Thứ sáu 18/04/2025 19:59

Khánh Hòa: Đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng

Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa tổ chức phiên chợ trưng bày đa dạng các sản phẩm đặc trưng vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh.

Với mục đích giới thiệu, quảng bá, bán các loại sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến với người tiêu dùng và du khách, nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức phiên chợ triển lãm sản phẩm vùng dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh tại Công viên Yến phi, thành phố Nha Trang.

Phiên chợ trưng bày đa dạng các sản phẩm đặc trưng vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Khánh Hòa.

Phiên chợ diễn ra từ ngày 14 đến ngày 17/7, với quy mô 12 gian hàng, trưng bày đa dạng các sản phẩm đặc trưng vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh như: Sầu riêng, bưởi da xanh, măng cụt, thơm tây, măng rừng, mít, mật chuối,…

Điểm đặc biệt của phiên chợ, đó là các sản phẩm được trưng bày đều là các loại nông sản được trồng, sản xuất, chế biến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình đang hoạt động trên địa bàn các xã đặc biệt khó khăn (xã vùng III) thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Khánh Hòa.

Qua những ngày diễn ra, phiên chợ đã có những tín hiệu tích cực, sự quan tâm từ người dân và du khách, đặc biệt là các sản phẩm như sầu riêng và các sản phẩm của đồng bào thiểu số miền núi chế biến như gà, thịt heo…

Cùng chồng đến phiên chợ lựa mua sầu riêng, bà Lê Thị Mai (người dân thành phố Nha Trang) tỏ ra rất hào hứng bởi mùi thơm từ những quả sầu riêng hạt lép của bà con nông dân miền núi Khánh Vĩnh đang trưng bày tại đây. “Tôi đã mua về cho gia đình và con cháu rất nhiều lần và mọi người đều rất thích. Sầu riêng của bà con có vị ngọt, béo và rất thơm, vỏ mỏng, cơm dày màu vàng rất đẹp. Tôi rất vui mừng vì tỉnh mình có nhiều nông sản thơm ngon, nổi tiếng”, bà Mai chia sẻ.

Sầu riêng là loại trái cây hút khách nhất tại phiên chợ.

Anh Cao Hoàng Giang (người dân tộc Raglai), đang trưng bày nhiều mặt hàng nông sản sạch của thanh niên dân tộc thiểu số khởi nghiệp huyện Khánh Sơn tại phiên chợ, cho hay: Phiên chợ là cơ hội, không chỉ riêng đối với sản phẩm của huyện Khánh Sơn mà tất cả các sản phẩm đặc trưng của đồng bào trong tỉnh đều được giới thiệu đến người dân và du khách. Ngoài bày bán các sản phẩm trực tiếp, chúng tôi cũng đã đưa thông tin sản phẩm lên các trang mạng xã hội, giới thiệu đến với khách hàng để mọi người có thể tiếp cận dễ dàng hơn

“Trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh cũng như các vùng khác trong tỉnh đang có rất nhiều các sản phẩm nông sản có chất lượng cao, do đó tôi mong có thêm nhiều phiên chợ như vậy để quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng, có thêm đầu ra, giúp đồng bào phát triển kinh tế, thoát nghèo”, anh Giang thông tin thêm.

Trao đổi với Báo Công Thương, ông Huỳnh Tấn Hải - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa cho biết, thời điểm này là đầu vụ thu hoạch nông sản của vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi tỉnh nên các sản phẩm rất dạng, phong phú. Nổi bật như sầu riêng Khánh Vĩnh, bưởi da xanh, măng cụt, măng, chuối, mật ong rừng… Ngoài ra, còn các sản phẩm như đông trùng hạ thảo, nấm linh chi, dầu gội thảo mộc,… của các cơ sở sản xuất sử dụng lao động là người vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

“Trong thời gian đến, Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa sẽ thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, đa dạng các hoạt động để thúc đẩy các sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi ra thị trường, nhằm nâng cao đời sống của bà con vùng đồng bào, góp phần phát triển kinh tế - xã hội”, ông Hải cho hay.

Đức Thảo
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Khánh Hòa

Tin cùng chuyên mục

Người cao tuổi Kon Tum góp sức dựng xây nông thôn mới

Gia Lai tăng giá trị cho cà phê đặc sản

Gia Lai phát triển chợ vùng sâu, mở lối sinh kế bền vững

Từ chợ bản đến chuỗi siêu thị: Hành trình vươn xa của sản phẩm vùng dân tộc Bắc Giang

Dược liệu Quảng Nam: Từ sinh kế vùng cao đến trung tâm công nghiệp dược liệu quốc gia

VCAMart: 'Cú hích' cho nông sản vùng dân tộc thiểu số

‘Bắc cầu’ thị trường cho nông sản vùng cao: Khơi thông từ chính sách tới hành động

Long nhãn Sơn La - 'vàng ngọt' của núi rừng Tây Bắc

Chè Shan tuyết - ‘vàng xanh’ trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

Hàng hóa của bà con đồng bào dân tộc ‘đắt khách’ tại Hội chợ VITM Hà Nội

Mật ong Cao Bằng: ‘Gieo’ thương hiệu, ‘gặt’ đầu ra bền vững

Đào tiên Ngân Sơn: Trái ngọt đổi thay vùng đất khó

Tập livestream bán hàng, phụ nữ Cơ Tu đưa thẳng hàng lên kệ siêu thị

Bà con nông dân Gia Lai đổi đời nhờ cây mía

Nông sản Đắk Lắk: Từ đất đỏ bazan vươn tầm thế giới

Hương hồi Bình Liêu: Từ chợ quê lên kệ hàng thành phố

Yên Bái ‘mở lối’ cho hàng hóa vùng cao vươn xa

Chè Shanam: Tinh hoa từ những búp chè cổ thụ Tà Xùa

Viện trưởng AIT: Du lịch phiên bản 2025 ‘Một chuyến đi – nghìn đơn hàng’

Khát vọng khởi nghiệp từ cà phê của phụ nữ Mường Ảng