Thứ bảy 23/11/2024 07:24

Hơn 300 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh qua China Homelife Vietnam 2023

Hơn 300 doanh nghiệp cung ứng hàng đầu từ 6 tỉnh Trung Quốc đã tham gia China Homelife Vietnam 2023 để tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Triển lãm thương mại China Homelife Vietnam 2023 đã khai mạc này 15/6/2023 tại TP. Hồ Chí Minh và diễn ra đến hết ngày 17/6/2023.

China Homelife là triển lãm thương mạilần thứ 2 tại Việt Nam về các sản phẩm, dịch vụ Trung Quốc phục vụ cuộc sống gia đình, các sản phẩm vải và may mặc với logo AFF trên gian hàng sẽ là điểm nổi bật chiếm khoảng 30% số gian hàng tại triển lãm.

Doanh nghiệp tham quan sản phẩm trưng bày tại triển lãm

Tham gia sự kiện năm nay có 317 nhà sản xuất và cung ứng hàng đầu từ 6 tỉnh Trung Quốc, trưng bày tại 418 gian hàng, với tổng diện tích 5.000 m2, tạo nên một làn sóng mới cho thị trường thương mại Việt Nam, đồng thời mang thông điệp tích cực và nhiệt huyết của các doanh nghiệp Trung Quốc trong việc mở rộng thị trường RECP (Vùng kinh tế trọng điểm Nam Á - Thái Bình Dương) và Đông Nam Á.

Theo đơn vị tổ chức, mô hình dịch vụ của triển lãm lần này có sự đổi mới, theo cách thức chuyên nghiệp tương tự các triển lãm thương mại chuyên ngành quốc tế. Ngoài khu gian hàng đặc biệt AFF với tỷ lệ 1/3 tổng số gian hàng dành cho sản phẩm ngành dệt may, triển lãm còn phối hợp với các chuyên ngành khác như ngành vật liệu xây dựng, nội thất, điện tử tiêu dùng, đồ gia dụng, máy móc, phụ tùng và phụ kiện xe hơi, mỹ phẩm, và nhiều nhóm ngành khác.

Ngoài ra, triển lãm trực tiếp lần này còn khai thác kỹ thuật số kết hợp hình thức online-to-offline (O2O). Bằng cách kết hợp công nghệ thực tế ảo/giả lập và internet, các doanh nghiệp tham gia triển lãm có thể "chuyển" mẫu sản phẩm và dây chuyền sản xuất nội địa của họ "ngay tại chỗ" tới triển lãm, phá vỡ giới hạn địa lý. Điều này giúp mở rộng không gian, tầm nhìn triển lãm và cung cấp chức năng kiểm tra nhà máy từ xa, tạo ra hiệu quả vượt trội hơn từ sự kết hợp của hai hình thức triển lãm, từ đó nâng cao trải nghiệm của người mua hàng và tạo đơn hàng nhanh chóng.

Để đảm bảo hiệu quả tham gia triển lãm và ký kết giao thương của doanh nghiệp, ban tổ chức đã tiến hành chiến dịch quảng cáo cho chương trình khách mua hàng VIP trong suốt ba tháng trước triển lãm. Họ đã nhận được sự hỗ trợ từ Bộ ngành cũng như nhiều Hiệp hội chuyên ngành khác đến từ các ngành công nghiệp khác nhau. Khách mua hàng VIP được Ban tổ chức sắp xếp cuộc hẹn trước phù hợp với nhu cầu của cả 2 bên. Đến thời điểm hiện tại, đã có 15.000 Khách mua hàng ở Việt Nam đăng ký tham quan triển lãm trước, dự kiến sẽ có hơn 10.000 khách hàng tham dự, với nhiều hợp đồng mua hàng được ký kết.

China Homelife được tổ chức bởi Sở Thương mại TP. Ninh Ba và Hiệp hội Thương mại và Xuất nhập khẩu TP. Ninh Ba, Công ty Triển lãm Quốc tế Meorient và Công ty Triển lãm Minh Vi (VEAS).

Theo đánh giá của ông Phạm Xuân Hồng - Chủ tịch Hội Dệt may Thêu đan TP. Hồ Chí Minh, sự kiện là một điểm hẹn thương mại giúp các doanh nghiệp Việt Nam kết nối giao thương với các đối tác Trung Quốc thông qua các sản phẩm trưng bày đa dạng cùng các chuyên gia đầu ngành. Triển lãm cũng sẽ giúp doanh nghiệp cập nhật về kỹ thuật công nghệ và mở rộng thị trường, chia sẻ kinh nghiệm và tìm ra những giải pháp, cơ hội và sự hợp tác mới.

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác