Đặc sản An Giang tận dụng lợi thế thương mại điện tử

Sàn thương mại điện tử không chỉ giúp Palmania xóa bỏ mọi rào cản địa lý, mà còn tiết kiệm tối đa chi phí vận hành, thuê mặt bằng, nhân sự và marketing.
Thương mại điện tử - đưa nông sản của doanh nghiệp nhỏ vào sân chơi lớn Cá khoai rim Đầm Sen 'chiếm sóng' thị trường trong nước nhờ thương mại điện tử Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Mật thốt nốt sệt Palmania, một đặc sản của vùng Bảy Núi, An Giang, đã chinh phục người tiêu dùng trong nước bằng hương vị thơm ngon, ngọt dịu đặc trưng và nguồn gốc tự nhiên, nguyên chất. Nay, nhờ sự hỗ trợ đắc lực của các sàn thương mại điện tử, mật thốt nốt Palmania đã vượt ra khỏi biên giới Việt Nam, đến với người tiêu dùng quốc tế.

Thương mại điện tử - cánh cửa vươn ra thế giới

Thật không ngoa khi ví von sàn thương mại điện tử như một "cánh cửa thần kỳ" mở ra thế giới rộng lớn cho các doanh nghiệp Việt, và Palmania chính là một minh chứng rõ nét cho điều đó. Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, những sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiki... đã trở thành cầu nối vững chắc, đưa mật thốt nốt sệt Palmania - tinh hoa ẩm thực của vùng Bảy Núi, An Giang - đến với người tiêu dùng khắp năm châu.

Đặc biệt, sự ra đời của Sàn thương mại điện tử An Giang (www.angiang.sanviet.vn), một thành viên của Sàn Việt - Sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn) do Bộ Công Thương quản lý, càng tiếp thêm sức mạnh cho Palmania vươn xa. Sàn giao dịch uy tín này đã đồng hành và hỗ trợ rất nhiều cho doanh nghiệp, giúp Palmania tự tin tiếp cận nhiều tệp khách hàng với chi phí bằng 0 đồng.

Sàn hợp nhất đang trở thành "miền đất hứa" cho các nhà cung cấp với hàng loạt lợi ích hấp dẫn. Thứ nhất, việc miễn phí mở gian hàng và phí xử lý đơn hàng như một lời chào đón nồng nhiệt, giúp nhà cung cấp tiết kiệm chi phí đáng kể, đặc biệt là với những doanh nghiệp mới khởi nghiệp. Thứ hai, sàn cung cấp các công cụ quảng bá trực tuyến mạnh mẽ, giúp sản phẩm tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, gia tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường số.

Đặc sản An Giang tận dụng lợi thế thương mại điện tử
Sàn thương mại điện tử không chỉ giúp Palmania xóa bỏ mọi rào cản địa lý, mà còn mang đến vô vàn lợi ích thiết thực khác

Đặc biệt, nhà cung cấp còn có cơ hội tham gia các chương trình xúc tiến bán hàng trực tuyến quy mô quốc gia, mở ra cánh cửa đến với hàng triệu khách hàng trên khắp mọi miền đất nước. Không chỉ dừng lại ở đó, sàn hợp nhất còn là cầu nối vững chắc, nơi các cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội, ngành hàng hỗ trợ kết nối giao thương. Điều này giúp nhà cung cấp mở rộng mạng lưới đối tác, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, nâng cao uy tín và vị thế trên thị trường.

Sàn thương mại điện tử không chỉ giúp Palmania xóa bỏ mọi rào cản địa lý, mà còn mang đến vô vàn lợi ích thiết thực khác. Chi phí vận hành được tối ưu hóa đáng kể nhờ tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng, nhân sự và marketing. Thương hiệu Palmania cũng được quảng bá rộng rãi hơn, nâng cao nhận diện trên trường quốc tế. Quan trọng nhất, doanh số bán hàng tăng trưởng vượt bậc, mở ra một tương lai đầy hứa hẹn cho doanh nghiệp.

Bà Chau Ngọc Dịu - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Palmania (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) cho hay: “Trước đây, chúng tôi phải đau đầu với chi phí thuê mặt bằng, tuyển dụng nhân sự và chạy các chiến dịch marketing. Giờ đây, nhờ có sàn thương mại điện tử Sàn Việt, mọi thứ đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Chi phí vận hành được tối ưu hóa đáng kể, giúp chúng tôi tập trung hơn vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm. Thương hiệu Palmania cũng được quảng bá rộng rãi hơn bao giờ hết. Và điều tuyệt vời nhất chính là doanh số bán hàng tăng trưởng vượt bậc. Nhờ tiếp cận được thị trường rộng lớn, chúng tôi đã ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể về doanh số”.

Đặc sản An Giang tận dụng lợi thế thương mại điện tử
Mật thốt nốt sệt Palmania đã "ghi dấu ấn" tại nhiều quốc gia như Đài Loan, Nhật Bản, Canada... chinh phục những thị trường khó tính nhất với chất lượng cao

Và quả ngọt đã đến, mật thốt nốt sệt Palmania đã "ghi dấu ấn" tại nhiều quốc gia như Đài Loan, Nhật Bản, Canada,... chinh phục những thị trường khó tính nhất bằng chất lượng tuyệt hảo và hương vị độc đáo. Có thể nói, với sự đồng hành của sàn thương mại điện tử, Palmania đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên bản đồ ẩm thực thế giới, góp phần đưa đặc sản Việt Nam tỏa sáng trên trường quốc tế.

Sàn Việt cam kết nâng tầm giá trị sản phẩm

Cho đến nay, câu chuyện đầy cảm hứng của Palmania là điển hình về hành trình nâng tầm mật thốt nốt Việt Nam, đưa hương vị quê hương vươn xa. Mật thốt nốt sệt Palmania được làm từ 100% nước ép cây thốt nốt nguyên chất, không pha thêm đường hay chất bảo quản, giữ trọn vẹn vị ngọt thanh, hương thơm dịu nhẹ đặc trưng. Từng khâu trong quy trình sản xuất đều được kiểm soát nghiêm ngặt, từ thu hoạch đến đóng gói, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, mang đến trải nghiệm ẩm thực tinh tế cho người dùng.

Và những nỗ lực ấy đã được đền đáp xứng đáng bằng hàng loạt chứng nhận danh giá. Palmania tự hào sở hữu chứng nhận OCOP 4 sao, danh hiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, cấp khu vực và quốc gia. Đặc biệt, giải thưởng Great Taste Awards 2 sao, "Oscar của ngành thực phẩm", đã ghi nhận chất lượng vượt trội của mật thốt nốt sệt Palmania trên trường quốc tế.

Tất cả những điều này khẳng định cam kết của Palmania trong việc mang đến những sản phẩm chất lượng cao, an toàn và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Và khi đồng hành cùng Sàn Việt, người mua có thể hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng sản phẩm. Sàn Việt cam kết mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến tin cậy, minh bạch, góp phần lan tỏa những sản phẩm Việt Nam chất lượng cao như mật thốt nốt sệt Palmania đến với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Đến nay, nhờ nâng cao chất lượng và tăng doanh số bán hàng qua thương mại điện tử, Công ty Cổ phần Palmania đã tạo việc làm thường xuyên cho gần 10 lao động địa phương với thu nhập 6 - 8 triệu đồng/người/tháng. Vào mùa cao điểm sản xuất, hàng chục lao động địa phương làm việc thời vụ với thu nhập bình quân từ 350.000 - 500.000 đồng/người/ngày. Trung bình mỗi năm, công ty cung cấp cho thị trường khoảng 20 tấn đường đường thốt nốt, trong đó sản lượng xuất khẩu đi nước ngoài là gần 1 tấn; doanh thu đạt trên 2 tỷ đồng.

Bà Trần Ngọc Diệu, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh An Giang nhấn mạnh vai trò quan trọng của thương mại điện tử trong việc đưa đặc sản địa phương vươn xa.

“Các sàn thương mại điện tử, website, mạng xã hội đã trở thành "cánh tay nối dài", giúp những sản vật trứ danh của An Giang như gạo thơm, trái cây tươi ngon, mật thốt nốt ngọt dịu, thủy sản tươi sống... đến gần hơn với người tiêu dùng trên khắp cả nước. Sàn Việt tự hào là một phần của sự chuyển mình mạnh mẽ này”, bà Diệu cho hay.

Với cam kết nâng tầm chất lượng sản phẩm khi mua bán hàng online, Sàn Việt không chỉ là nơi kết nối giữa người mua và người bán, mà còn là cầu nối tin cậy đưa đặc sản An Giang đến mọi miền tổ quốc. Thông qua Sàn Việt, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn và mua sắm những sản phẩm chất lượng, với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được kiểm soát chặt chẽ.

Hơn thế nữa, Sàn Việt còn đồng hành cùng các nhà sản xuất, hợp tác xã, hộ kinh doanh tại An Giang trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm, xây dựng thương hiệu, góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của nông sản địa phương trên thị trường. Sàn Việt tin rằng, với sự phát triển của thương mại điện tử và những nỗ lực không ngừng của mình, đặc sản An Giang sẽ ngày càng khẳng định được vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.

Bình Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Giữ vững vị thế sầu riêng Việt cần nền tảng pháp lý vững chắc, tiêu chuẩn kỹ thuật đồng bộ và một hệ thống quản lý chủ động, minh bạch.
Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Australia vừa hoàn tất đánh giá rủi ro cho quả bưởi Việt Nam, mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu sản phẩm bưởi vào thị trường này.
Lý do tổ yến

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Hiện có hơn 4 tấn tổ yến tinh chế và hàng triệu sản phẩm tổ yến được xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc, giá trị hơn 4 triệu USD, khiêm tốn so với tiềm năng.
Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Xu hướng khởi xướng điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng xuất khẩu Việt Nam đang gia tăng, vì thế cảnh báo sớm đang được đẩy mạnh.
Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Xây dựng thành công thương hiệu là điều bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn, đặc biệt là ở thị trường nước ngoài.

Tin cùng chuyên mục

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Ngày 10/5 tới đây, tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội, Vinachem sẽ ra mắt Sàn thương mại điện tử Vinachemmart và bộ sản phẩm hàng tiêu dùng Vinachem.
Giải

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

Dù thương mại điện tử đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam, nhưng nguồn nhân lực phục vụ cho ngành này lại đang thiếu trầm trọng.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Hà Giang: Dòng chảy số gỡ

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Hầu A Lềnh khẳng định: “Dòng chảy số” sẽ là động lực nâng giá trị nông sản, giúp người dân vượt “điểm nghẽn”.
Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Hồ sơ xây dựng Luật Thương mại điện tử của Bộ Công Thương được Bộ Tư pháp cùng đại diện nhiều bộ, ngành, cơ quan đánh giá cao.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

4 tháng năm 2024, giá cà phê xuất khẩu tăng 67,5% kéo xuất khẩu cà phê tăng 51,1%. Cà phê Robusta Việt Nam ngày càng được thị trường thế giới ưa chuộng.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Bốn tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 276,89 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước.
Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Đa dạng hóa thị trường, tận dụng ưu đãi từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA), các doanh nghiệp xuất khẩu chủ động thích ứng với biến động của thị trường.
Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Theo số liệu từ Chi cục Thống kê Hà Nội, 4 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn thành phố ước đạt 6,4 tỷ USD, tăng 12,3%.
Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần phải có những thay đổi gì để tiếp tục phát triển và tránh 'lép vế' so với thương mại điện tử xuyên biên giới?
Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Để nâng kim ngạch thương mại, cùng với lĩnh vực truyền thống, Việt Nam - Kazakhstan cần mở rộng hợp tác sang các ngành công nghiệp nền tảng, có tính đột phá.
Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

4 tháng năm 2025, tất cả các nhóm hàng xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đều tăng so với cùng kỳ đã đưa kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đạt 21,15 tỷ USD, tăng 10,7%.
Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến dự thảo sửa đổi Thông tư 05 và 38 nhằm hoàn thiện quy định về xuất xứ hàng hóa và quy trình cấp Giấy chứng nhận C/O.
Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Theo Cục Hải quan, quý 1/2025, xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD, tăng 2,9% so với cùng kỳ năm trước.
Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Từ 5/5/2025, Bộ Công Thương thống nhất một đầu mối cấp C/O, triển khai số hóa thủ tục, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, phòng chống gian lận xuất xứ.
Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

Cung giảm, cầu tăng đẩy giá dừa lên mức cao nhất từ trước đến nay. Dự báo, xuất khẩu dừa có thể đạt trên 1,2 tỷ USD năm nay.
EC lùi thời gian thanh tra

EC lùi thời gian thanh tra 'thẻ vàng' IUU đến cuối năm

EC đề nghị Việt Nam gửi báo cáo tiến độ khắc phục tồn tại gỡ ‘thẻ vàng’ IUU trước 15/9 và sẽ thực hiện đợt thanh tra lần 5 vào cuối năm 2025.
Đề xuất mở rộng ưu đãi thuế VAT cho dịch vụ xuất khẩu

Đề xuất mở rộng ưu đãi thuế VAT cho dịch vụ xuất khẩu

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đề xuất áp dụng thuế giá trị gia tăng (VAT) 0% đối với các dịch vụ cho hoạt động xuất khẩu.
Mobile VerionPhiên bản di động