HCM CITY EXPORT 2025 được số hóa trên thương mại điện tử

Lần đầu tiên HCM CITY EXPORT 2025 tổ chức song song triển lãm số trên nền tảng thương mại điện tử Arobid, tạo thêm không gian, cơ hội giao thương quốc tế.
Cơ hội thực chiến thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt HCM City Export 2025: Nâng cao cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu Thị trường thương mại điện tử: Còn nhiều thách thức

Lần đầu tiên Việt Nam ra mắt triển lãm số trên nền tảng thương mại điện tử

Nhằm giúp doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung tận dụng tối đa lợi thế công nghệ để mở rộng thị trường quốc tế và nâng cao năng lực cạnh tranh, ngày 20/3 tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh - CSED (Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh) và Công ty Cổ phần Công nghệ Arobid chính thức ký kết phối hợp tổ chức Triển lãm số - Arobid TradeXpo song song với Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu 2025 - HCM CITY EXPORT 2025.

HCM CITY EXPORT 2025 được số hóa trên thương mại điện tử

Ông Lê Minh Trung - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh (CSED) và bà Ngô Diệu Thủy - Tổng Giám đốc Arobid, ký kết hợp tác tổ chức Triển lãm số - Arobid TradeXpo song song với Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu 2025 - HCM CITY EXPORT 2025

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu năm 2025, sẽ diễn ra từ ngày 27 - 29/3/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), do UBND TP. Hồ Chí Minh chủ trì, Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh là đơn vị tổ chức. Trong đó, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh là đơn vị thường trực, trực tiếp phối hợp triển khai với các tổ chức, đơn vị và địa phương liên quan, các đối tác khách mời, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Việc Arobid đồng hành và ra mắt triển lãm số Arobid TradeXpo song song với HCM City Export 2025 đánh dấu bước đột phá về công nghệ triển lãm, tích hợp với hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp, khách hàng trong nước và quốc tế có thể giao thương, kết nối xuyên biên giới 24/7 thông qua các công cụ trực tuyến trên nền tảng thương mại điện tử.

Mặt khác, sự kiện triển lãm số - Arobid TradeXpo song song với HCM City Export 2025 cũng được xem là bước đi giúp nâng tầm giá trị của HCM City Export 2025, tạo cơ hội cho các bên tham gia được trải nghiệm công nghệ tiên tiến, kết nối giao thương cùng các nhà mua hàng quốc tế. Qua đó, góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu trên thị trường toàn cầu và thiết lập quan hệ đối tác chiến lược - liên tục 365 ngày trong năm, trên một nền tảng duy nhất do Arobid.com cung cấp.

Với những đổi mới trong công tác tổ chức kết hợp với số hóa triển lãm số TradeXpo, HCM City Export 2025 hứa hẹn sẽ thu hút hơn 50.000 khách tham quan và các nhà nhập khẩu tiềm năng đến từ Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á,Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc... Doanh nghiệp tham gia HCM City Export 2025 sẽ được Arobid áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ đặc biệt nhằm tăng hiệu quả, hiệu suất, giá trị quảng bá của doanh nghiệp.

Mở rộng không gian giao thương, thúc đẩy xuất khẩu

Chia sẻ tại sự kiện, ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh - nhấn mạnh: TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 2 con số năm 2025, chình vì vậy, việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường xuất khẩu là nhiệm vụ quan trọng.

HCM CITY EXPORT 2025 được số hóa trên thương mại điện tử
Ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh

Do đó, việc hợp tác cùng Arobid TradeXpo trong triển lãm số là bước đi chiến lược giúp doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung tận dụng tối đa lợi thế công nghệ để nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy và mở rộng thị trường quốc tế.

“Đặc biệt, thông qua sự kiện này, TP. Hồ Chí Minh cụ thể hóa quyết tâm chuyển đổi số, triển khai Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và hướng đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050. Đồng thời khẳng định HCM City Export 2025 là triển lãm tiên phong được số hóa, giúp định hình tương lai các triển lãm xuất khẩu quốc tế, kết nối giao thương khi được tổ chức ở thành phố”, ông Lê Huỳnh Minh Tú bày tỏ.

HCM CITY EXPORT 2025 được số hóa trên thương mại điện tử
Ông Trần Văn Chín - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Công nghệ Arobid

Ở góc độ đơn vị đồng hành, phối hợp tổ chức, ông Trần Văn Chín - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Công nghệ Arobid đánh giá: Mô hình triển lãm số năm nay không chỉ thể hiện nỗ lực đổi mới của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh trong chuyển đổi số, mà còn bám sát Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, nhằm mục đích thúc đẩy kinh tế số, triển lãm số, kinh tế xanh, chuỗi khối (blockchain), trí tuệ nhân tạo (AI)… hướng đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

“Đây cũng là mục tiêu và khát vọng mà Arobid quyết tâm theo đuổi, với sự đầu tư chuyên nghiệp, đi đầu công nghệ với đội ngũ kỹ sư công nghệ hàng đầu, các chuyên gia giàu kinh nghiệm về tài chính, xuất khấu, thương mại điện tử, logistics, marketing, luật... từ đó tiên phong phát triển sàn thương mại điện tử B2B Arobid.com”, ông Trần Văn Chín khẳng định.

Bên cạnh đó, thông qua hợp tác này, Arobid và CSED hướng đến xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp tiên phong trong đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững, góp phần hiện thực hóa mục tiêu Chính phủ điện tử và thúc đẩy sự thịnh vượng của nền kinh tế Việt Nam.

Theo đánh giá của các chuyên gia, triển lãm số Arobid TradeXpo cũng được xem là triển lãm xanh, giúp mở rộng không gian giao thương, rộng mở thời gian, tiết kiệm chi phí, nhân lực, giảm ô nhiễm. Đồng thời tạo ra nhiều cơ hội hợp tác ở nhiều nhóm ngành, dịch vụ, dòng sản phẩm... góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số, kinh tế xanh và xuất khẩu xanh của Việt Nam.
Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Để tận dụng tiềm năng xúc tiến xuất khẩu hàng Việt sang EU, Bộ Công Thương đã và đang triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, thiết thực.
Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Từ 24 - 26/4, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025 và Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025.
Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Từ những sản phẩm mang đậm dấu ấn bản địa thông qua chương trình OCOP, nông sản Gia Lai đang từng bước khẳng định vị thế, tận dụng cơ hội vươn ra thế giới.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia được Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan và địa phương trên cả nước tổ chức, khai mạc vào sáng 16/4 tại Hà Nội.
HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025 mở ra cơ hội để doanh nghiệp thực phẩm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối đối tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu.

Tin cùng chuyên mục

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục tạo thuận lợi sớm thành lập thêm các Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hải Khẩu (Hải Nam) và các địa phương liên quan.
Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Hội thảo khoa học kết hợp triển lãm thương mại Beauty Summit 2025 với quy mô hơn 250 gian hàng sẽ là cơ hội xúc tiến thương mại trong ngành làm đẹp.
Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Việc mở rộng chuỗi sản phẩm muối Tuyết Diêm không chỉ đa dạng hoá thị trường tiêu thụ mà còn tạo công ăn việc làm cho bà con trên địa bàn.
Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Trùng Khánh nổi lên như trung tâm logistics mới của Trung Quốc, doanh nghiệp Việt đang đứng trước cơ hội hiếm có để bước sâu vào thị trường nội địa này.
Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Chiều 11/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh).
Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Trong khuôn khổ FHA 2025 tại Singapore, hội nghị kết nối giao thương thực phẩm Việt Nam - Singapore thu hút đông đảo doanh nghiệp và đối tác quốc tế tham dự.
Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô – đặc sản của huyện Mai Sơn, Sơn La – đang vươn mình mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử, mở ra cơ hội chinh phục thị trường rộng lớn.
SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) mở ra cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi toàn quốc với nhiều hoạt động quảng bá, kết nối doanh nghiệp.
Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) diễn ra ngày 11/4 tại Hà Nội, mở ra cơ hội hợp tác thực chất giữa doanh nghiệp hai nước.
Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Thị trường Halal toàn cầu mang lại cơ hội lớn cho Việt Nam, nhưng vẫn còn nhiều rào cản mà doanh nghiệp Việt cần vượt qua để vững bước trên 'miền đất hứa' này.
Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Hành trình 20 năm phát triển của mật ong Tam Đảo vươn ra thế giới không chỉ khẳng định chất lượng mà còn là nỗ lực xúc tiến, đưa nông sản Việt Nam "cất cánh".
Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 3/2025 đã đề cập đến giải pháp củng cố nội lực, tăng cường năng lực cạnh tranh, ứng phó với biến động của thế giới
Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chiều 4/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Công nghiệp xanh và xuất khẩu thông minh".
Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Doanh nghiệp Việt Nam cần xác định chiến lược dài hạn, đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu thị trường, điều chỉnh sản phẩm để tiến sâu vào thị trường Halal.
Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Sáng 4/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3/2025.
Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Chiều 3/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Hàng hóa xuất khẩu Việt Nam - Tăng trưởng toàn cầu cùng Amazon".
Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Belarus mở ra cơ hội hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia, đặc biệt trong công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.
Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus tại Vietnam Expo 2025 mở ra cơ hội hợp tác mới, thúc đẩy thương mại song phương, phát triển công nghệ cao.
Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025 sẽ triển khai các hoạt động kết nối cung - cầu, hội thảo chuyên ngành về chuyển đổi xanh và trí tuệ nhân tạo...
Mobile VerionPhiên bản di động