Măng trúc muối ớt Háng Đồng: Vị Tây Bắc trên Sàn Việt

Măng trúc muối ớt hợp tác xã Háng Đồng, đặc sản Tây Bắc, ghi dấu ấn mạnh mẽ trên Sàn Việt, nhanh chóng vươn xa toàn quốc với lượng đơn hàng vượt trội.
Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử Thảo dược Việt Nam - trà xạ đen ‘lan toả’ trên sàn thương mại điện tử Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Hương vị độc đáo của núi rừng Tây Bắc

Trong thời đại mà sức khỏe và an toàn thực phẩm được đặt lên hàng đầu, người tiêu dùng hiện đại đang có xu hướng tìm kiếm những sản phẩm ngon, sạch, an toàn. Thấu hiểu điều đó, măng trúc muối ớt Hợp tác xã (HTX) Háng Đồng - Sơn La đã mang tinh hoa ẩm thực Tây Bắc đến với bàn ăn của nhiều gia đình trên cả nước thông qua sàn thương mại điện tử Sàn Việt.

Anh Thào A Trống, Giám đốc HTX nông nghiệp và dược liệu Háng Đồng, thông tin: “HTX thành lập năm 2017 với 10 thành viên, sau gần 5 năm hoạt động, hiện HTX đã có hơn 130 ha cây sơn tra, 500 ha trúc, 180 ha cây thảo quả và 1 nhà xưởng chế biến măng trúc muối ớt. Qua khảo sát nhận thấy, măng trúc muối ớt đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng, vì vậy HTX đã mở rộng diện tích trồng trúc lấy măng”.

Măng trúc muối ớt HTX Háng Đồng là sản phẩm đặc sản của vùng cao Tây Bắc, được chế biến từ những búp măng trúc non tươi ngon nhất cùng công thức gia truyền độc đáo của người dân tộc Mông.

Măng trúc muối ớt HTX Háng Đồng là sản phẩm đặc sản của vùng cao Tây Bắc
Măng trúc muối ớt HTX Háng Đồng là sản phẩm đặc sản của vùng cao Tây Bắc. Ảnh: Sàn Việt

Với nguyên liệu từ măng trúc non được thu hái từ những cánh rừng nguyên sinh tại Háng Đồng, Sơn La, nơi có khí hậu mát mẻ quanh năm, tạo nên chất lượng măng tuyệt hảo. Sau khi thu hái về sẽ được HTX nông nghiệp và dược liệu Háng Đồng thu mua, măng được sơ chế cẩn thận, loại bỏ phần già, sau đó ngâm cùng muối, ớt và các gia vị theo công thức bí truyền, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Măng có vị giòn sần sật, vị cay nồng của ớt, vị mặn đậm đà của muối hòa quyện cùng vị ngọt thanh của măng, tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn. Măng trúc muối ớt Háng Đồng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như xào, nấu canh, làm nộm,..giúp bữa cơm gia đình thêm phong phú và đa dạng.

"HTX liên kết xây dựng nhà xưởng, đầu tư trang thiết bị chuyên dụng, đào tạo, tập huấn quy trình chế biến măng muối ớt cho các thành viên. Đến nay, sản phẩm này đã có mặt trên thị trường toàn quốc. Năm 2019, sản phẩm măng trúc muối ớt Háng Đồng tham gia chương trình OCOP của tỉnh và là một trong những sản phẩm được khách hàng ưa chuộng, qua đó góp phần tăng thu nhập cho người nông dân", anh Thào A Trống chia sẻ.

Lan tỏa sản vật núi rừng nhờ thương mại điện tử

Giữa nhịp sống hiện đại hối hả, việc tìm kiếm những thực phẩm độc đáo mang hương vị núi rừng, chất lượng, an toàn cho sức khỏe đôi khi trở nên khó khăn. Nhưng với măng trúc muối ớt Háng Đồng, người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm bởi sản phẩm đã có mặt trên sàn thương mại điện tử Sàn Việt - nơi hội tụ tinh hoa đặc sản từ khắp mọi miền đất nước. Sàn Việt không chỉ đơn thuần là cầu nối giữa người tiêu dùng và những sản phẩm chất lượng, mà còn là nền tảng góp phần gìn giữ và phát triển những giá trị truyền thống, tinh hoa ẩm thực của Việt Nam.

Được biết, để đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, trước đó Sở Công Thương tỉnh Sơn La đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng Sàn Thương mại điện tử Sơn La (www.sonla.sanviet.vn) được tích hợp vào Sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành.

Thông qua Sàn thương mại điện tử Sàn Việt, thời gian qua, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương dần dần khẳng định được thương hiệu và tìm kiếm được thị trường phù hợp, nhiều sản phẩm đã kết nối và xuất khẩu ra quốc tế.

Sàn thương mại điện tử Sàn Việt với các gian hàng và kênh thông tin giới thiệu chuyên nghiệp, nhanh chóng dành cho cơ sở, doanh nghiệp và các tính năng ưu việt, cho phép tối ưu và tùy chỉnh cao, mang lại nhiều giá trị cho cả người bán và người mua. Với chỉ vài thao tác đơn giản, việc mua bán trên sàn thương mại điện tử này cũng dễ dàng, nhanh chóng và hết sự thuận tiện.

Đáng chú ý, các sàn thương mại điện tử đã đồng hành cùng bà con hợp tác xã trong từng bước đi, từ khâu đóng gói sản phẩm sao cho nguyên vẹn đến tay người tiêu dùng, hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm, tạo gian hàng trực tuyến, cho đến việc xây dựng câu chuyện thương hiệu, truyền tải giá trị và bản sắc địa phương. Mỗi sản phẩm nông sản trên sàn đều được chăm chút tỉ mỉ, giới thiệu một cách sinh động và hấp dẫn.

Điển hình là măng trúc muối ớt HTX Háng Đồng trên sàn Sanviet, với hình ảnh chỉn chu, thông tin rõ ràng, đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. Không chỉ tìm kiếm được khách hàng mới, măng trúc muối ớt còn nhận được nhiều đơn đặt hàng nhờ sự lan tỏa từ những khách hàng hài lòng khi đã đặt mua sản phẩm qua sàn thương mại điện tử.

măng trúc non được thu hái từ những cánh rừng nguyên sinh tại Háng Đồng, Sơn La
Măng trúc non được thu hái từ những cánh rừng nguyên sinh tại Háng Đồng, Sơn La được bó lại cẩn thận đem về sơ chế ra sản phẩm măng trúc muối ớt. Ảnh: Ngô Vũ

Có thể nói, sàn thương mại điện tử Sàn Việt đang góp phần thay đổi và lan tỏa sản vật của núi rừng, mang đến niềm vui cho người sản xuất và đảm bảo đầu ra, công ăn việc làm cho hợp tác xã”, anh Thào A Trống chia sẻ.

HTX Háng Đồng luôn ý thức được vai trò của mình trong việc gìn giữ hương vị truyền thống của măng trúc muối ớt. HTX cam kết sử dụng nguyên liệu tự nhiên, an toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, HTX Háng Đồng đã đưa măng trúc muối ớt Háng Đồng đến với đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước. Sản phẩm đã được chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh và được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. HTX Háng Đồng mong muốn tiếp tục phát triển và đưa măng trúc muối ớt Háng Đồng trở thành thương hiệu đặc sản nổi tiếng của Tây Bắc.

Sản phẩm măng trúc muối ớt HTX Háng Đồng không chỉ đơn thuần là một món ăn ngon, mà còn là kết tinh của bao tâm huyết và nỗ lực của người dân nơi đây. Từ những búp măng non tươi ngon được thu hái từ những cánh rừng nguyên sinh, trải qua quá trình chế biến tỉ mỉ, cẩn thận, măng trúc muối ớt Háng Đồng đã trở thành hương vị đặc biệt từ núi rừng Tây Bắc gửi gắm cho thực khách.
Nguyễn Thanh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sàn Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể khai thác trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao năng lực cạnh tranh, bứt phá trong kỷ nguyên số.
Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Thời gian qua, Bộ Công Thương đã phối hợp với các bên liên quan có giải pháp quản lý chặt việc phân phối, đảm bảo chất lượng hàng hóa trên thương mại điện tử.
Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng nhanh hơn trong thương mại điện tử.
Thái Nguyên bứt phá trên hành trình số hóa thương mại điện tử

Thái Nguyên bứt phá trên hành trình số hóa thương mại điện tử

Thái Nguyên đang tăng tốc chuyển đổi số với chương trình Go Online 2025, thúc đẩy thương mại điện tử trở thành động lực phát triển mới cho doanh nghiệp.
Vá

Vá 'lỗ hổng' thương mại điện tử để nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng

Việc sửa đổi Luật Thương mại điện tử nhằm khắc phục các lỗ hổng trong quản lý, tăng cường bảo vệ người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường

Tin cùng chuyên mục

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách giữa tiềm năng công nghệ và khả năng ứng dụng thực tế, Lazada đã nâng cấp hệ sinh thái AI bằng 3 tính năng GenAI mới.
Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Thương mại điện tử bùng nổ khiến các cửa hàng truyền thống vắng khách. Đóng cửa hay chuyển sang kinh doanh online... là giải pháp để cửa hàng bán lẻ thích nghi.
Quảng bá sản phẩm

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Dự án 'Tinh hoa Việt chung sức' trên Shopee Live sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, nông dân địa phương tiếp tục quảng bá các sản phẩm made in Vietnam' chất lượng, đa dạng
Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ và trở thành trụ cột của nền kinh tế số, Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải xây dựng một khung pháp lý.
Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề cập cụ thể trách nhiệm của các đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử.
Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề xuất những quy định nhằm quản lý chặt chủ thể tham gia giao dịch trong thương mại điện tử.
Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Với chính sách miễn thuế đối với hàng giá trị thấp (De minimis) qua đường bưu điện của Mỹ, doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội để tăng giá trị xuất khẩu.
Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Các ý kiến góp ý từ các bộ, ngành, địa phương cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử.
Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Cuộc tranh luận giữa Shopee và người bán đang nóng chưa từng có. Phí PiShip có thực sự “bảo vệ” hay đang làm “ngạt thở” các shop nhỏ?
Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Logistics trở thành yếu tố quyết định thành công trong thương mại điện tử, doanh nghiệp Việt Nam học hỏi được gì qua chiến lược từ các 'ông lớn' trên thế giới?
Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Thương mại điện tử đang phát triển mạnh, nhưng nhân sự chất lượng cao vẫn là "bài toán" khó. Giải pháp nào giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề này?
Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Việc ký kết hợp tác giữa các bên nhằm bảo tồn và quảng bá giá trị di sản văn hóa Việt Nam trên nền tảng số.
Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử 'thở phào'

Một số người bán hàng bày tỏ sự vui mừng trước đề xuất của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam xin lùi thời hạn sàn thương mại điện tử nộp thuế thay người bán.
Học Kinh tế số: Cơ hội nào cho sinh viên thời 4.0?

Học Kinh tế số: Cơ hội nào cho sinh viên thời 4.0?

Các ngành học về kinh tế số, thương mại điện tử đang trở thành điểm sáng trong mùa tuyển sinh 2025, với nhiều ưu thế về cơ hội việc làm.
Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Các sản phẩm kém chất lượng được "tô vẽ" bằng những lời quảng cáo hoa mỹ trên sàn thương mại điện tử gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.
Hàng nghìn sản phẩm bày bán trên

Hàng nghìn sản phẩm bày bán trên 'chợ điện tử' Bình Dương

Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, đến nay đã có hơn 3.420 sản phẩm của hàng trăm doanh nghiệp được quảng bá, giới thiệu trên sàn thương mại điện tử Bình Dương.
Longform: Bộ Công Thương lên tiếng về việc Shopee, Tiktok Shop tăng phí

Longform: Bộ Công Thương lên tiếng về việc Shopee, Tiktok Shop tăng phí

Gần đây, các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee và TikTok Shop đã công bố kế hoạch điều chỉnh chính sách thu phí sàn, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/4.
‘Đế chế’ Forever 21 sụp đổ và câu chuyện bay trên

‘Đế chế’ Forever 21 sụp đổ và câu chuyện bay trên 'đôi cánh’ thương mại điện tử

Câu chuyện Forever 21 tuyên bố phá sản lần thứ 2 vì không cạnh tranh được với thương mại điện tử đã và đang gợi lên nhiều điều đáng suy ngẫm...
Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến “giá trị Việt”. Shopee đã giới thiệu nhiều sáng kiến trách nhiệm xã hội nổi bật trong năm 2024.
Cơ hội thực chiến thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt

Cơ hội thực chiến thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt

Hội thảo Lãnh đạo thương mại điện tử 2025 được tổ chức vào ngày 22/3 tại Hà Nội là thực chiến thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt.
Mobile VerionPhiên bản di động