương mại điện tử thuộc Học viện Eco Academy khẳng định, thương mại điện tử là xu thế tất yếu nên các chủ doanh nghiệp ở Quảng Nam hãy nắm bắt, chuẩn bị các kỹ năng cần thiết để có thể tận dụng cơ hội này.

Ông Quân cũng cho biết thêm: Tốc độ phát triển thương mại điện tử của Việt Nam đạt 35%/năm; quy mô đạt 21 tỷ đô la năm 2023, dự báo đạt 35 tỷ đô la năm 2025 và đứng thứ 2 Đông Nam Á.

Cũng tại sự kiện này, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam nhìn nhận, tại Quảng Nam đã xuất hiện ngày càng nhiều mô hình kinh doanh, dịch vụ mới dựa trên nền tảng công nghệ số, tạo nhiều cơ hội việc làm, thu nhập, tiện ích cho người dân cả thành thị và nông thôn.

Mặt khác, Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp và hộ kinh doanh tham gia bán hàng trên sàn thương mại điện tử. Các chính sách này bao gồm hỗ trợ đào tạo và tập huấn về thương mại điện tử, hỗ trợ quảng bá sản phẩm, kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán và vận chuyển, cũng như hỗ trợ tham gia các hội chợ và triển lãm thương mại điện tử.

Đáng chú ý, để đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng Sàn thương mại điện tử Quảng Nam (www.quangnam.sanviet.vn) với hàng chục doanh nghiệp, hợp tác xã và hàng trăm sản phẩm đã được lựa chọn và đưa lên sàn Sàn thương mại điện tử Quảng Nam được tích hợp vào Sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành. Với sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương, HuongFarm đã mạnh dạn phát triển thêm kênh bán hàng online trên Sàn Việt (sanviet.vn).

Sản phẩm ngũ cốc dinh dưỡng HuongFarm đã có mặt trên nhiều sàn thương mại điện tử, trong đó có Sàn Việt. Ảnh chụp màn hình

Về chức năng, sàn thương mại điện tử Quảng Nam được xây dựng nhằm mục đích kết nối người mua và người bán trong tỉnh, tạo dựng môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, tiện lợi và hiệu quả. Đây là một trong những kênh bán hàng quan trọng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Sàn thương mại điện tử Quảng Nam giúp HuongFarm tập trung vào việc giới thiệu và quảng bá Ngũ Cốc dinh dưỡng hiệu quả, giúp tiếp cận người tiêu dùng dễ dàng hơn và tăng độ phổ biến. Giá cả cạnh tranh là một lợi thế khác của sàn, khi người mua có thể so sánh giá của cùng một sản phẩm từ nhiều nhà cung cấp khác nhau, từ đó lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính.

Đại diện Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Cục Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) cho biết: “Sàn thương mại điện tử hợp nhất là mô hình chuỗi cung ứng hàng hóa tập trung từ trung ương đến địa phương và cũng là địa điểm để chia sẻ, giao lưu hàng hóa giữa các địa phương trên toàn quốc, ngoài ra sàn thương mại điện tử hợp nhất còn cung cấp các công cụ tiếp thị, xúc tiến bán hàng trực tuyến giúp doanh nghiệp chỉ cần truy cập vào một địa chỉ tên miền là có thể thực hiện hầu hết mọi thao tác trên cùng một nền tảng.

Qua đó giúp doanh nghiệp, cá nhân phát triển thương mại điện tử, đồng thời tạo ra sự tập trung, thu hút được lượng lớn nhà cung cấp sản phẩm và khách hàng”.

Sàn thương mại điện tử Quảng Nam là kênh mua sắm trực tuyến uy tín và chất lượng, mang đến cho người tiêu dùng Quảng Nam nhiều lợi ích thiết thực. Với sự nỗ lực của các cấp chính quyền và sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp và hộ kinh doanh, sàn hứa hẹn sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam, tạo ra một nền tảng thương mại điện tử vững mạnh và bền vững.

Quỳnh An
Bài viết cùng chủ đề: Sàn Việt

Tin cùng chuyên mục

Miến dong Nhân Đức: Vị miền núi Phù Yên trên Sàn Việt

Măng trúc muối ớt Háng Đồng: Vị Tây Bắc trên Sàn Việt

Giá trị miến dong Kiên Sơn tăng cao nhờ kinh doanh trên Sàn Việt

Thương mại điện tử thổi luồng sinh khí mới cho hợp tác xã

Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá đối với thép cán nguội

Thứ trưởng Phan Thị Thắng: Công tác phát triển thị trường châu Á - châu Phi phải trọng tâm, trọng điểm

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Công tác quản lý nhà nước về xuất xứ hàng hóa năm 2024

Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường chiến lược trong hoạt động xuất nhập khẩu

Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024