Chuỗi sự kiện Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam tại Sơn La

Hội nghị Thủ tướng đối thoại với Nông dân; Festival trái cây sản phẩm OCOP Việt Nam 2022; Festival trên môi trường số thông qua Postmart.vn diễn ra từ 28/5-1/6.

Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại tỉnh Sơn La sẽ bắt đầu từ ngày 28/5 đến ngày 01/6 và nằm trong chuỗi sự kiện Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân Việt Nam.

Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 sẽ diễn ra với nhiều hoạt động, như: Triển lãm “Con đường nông sản”, “Nông sản Việt và sản phẩm OCOP – vươn ra thế giới”, “Thành tựu phát triển nông nghiệp Việt Nam”, Ngày hội hàng Việt tại Tây Bắc, Không gian văn hóa “Ẩm thực Tây Bắc”.

Chuỗi sự kiện Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam tại Sơn La
Họp báo công bố thông tin về các hoạt động chuỗi sự kiện: Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với Nông dân; Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 và Festival trên môi trường số thông qua sàn thương mại điện tử Postmart.vn

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý tại chuỗi sự kiện Festival trái cây - sản phẩm OCOP Việt Nam được tổ chức tại tỉnh Sơn La, lần đầu tiên Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, UBND tỉnh Sơn La và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ tổ chức khai trương Festival trái cây và các sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.

Theo đó, Hội Nông dân và Bưu điện của các tỉnh, thành phố sẽ phối hợp tổ chức 63 gian hàng số đại diện cho 63 địa phương trên cả nước tại sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Các gian hàng số được thiết kế các chuyên trang như: gian hàng trái cây bốn mùa, gian hàng số về sản phẩm OCOP, gian hàng số về đặc sản nông sản hay gian hàng số về sản phẩm du lịch. Hiện đã có hơn 1.300 sản phẩm là đặc sản vùng miền như các loại trái cây tươi, sản phẩm chế biến, sản phẩm OCOP được giới thiệu tại các gian hàng số để sẵn sàng phục vụ các yêu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Để tìm hiểu thông tin và chọn mua các sản phẩm nông nghiệp đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm, rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, có giá thành hợp lý của các nhà cung cấp uy tín trên cả nước, người tiêu dùng có thể truy cập vào địa chỉ https://postmart.vn/landingpage/festivalsonla.html.

Chuỗi sự kiện Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam tại Sơn La
Ông Nghiêm Tuấn Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, đã có 63 tỉnh thành phố đưa các sản phẩm chất lượng lên Festival số và hơn 1.000 đơn hàng đã được hoàn tất trên môi trường số này

Trao đổi tại buổi họp báo công bố thông tin về các hoạt động chuỗi sự kiện: Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với Nông dân; Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 và Festival trên môi trường số thông qua sàn thương mại điện tử Postmart.vn diễn ra chiều 23/5, ông Nghiêm Tuấn Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, đơn vị đã xây dựng, hoàn thiện và đưa vào vận hành các gian hàng số từ đầu tháng 5, đến nay đã có 63 tỉnh thành phố đưa các sản phẩm chất lượng lên Festival số và hơn 1.000 đơn hàng đã được hoàn tất trên môi trường số này.

“Không chỉ tạo ra một môi trường số dành cho bà con nông dân, các hợp tác xã có thêm một phương thức kinh doanh mới tránh phụ thuộc vào thương lái, Bưu điện Việt Nam thời gian qua đã rất tích cực hướng dẫn, tạo tài khoản cho người nông dân lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn của Bưu điện Việt Nam. Chỉ sau hơn 1 tuần đưa sản phẩm nông sản đặc trưng của Sơn La là quả mận lên sàn, đơn vị đã hỗ trợ tiêu thụ được hơn 100 tấn, mang lại sự hứng khởi cho bà con” - ông Nghiêm Tuấn Anh chia sẻ thêm.

Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Giá sắn xuất khẩu tăng 18% trong 4 tháng

Giá sắn xuất khẩu tăng 18% trong 4 tháng

Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam: Đề xuất có bản bằng tiếng Anh

Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam: Đề xuất có bản bằng tiếng Anh

Phải thiết lập đường dây nóng tại chợ, trung tâm thương mại để tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng

Phải thiết lập đường dây nóng tại chợ, trung tâm thương mại để tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng

Việt Nam nhập gần 4 triệu tấn thép cán nóng sau 4 tháng, gấp 1,5 lần sản xuất trong nước

Việt Nam nhập gần 4 triệu tấn thép cán nóng sau 4 tháng, gấp 1,5 lần sản xuất trong nước

Cơ quan, tổ chức được ủy quyền đã cấp 1.508.142 bộ C/O ưu đãi, trị giá 86,1 tỷ USD

Cơ quan, tổ chức được ủy quyền đã cấp 1.508.142 bộ C/O ưu đãi, trị giá 86,1 tỷ USD

Thái Bình: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương

Thái Bình: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương

Bộ Công Thương Việt Nam luôn quan tâm các hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường Kazakhstan

Bộ Công Thương Việt Nam luôn quan tâm các hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường Kazakhstan

Ngành cao su đối diện với những thách thức gì từ Quy định chống phá rừng của EU?

Ngành cao su đối diện với những thách thức gì từ Quy định chống phá rừng của EU?

Khai thác tối đa tiềm năng hợp tác hàng không Việt Nam – Kazakhstan

Khai thác tối đa tiềm năng hợp tác hàng không Việt Nam – Kazakhstan

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn: Cơ hội để các địa phương quảng bá sản phẩm truyền thống

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn: Cơ hội để các địa phương quảng bá sản phẩm truyền thống

"Cầu nối" thúc đẩy xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư Việt - Lào

"Cầu nối" thúc đẩy xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư Việt - Lào

Giá cà phê Robusta tăng, thị trường cà phê diễn biến ra sao?

Giá cà phê Robusta tăng, thị trường cà phê diễn biến ra sao?

Đề nghị doanh nghiệp rà soát xuất khẩu thép không gỉ cán nguội sang Hàn Quốc

Đề nghị doanh nghiệp rà soát xuất khẩu thép không gỉ cán nguội sang Hàn Quốc

Những mặt hàng công nghiệp chế biến đạt kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD

Những mặt hàng công nghiệp chế biến đạt kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024

Trung Quốc và Lào là 2 thị trường xuất khẩu ớt chính của Việt Nam

Trung Quốc và Lào là 2 thị trường xuất khẩu ớt chính của Việt Nam

Phát triển bền vững logistics và thương mại điện tử: 3 yếu tố mấu chốt

Phát triển bền vững logistics và thương mại điện tử: 3 yếu tố mấu chốt

Hà Nội: Kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, hợp tác xã

Hà Nội: Kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, hợp tác xã

Thương mại biên giới: Duy nhất xuất nhập khẩu qua Trung Quốc tăng trưởng dương

Thương mại biên giới: Duy nhất xuất nhập khẩu qua Trung Quốc tăng trưởng dương

Ứng dụng công nghệ trong hoạt động logistics: Giúp doanh nghiệp tăng năng suất, giảm chi phí

Ứng dụng công nghệ trong hoạt động logistics: Giúp doanh nghiệp tăng năng suất, giảm chi phí

Xem thêm