HCM CITY EXPORT 2025 được số hóa trên thương mại điện tử

Lần đầu tiên HCM CITY EXPORT 2025 tổ chức song song triển lãm số trên nền tảng thương mại điện tử Arobid, tạo thêm không gian, cơ hội giao thương quốc tế.
Cơ hội thực chiến thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt HCM City Export 2025: Nâng cao cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu Thị trường thương mại điện tử: Còn nhiều thách thức

Lần đầu tiên Việt Nam ra mắt triển lãm số trên nền tảng thương mại điện tử

Nhằm giúp doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung tận dụng tối đa lợi thế công nghệ để mở rộng thị trường quốc tế và nâng cao năng lực cạnh tranh, ngày 20/3 tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh - CSED (Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh) và Công ty Cổ phần Công nghệ Arobid chính thức ký kết phối hợp tổ chức Triển lãm số - Arobid TradeXpo song song với Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu 2025 - HCM CITY EXPORT 2025.

HCM CITY EXPORT 2025 được số hóa trên thương mại điện tử

Ông Lê Minh Trung - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh (CSED) và bà Ngô Diệu Thủy - Tổng Giám đốc Arobid, ký kết hợp tác tổ chức Triển lãm số - Arobid TradeXpo song song với Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu 2025 - HCM CITY EXPORT 2025

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu năm 2025, sẽ diễn ra từ ngày 27 - 29/3/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), do UBND TP. Hồ Chí Minh chủ trì, Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh là đơn vị tổ chức. Trong đó, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh là đơn vị thường trực, trực tiếp phối hợp triển khai với các tổ chức, đơn vị và địa phương liên quan, các đối tác khách mời, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Việc Arobid đồng hành và ra mắt triển lãm số Arobid TradeXpo song song với HCM City Export 2025 đánh dấu bước đột phá về công nghệ triển lãm, tích hợp với hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp, khách hàng trong nước và quốc tế có thể giao thương, kết nối xuyên biên giới 24/7 thông qua các công cụ trực tuyến trên nền tảng thương mại điện tử.

Mặt khác, sự kiện triển lãm số - Arobid TradeXpo song song với HCM City Export 2025 cũng được xem là bước đi giúp nâng tầm giá trị của HCM City Export 2025, tạo cơ hội cho các bên tham gia được trải nghiệm công nghệ tiên tiến, kết nối giao thương cùng các nhà mua hàng quốc tế. Qua đó, góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu trên thị trường toàn cầu và thiết lập quan hệ đối tác chiến lược - liên tục 365 ngày trong năm, trên một nền tảng duy nhất do Arobid.com cung cấp.

Với những đổi mới trong công tác tổ chức kết hợp với số hóa triển lãm số TradeXpo, HCM City Export 2025 hứa hẹn sẽ thu hút hơn 50.000 khách tham quan và các nhà nhập khẩu tiềm năng đến từ Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á,Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc... Doanh nghiệp tham gia HCM City Export 2025 sẽ được Arobid áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ đặc biệt nhằm tăng hiệu quả, hiệu suất, giá trị quảng bá của doanh nghiệp.

Mở rộng không gian giao thương, thúc đẩy xuất khẩu

Chia sẻ tại sự kiện, ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh - nhấn mạnh: TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 2 con số năm 2025, chình vì vậy, việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường xuất khẩu là nhiệm vụ quan trọng.

HCM CITY EXPORT 2025 được số hóa trên thương mại điện tử
Ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh

Do đó, việc hợp tác cùng Arobid TradeXpo trong triển lãm số là bước đi chiến lược giúp doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung tận dụng tối đa lợi thế công nghệ để nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy và mở rộng thị trường quốc tế.

“Đặc biệt, thông qua sự kiện này, TP. Hồ Chí Minh cụ thể hóa quyết tâm chuyển đổi số, triển khai Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và hướng đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050. Đồng thời khẳng định HCM City Export 2025 là triển lãm tiên phong được số hóa, giúp định hình tương lai các triển lãm xuất khẩu quốc tế, kết nối giao thương khi được tổ chức ở thành phố”, ông Lê Huỳnh Minh Tú bày tỏ.

HCM CITY EXPORT 2025 được số hóa trên thương mại điện tử
Ông Trần Văn Chín - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Công nghệ Arobid

Ở góc độ đơn vị đồng hành, phối hợp tổ chức, ông Trần Văn Chín - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Công nghệ Arobid đánh giá: Mô hình triển lãm số năm nay không chỉ thể hiện nỗ lực đổi mới của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh trong chuyển đổi số, mà còn bám sát Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, nhằm mục đích thúc đẩy kinh tế số, triển lãm số, kinh tế xanh, chuỗi khối (blockchain), trí tuệ nhân tạo (AI)… hướng đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

“Đây cũng là mục tiêu và khát vọng mà Arobid quyết tâm theo đuổi, với sự đầu tư chuyên nghiệp, đi đầu công nghệ với đội ngũ kỹ sư công nghệ hàng đầu, các chuyên gia giàu kinh nghiệm về tài chính, xuất khấu, thương mại điện tử, logistics, marketing, luật... từ đó tiên phong phát triển sàn thương mại điện tử B2B Arobid.com”, ông Trần Văn Chín khẳng định.

Bên cạnh đó, thông qua hợp tác này, Arobid và CSED hướng đến xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp tiên phong trong đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững, góp phần hiện thực hóa mục tiêu Chính phủ điện tử và thúc đẩy sự thịnh vượng của nền kinh tế Việt Nam.

Theo đánh giá của các chuyên gia, triển lãm số Arobid TradeXpo cũng được xem là triển lãm xanh, giúp mở rộng không gian giao thương, rộng mở thời gian, tiết kiệm chi phí, nhân lực, giảm ô nhiễm. Đồng thời tạo ra nhiều cơ hội hợp tác ở nhiều nhóm ngành, dịch vụ, dòng sản phẩm... góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số, kinh tế xanh và xuất khẩu xanh của Việt Nam.
Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Cây chia bén rễ trên đất Than Uyên, mở hướng phát triển nông nghiệp bền vững vùng Tây Bắc, gắn chuỗi giá trị và đồng hành cùng doanh nghiệp.
Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Bộ Công Thương tăng cường xúc tiến thương mại nhằm tháo gỡ điểm nghẽn đầu ra, giúp sản phẩm đặc sản vùng cao từng bước tiếp cận thị trường lớn.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.

Tin cùng chuyên mục

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp tổ chức Hội nghị Thương mại Halal 2025, thúc đẩy kết nối giao thương, đầu tư ngành Halal giữa Việt Nam và Singapore.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Mobile VerionPhiên bản di động