HCM CITY EXPORT 2025 được số hóa trên thương mại điện tử

Lần đầu tiên HCM CITY EXPORT 2025 tổ chức song song triển lãm số trên nền tảng thương mại điện tử Arobid, tạo thêm không gian, cơ hội giao thương quốc tế.
Cơ hội thực chiến thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt HCM City Export 2025: Nâng cao cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu Thị trường thương mại điện tử: Còn nhiều thách thức

Lần đầu tiên Việt Nam ra mắt triển lãm số trên nền tảng thương mại điện tử

Nhằm giúp doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung tận dụng tối đa lợi thế công nghệ để mở rộng thị trường quốc tế và nâng cao năng lực cạnh tranh, ngày 20/3 tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh - CSED (Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh) và Công ty Cổ phần Công nghệ Arobid chính thức ký kết phối hợp tổ chức Triển lãm số - Arobid TradeXpo song song với Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu 2025 - HCM CITY EXPORT 2025.

HCM CITY EXPORT 2025 được số hóa trên thương mại điện tử

Ông Lê Minh Trung - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh (CSED) và bà Ngô Diệu Thủy - Tổng Giám đốc Arobid, ký kết hợp tác tổ chức Triển lãm số - Arobid TradeXpo song song với Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu 2025 - HCM CITY EXPORT 2025

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu năm 2025, sẽ diễn ra từ ngày 27 - 29/3/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), do UBND TP. Hồ Chí Minh chủ trì, Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh là đơn vị tổ chức. Trong đó, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh là đơn vị thường trực, trực tiếp phối hợp triển khai với các tổ chức, đơn vị và địa phương liên quan, các đối tác khách mời, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Việc Arobid đồng hành và ra mắt triển lãm số Arobid TradeXpo song song với HCM City Export 2025 đánh dấu bước đột phá về công nghệ triển lãm, tích hợp với hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp, khách hàng trong nước và quốc tế có thể giao thương, kết nối xuyên biên giới 24/7 thông qua các công cụ trực tuyến trên nền tảng thương mại điện tử.

Mặt khác, sự kiện triển lãm số - Arobid TradeXpo song song với HCM City Export 2025 cũng được xem là bước đi giúp nâng tầm giá trị của HCM City Export 2025, tạo cơ hội cho các bên tham gia được trải nghiệm công nghệ tiên tiến, kết nối giao thương cùng các nhà mua hàng quốc tế. Qua đó, góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu trên thị trường toàn cầu và thiết lập quan hệ đối tác chiến lược - liên tục 365 ngày trong năm, trên một nền tảng duy nhất do Arobid.com cung cấp.

Với những đổi mới trong công tác tổ chức kết hợp với số hóa triển lãm số TradeXpo, HCM City Export 2025 hứa hẹn sẽ thu hút hơn 50.000 khách tham quan và các nhà nhập khẩu tiềm năng đến từ Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á,Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc... Doanh nghiệp tham gia HCM City Export 2025 sẽ được Arobid áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ đặc biệt nhằm tăng hiệu quả, hiệu suất, giá trị quảng bá của doanh nghiệp.

Mở rộng không gian giao thương, thúc đẩy xuất khẩu

Chia sẻ tại sự kiện, ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh - nhấn mạnh: TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 2 con số năm 2025, chình vì vậy, việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường xuất khẩu là nhiệm vụ quan trọng.

HCM CITY EXPORT 2025 được số hóa trên thương mại điện tử
Ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh

Do đó, việc hợp tác cùng Arobid TradeXpo trong triển lãm số là bước đi chiến lược giúp doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung tận dụng tối đa lợi thế công nghệ để nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy và mở rộng thị trường quốc tế.

“Đặc biệt, thông qua sự kiện này, TP. Hồ Chí Minh cụ thể hóa quyết tâm chuyển đổi số, triển khai Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và hướng đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050. Đồng thời khẳng định HCM City Export 2025 là triển lãm tiên phong được số hóa, giúp định hình tương lai các triển lãm xuất khẩu quốc tế, kết nối giao thương khi được tổ chức ở thành phố”, ông Lê Huỳnh Minh Tú bày tỏ.

HCM CITY EXPORT 2025 được số hóa trên thương mại điện tử
Ông Trần Văn Chín - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Công nghệ Arobid

Ở góc độ đơn vị đồng hành, phối hợp tổ chức, ông Trần Văn Chín - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Công nghệ Arobid đánh giá: Mô hình triển lãm số năm nay không chỉ thể hiện nỗ lực đổi mới của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh trong chuyển đổi số, mà còn bám sát Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, nhằm mục đích thúc đẩy kinh tế số, triển lãm số, kinh tế xanh, chuỗi khối (blockchain), trí tuệ nhân tạo (AI)… hướng đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

“Đây cũng là mục tiêu và khát vọng mà Arobid quyết tâm theo đuổi, với sự đầu tư chuyên nghiệp, đi đầu công nghệ với đội ngũ kỹ sư công nghệ hàng đầu, các chuyên gia giàu kinh nghiệm về tài chính, xuất khấu, thương mại điện tử, logistics, marketing, luật... từ đó tiên phong phát triển sàn thương mại điện tử B2B Arobid.com”, ông Trần Văn Chín khẳng định.

Bên cạnh đó, thông qua hợp tác này, Arobid và CSED hướng đến xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp tiên phong trong đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững, góp phần hiện thực hóa mục tiêu Chính phủ điện tử và thúc đẩy sự thịnh vượng của nền kinh tế Việt Nam.

Theo đánh giá của các chuyên gia, triển lãm số Arobid TradeXpo cũng được xem là triển lãm xanh, giúp mở rộng không gian giao thương, rộng mở thời gian, tiết kiệm chi phí, nhân lực, giảm ô nhiễm. Đồng thời tạo ra nhiều cơ hội hợp tác ở nhiều nhóm ngành, dịch vụ, dòng sản phẩm... góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số, kinh tế xanh và xuất khẩu xanh của Việt Nam.
Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại được xác định là giải pháp quan trọng giúp khai mở và đa dạng thị trường, ổn định xuất khẩu trong bối cảnh thương mại thế giới bất ổn.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới là chiến lược bền vững, giúp doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, tạo sức cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút rất đông người tham dự.
Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Xúc tiến thương mại đang trở thành đòn bẩy giúp thanh long Bình Thuận vượt qua thách thức, vươn xa khỏi vùng trồng, đến với thị trường tiêu dùng hiện đại.
Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Thương vụ tháng 4/2025 tập trung bàn giải pháp thích ứng chính sách thuế mới, bảo vệ thị trường xuất khẩu.
Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri đang dần trở thành cầu nối giao thương thiết thực giữa sản phẩm nông nghiệp Gia Lai và thị trường tiêu dùng Campuchia.
Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Để tận dụng tiềm năng xúc tiến xuất khẩu hàng Việt sang EU, Bộ Công Thương đã và đang triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, thiết thực.
Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Từ 24 - 26/4, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025 và Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025.
Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Từ những sản phẩm mang đậm dấu ấn bản địa thông qua chương trình OCOP, nông sản Gia Lai đang từng bước khẳng định vị thế, tận dụng cơ hội vươn ra thế giới.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia được Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan và địa phương trên cả nước tổ chức, khai mạc vào sáng 16/4 tại Hà Nội.
HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025 mở ra cơ hội để doanh nghiệp thực phẩm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối đối tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu.
Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục tạo thuận lợi sớm thành lập thêm các Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hải Khẩu (Hải Nam) và các địa phương liên quan.
Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Hội thảo khoa học kết hợp triển lãm thương mại Beauty Summit 2025 với quy mô hơn 250 gian hàng sẽ là cơ hội xúc tiến thương mại trong ngành làm đẹp.
Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Việc mở rộng chuỗi sản phẩm muối Tuyết Diêm không chỉ đa dạng hoá thị trường tiêu thụ mà còn tạo công ăn việc làm cho bà con trên địa bàn.
Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Trùng Khánh nổi lên như trung tâm logistics mới của Trung Quốc, doanh nghiệp Việt đang đứng trước cơ hội hiếm có để bước sâu vào thị trường nội địa này.
Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Chiều 11/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh).
Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Trong khuôn khổ FHA 2025 tại Singapore, hội nghị kết nối giao thương thực phẩm Việt Nam - Singapore thu hút đông đảo doanh nghiệp và đối tác quốc tế tham dự.
Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô – đặc sản của huyện Mai Sơn, Sơn La – đang vươn mình mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử, mở ra cơ hội chinh phục thị trường rộng lớn.
SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) mở ra cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.
Mobile VerionPhiên bản di động