Hội chợ du lịch HCMC 2025 mở rộng lên nền tảng số

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2025, lần đầu mở rộng lên nền tảng số, tạo thêm không gian giao thương quảng bá du lịch Việt Nam đến thị trường quốc tế.
Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh: Xúc tiến thành công hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh: Thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam

Nhằm giúp doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung tận dụng tối đa lợi thế công nghệ tiếp cận đối tác toàn cầu, quảng bá du lịch Việt Nam đến thị trường quốc tế, ngày 22/4 tại TP. Hồ Chí Minh, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh và Arobid chính thức ký kết triển khai các chiến lược hỗ trợ doanh nghiệp trong chuyển đổi số, kinh tế số, các chương trình kích cầu du lịch khác. Trong đó có phối hợp tổ chức Triển lãm số - Arobid TradeXpo song song với Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC) 2025.

Hội chợ du lịch HCMC 2025 mở rộng lên nền tảng số
Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh và bà Ngô Diệu Thủy - Tổng giám đốc Arobid, ký kết hợp tác.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC) 2025 - lần thứ 19 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 4 - 6/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP. Hồ Chí Minh). Với chủ đề “Du lịch bền vững, Trải nghiệm sống động”, sự kiện tiếp tục khẳng định vị thế là hội chợ du lịch quốc tế uy tín và quy mô nhất tại Việt Nam cũng như khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.

ITE HCMC 2025 là diễn đàn giao thương chuyên nghiệp, nơi các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế có cơ hội gặp gỡ, kết nối và mở rộng hợp tác kinh doanh. Dự kiến hội chợ sẽ quy tụ hơn 520 đơn vị triển lãm, 50 địa phương trong nước, 240 người mua cao cấp từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng với hơn 28.000 lượt khách tham quan. Đáng chú ý, khoảng 12.600 cuộc hẹn thương mại B2B sẽ được thiết lập, thể hiện rõ hiệu quả xúc tiến thương mại và kết nối của sự kiện.

Không chỉ là nơi giới thiệu sản phẩm và dịch vụ du lịch, ITE HCMC còn là không gian để chia sẻ các xu hướng mới, thúc đẩy sáng tạo, hướng đến phát triển du lịch bền vững. Sự kiện góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị, đồng thời giúp các địa phương khai thác hiệu quả tiềm năng, bảo vệ tài nguyên, môi trường và giữ gìn bản sắc văn hóa.

Điểm nhấn của hội chợ năm nay tiếp tục là chương trình “Người mua quốc tế” – một lợi thế đặc biệt chỉ có tại ITE HCMC, đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách quốc tế đến Việt Nam. Bên cạnh đó, chương trình khảo sát điểm đến TP. Hồ Chí Minh sẽ mang đến cho các đối tác quốc tế những trải nghiệm du lịch sống động, thực tế và hấp dẫn.

Sự kiện Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh và Arobid ký kết hợp tác đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình đồng hành cùng ngành du lịch thành phố trên con đường chuyển đổi số và phát triển bền vững.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ phối hợp triển khai các chiến lược hỗ trợ doanh nghiệp trong chuyển đổi số, kinh tế số, kinh tế xanh, ứng dụng blockchain và trí tuệ nhân tạo (AI). Arobid sẽ đảm nhiệm xây dựng, vận hành triển lãm số cho các sự kiện lớn của ngành như Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC) 2025, Ngày hội Du lịch và các chương trình kích cầu du lịch trong năm.

Ngoài ra, hai bên cùng nghiên cứu, phát triển sàn giao dịch việc làm trực tuyến chuyên ngành du lịch, góp phần kết nối hiệu quả giữa người lao động và doanh nghiệp, giải quyết nhu cầu nhân lực và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh.

Ngành du lịch tăng tốc chuyển đổi số, mở rộng nền tảng giao thương

Trả lời phóng viên Báo Công Thương bên lề sự kiện, ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh - cho biết: Ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh luôn bám sát định hướng phát triển chung của thành phố, đặc biệt là trong việc ứng dụng công nghệ thông tin và hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực giao thương. Trong bối cảnh xu hướng chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, việc ngành du lịch đồng hành cùng các sở, ngành như Sở Công Thương để ký kết hợp tác, kết nối với các nền tảng thương mại điện tử và thanh toán số là một bước đi tất yếu, nhằm xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh.

Hội chợ du lịch HCMC 2025 mở rộng lên nền tảng số
Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh.

Thông qua các chương trình xúc tiến, ngành du lịch đang thúc đẩy doanh nghiệp từng bước làm quen và vận hành hiệu quả trên các nền tảng số như Arobi. Trước đây, các hoạt động xúc tiến thương mại chủ yếu diễn ra dưới hình thức trực tiếp qua hội chợ, hội thảo. Nay ngành kỳ vọng nền tảng số sẽ trở thành cầu nối giao thương thường xuyên giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, giúp tiết kiệm chi phí và mở rộng cơ hội hợp tác.

Một điểm nhấn quan trọng là việc xây dựng nền tảng hoàn toàn do người Việt Nam phát triển 100% "Made in Vietnam", giúp đảm bảo an toàn bảo mật, giảm sự phụ thuộc vào hạ tầng công nghệ nước ngoài. Qua đó, ngành du lịch mong muốn tạo ra môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp tiếp cận những giải pháp số tiên tiến, thúc đẩy giao thương quốc tế.

Triển lãm số trên nền tảng thương mại điện tử B2B Arobid tạo không gian giao thương hiện đại cho doanh nghiệp du lịch, kết nối trực tiếp với nhà mua toàn cầu. Nền tảng hỗ trợ quảng bá sản phẩm, thiết lập hợp tác dài hạn, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt. Đây là bước tiến quan trọng trong xúc tiến thương mại số, khẳng định vai trò tiên phong của Arobid trong hành trình đưa doanh nghiệp Việt vươn tầm quốc tế.
Thanh Minh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: phát triển du lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vé máy bay đang đắt, đừng bị lừa bởi bẫy giá rẻ

Vé máy bay đang đắt, đừng bị lừa bởi bẫy giá rẻ

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, vé máy bay tăng cao do nhu cầu tăng đột biến. Cùng lúc, chiêu trò lừa đảo vé rẻ trên mạng cũng gia tăng, hành khách cần nâng cao cảnh giác

Tin cùng chuyên mục

TP. Hồ Chí Minh phát động chuỗi du lịch chào mừng lễ 30/4

TP. Hồ Chí Minh phát động chuỗi du lịch chào mừng lễ 30/4

Chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh công bố chuỗi hoạt động kích cầu, quảng bá với du khách.
Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Tăng chuyến bay đến TP. Hồ Chí Minh

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Tăng chuyến bay đến TP. Hồ Chí Minh

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng tăng chuyến, nhất là tuyến Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Hải Tiến - Điểm nhấn mới trên bản đồ du lịch Thanh Hóa

Hải Tiến - Điểm nhấn mới trên bản đồ du lịch Thanh Hóa

Từ một vùng biển còn hoang sơ, biển Hải Tiến đang dần khẳng định vị thế là điểm nhấn mới trên bản đồ du lịch Thanh Hóa và khu vực Bắc Trung Bộ.
Lan toả "Nét đẹp Việt - Chạm vào di sản" qua livestream

Lan toả "Nét đẹp Việt - Chạm vào di sản" qua livestream

Chương trình “Nét đẹp Việt mùa 3: Chạm vào di sản” nhằm quảng bá văn hóa, di sản và thúc đẩy du lịch bền vững thông qua hình thức livestream sáng tạo.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều sự kiện hấp dẫn phục vụ du khách dịp nghỉ lễ 30/4

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều sự kiện hấp dẫn phục vụ du khách dịp nghỉ lễ 30/4

Chiều 17/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu công bố chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Dinh Độc Lập hút khách trong những ngày tháng 4 lịch sử

Dinh Độc Lập hút khách trong những ngày tháng 4 lịch sử

Tháng 4 lịch sử, hướng tới 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Dinh Độc Lập thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế.
Thanh Hóa: Kích hoạt tiềm năng ngành ‘công nghiệp không khói’

Thanh Hóa: Kích hoạt tiềm năng ngành ‘công nghiệp không khói’

Với lợi thế về tài nguyên, cùng với chính sách, ngành “công nghiệp không khói” của xứ Thanh đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ trong mùa du lịch 2025.
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Giá vé máy bay ngang bằng dịp Tết

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Giá vé máy bay ngang bằng dịp Tết

Vé máy bay dịp 30/4 - 1/5 đang khan hiếm, nhiều chặng bay từ Hà Nội đã kín chỗ, giá tăng cao. Các hãng hàng không đang tăng chuyến để đáp ứng nhu cầu.
Trị

Trị 'lừa đảo' du lịch bằng sở hữu trí tuệ

Tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong ngành du lịch, đặc biệt qua hình thức đặt phòng trực tuyến, ngày càng trở nên phổ biến.
Tìm ra quán quân giải thưởng trải nghiệm tại Lamori Resort & Spa

Tìm ra quán quân giải thưởng trải nghiệm tại Lamori Resort & Spa

Người tham gia cuộc thi “Đăng tin, chia sẻ thông tin về Lamori Resort & Spa” nhận 100 triệu đồng tiền thưởng và chuyến nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Lamori Resort.
Sắc màu Carnival nghệ thuật tràn ngập đường phố Quảng Ngãi

Sắc màu Carnival nghệ thuật tràn ngập đường phố Quảng Ngãi

Carnival đường phố lần đầu tiên diễn ra tại tỉnh Quảng Ngãi, thu hút hơn 1.200 người tham gia biểu diễn mang đến bữa tiệc nghệ thuật rực rỡ sắc màu.
Khách Việt sốt tour Thái Lan vì lễ hội té nước Songkran

Khách Việt sốt tour Thái Lan vì lễ hội té nước Songkran

Lễ hội Songkran ở Thái Lan thu hút đông đảo khách Việt bởi không khí náo nhiệt, háo hức dù vé máy bay tăng cao và chuyến bay khan hiếm.
Phim ‘Địa đạo’ tạo ‘sóng’ du lịch về nguồn dịp 30/4

Phim ‘Địa đạo’ tạo ‘sóng’ du lịch về nguồn dịp 30/4

Dịp 30/4 năm nay, giữa muôn vàn tour du lịch biển, tour lịch sử, về nguồn... bất ngờ "cháy vé" nhờ hiệu ứng phim "Địa đạo - Mặt trời trong bóng tối".
Cần Thơ: Nhiều hoạt động du lịch đặc sắc dịp lễ 30/4

Cần Thơ: Nhiều hoạt động du lịch đặc sắc dịp lễ 30/4

Dịp lễ 30/4, Cần Thơ là điểm đến lý tưởng, thu hút du khách bởi vẻ đẹp sông nước, không khí lễ hội sôi động và những trải nghiệm văn hóa, ẩm thực đặc sắc.
Quảng Ngãi: Thiêng liêng Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa

Quảng Ngãi: Thiêng liêng Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa

Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa nhằm tri ân những binh phu trong Đội hùng binh Hoàng Sa Bắc Hải.
Du lịch Quảng Ngãi - Sức hút từ di sản và bản sắc

Du lịch Quảng Ngãi - Sức hút từ di sản và bản sắc

Quảng Ngãi tổ chức triển lãm “Du lịch Quảng Ngãi - Sức hút từ di sản và bản sắc” nhằm quảng bá di sản văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh đặc sắc của tỉnh.
Dịp 30/4 - 1/5: Lý giải tour nước ngoài đắt khách, TP. Hồ Chí Minh hút khách nội

Dịp 30/4 - 1/5: Lý giải tour nước ngoài đắt khách, TP. Hồ Chí Minh hút khách nội

Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 kéo dài 5 ngày khiến nhiều người tranh thủ “xê dịch” ra nước ngoài. Phương tiện hàng không tới các nước châu Á gần Việt Nam đã 'cháy' vé.
Người dân xếp hàng dài

Người dân xếp hàng dài 'săn' tour giá rẻ dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Người dân đổ về các gian hàng du lịch tại hội chợ VITM 2025 để "săn" tour giảm giá, hưởng ưu đãi sâu từ các công ty lữ hành cho đợt nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Độc, lạ nam thanh niên dành 30 ngày phượt 10.000 km

Độc, lạ nam thanh niên dành 30 ngày phượt 10.000 km

30 ngày, 10.000 km, 6 quốc gia, chàng trai 9x Hà Nội Phùng Thế Trọng chọn cách rong ruổi sau vô lăng để khám phá văn hóa và lan tỏa tinh thần Việt.
Đặc sắc khai mạc Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi 2025

Đặc sắc khai mạc Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi 2025

Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2025 chính thức khai mạc với màn trình diễn nghệ thuật hấp dẫn, thể hiện sự vươn mình mạnh mẽ, phát triển sôi động của tỉnh.
Mobile VerionPhiên bản di động