Thứ năm 08/05/2025 13:37

Hơn 10.000 sản phẩm được trưng bày tại TavicoHome Viefurn 365

Diễn ra từ ngày 25/9 đến 1/10, Hội Chợ Đồ gỗ xuất khẩu phục vụ thị trường nội địa - TavicoHome Viefurn 365 quy tụ 250 doanh nghiệp với hơn 10.000 sản phẩm.

Ngày 25/9, Hội Chợ Đồ gỗ xuất khẩu phục vụ thị trường nội địa - TavicoHome Viefurn 365 chính thức khai mạc tại Thế giới gỗ và nội thất Tavico Hố Nai (số 81 Điểu Xiển, phường Tân Biên, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai).

Hơn 10.000 sản phẩm được trưng bày tại TavicoHome Viefurn 365

Hội chợ quy tụ gần 1.000 gian hàng với hơn 10.000 sản phẩm của 250 doanh nghiệp được trưng bày trong không gian rộng 20.000m2 tại Hố Nai - địa danh nổi tiếng với làng nghề gỗ truyền thống và là thủ phủ đồ gỗ vùng Đông Nam bộ.

Ông Đỗ Xuân Lập – Chủ tịch Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam cho hay, để đi đến quyết định tổ chức Hội chợ TavicoHome Viefurn 365, chúng tôi đã nghiên cứu, đàm phán và được sự đồng ý tham gia của Top 10 nhà cung cấp hàng đầu về nguyên liệu gỗ, máy móc thiết bị, nguyên phụ liệu cho ngành sản xuất chế gỗ nội ngoại thất, trang trí và thi công lắp đặt nhà gỗ.

Hội chợ này cũng nhận được sự quan tâm của nhiều hiệp hội chế biến gỗ, các nhà thầu xây dựng lớn, các đơn vị thiết kế, các nhà phát triển bất động sản uy tín,…

“Trong thời điểm đầu ra sản phẩm của các doanh nghiệp đồ gỗ xuất khẩu Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn thì Hội chợ TavicoHome Viefurn 365 được cho là một giải pháp hữu ích giúp các doanh nghiệp đa dạng hoá đầu ra, mở rộng cơ hội kinh doanh mới, gia tăng doanh thu, giảm rủi ro phụ thuộc vào xuất khẩu”, ông Đỗ Xuân Lập cho biết.

Khách hàng tham quan Hội chợ

Ông Phan Nhật Trường - Trưởng Ban tổ chức Hội chợ TavicoHome Viefurn 365 – cho hay, lý do chính mà chúng tôi quyết định tổ chức Hội chợ lần này đó là thị trường nội địa còn nhiều tiềm năng. Theo đó, với dân số 100 triệu dân, tốc độ đô thị hóa nhanh; mỗi năm ước tính có tới 70 – 80 triệu m2 nhà ở được xây dựng, dẫn đến nhu cầu về các sản phẩm nội ngoại thất tăng cao.

Bên cạnh đó, giảm rủi ro phụ thuộc vào thị trường xuất khẩu. Hội chợ sẽ là giải pháp hữu ích giúp các doanh nghiệp sản xuất chế biến gỗ đa dạng hoá đầu ra, mở rộng cơ hội kinh doanh mới, gia tăng doanh thu, giảm rủi ro phụ thuộc vào xuất khẩu. Phát huy sức mạnh tổng hợp giữa thị trường nội địa tiềm năng và sự tăng trưởng liên tục của xuất khẩu.

Đáng chú ý, người tiêu dùng trong nước được hưởng lợi. Bởi lẽ, việc quay lại thị trường nội địa giúp các doanh nghiệp khai thác thị trường trong nước còn nhiều tiềm năng và giúp người tiêu dùng sở hữu các sản phẩm nội thất chất lượng cao do chính người Việt Nam sản xuất. Khách tham quan có thể tìm thấy nơi đây mọi thứ cần thiết cho ngôi nhà thân yêu của mình.

Với diện tích mặt bằng rộng 120.000m2 thoả mãn mọi nhu cầu trưng bày của các doanh nghiệp, Ban tổ chức cho biết, nơi đây đang được thiết kế để trở thành một Trung tâm “Thế giới Gỗ và Nội thất” hiện đại vào năm 2024, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu về sản phẩm gỗ, nội ngoại thất, gỗ nguyên liệu và nhà gỗ.

Được diễn ra đến hết ngày 1/10, Hội chợ dự kiến sẽ thu hút khoảng 7.500 lượt khách tham quan và mua sắm. Sau thời gian này, các hoạt động thương mại vẫn tiếp tục diễn ra tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kết nối, giao thương, thúc đẩy thương mại sản phẩm gỗ tại thị trường trong nước.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại