Thứ tư 07/05/2025 00:14

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.

Tại họp báo cung cấp thông tin trọng tâm của ngành Công Thương TP. Hồ Chí Minh quý II/2024, sáng 3/5/2024, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết: Tiếp nối thành công của hội chợ hàng xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh năm 2023, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 8 - 11/5/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh (SECC).

Đại diện Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh thông tin về Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024 tại họp báo sáng 3/5 (Ảnh: Thanh Minh)

Theo Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, để hỗ trợ các doanh nghiệp, ngành hàng xuất khẩu của TP. Hồ Chí Minh nói riêng, Việt Nam nói chung nắm bắt cơ hội thị trường đang phục hồi, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024 tiếp tục tập trung vào các nhóm hàng xuất khẩu chủ lực.

Hội chợ năm nay được mở rộng gấp đôi về quy mô so với năm 2023, lên 450 gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam trưng bày các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng thuộc nhóm 7 ngành hàng xuất khẩu chủ lực, gồm: Thực phẩm, đồ uống; nông - thuỷ sản; đồ gỗ - mỹ nghệ; dệt may, da giày, túi xách; cao su - nhựa; điện tử - cơ khí và các ngành dịch vụ, hỗ trợ khác.

Theo Sở Công Thương, Hội chợ sẽ tạo điều kiện để doanh nghiệp học hỏi, cải tiến và đổi mới công nghệ, năng cao năng lực cạnh tranh lâu dài. Đồng thời, khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi sản xuất, cung ứng, phân phối hàng hoá toàn cầu và xây dựng mới quan hệ hợp tác chiến lược chặt chẽ giữa doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam với các hệ thống phân phối nước ngoài (cả kênh xuất khẩu truyền thống và thương mại điện tử).

Sự kiện dự kiến thu hút khoảng 20.000 khách tham quan, nhà mua hàng; trong đó có hơn 80% khách chuyên ngành là các nhà nhập khẩu, nhà thương mại, hệ thống các siêu thị, chuỗi bán lẻ tại các thị trường lớn Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc…; các văn phòng đại diện mua hàng, tìm nhà cung ứng tại Việt Nam; hệ thống siêu thị, nhập khẩu và bán lẻ; các sàn thương mại điện tử.

Tham gia Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu, doanh nghiệp sản xuất của TP. Hồ Chí Minh nói riêng, Việt Nam nói chung còn có thể tranh thủ khả năng tiếp cận và tìm hiểu nhu cầu, xu hướng thị trường thế giới; từ đó chọn lọc và xây dựng chính sách phát triển phù hợp. Sự kiện hứa hẹn sẽ là cầu nối và động lực thúc đẩy liên kết vùng, phát triển kinh tế vùng Đông Nam Bộ - Tây Nam bộ” - Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng.

Đáng chú ý, trong khuôn khổ các sự kiện diễn ra tại hội chợ 2024, doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ được gặp gỡ, kết nối và giao thương 1:1 với các đại diện lãnh đạo, phòng thu mua từ chuỗi các siêu thị đa quốc gia như: Central Retail, MM Mega Market,… các sàn thương mại điện tử: Amazon, Alibaba… Đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp mở rộng kinh doanh, đưa sản phẩm Việt Nam chất lượng đến với nhiều người tiêu dùng trên toàn cầu thông qua các chuỗi hệ thống siêu thị hiện đại.

Đặc biệt, các doanh nghiệp sẽ được cập nhật nhiều thông tin bổ ích tại Diễn đàn “Đẩy mạnh liên kết hướng đến xuất khẩu xanh” với chủ đề: Nâng cao vị thế xuất khẩu Việt Nam đáp ứng các xu thế Xanh - sạch - số... Bên cạnh đó, Diễn đàn cũng là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ các cơ quan chức năng, kiến nghị những giải pháp tháo gỡ khó khăn để hỗ trợ cho các ngành hàng nâng cao kim ngạch và giá trị xuất khẩu.

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ