Sơn La: Đa dạng hình thức tiêu thụ nông sản

Bên cạnh thị trường trong nước, Sơn La tiếp tục nỗ lực tìm cơ hội xuất khẩu và tiêu thụ nông sản qua các Thương vụ Việt Nam tại thị trường nước ngoài.
Sơn La kết nối tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản Xây dựng thương hiệu: Nâng tầm nông sản Sơn La Bộ Công Thương “đồng hành” cùng Sơn La thúc đẩy xuất khẩu nông sản

Chú trọng tiêu thụ nông sản trong nước

Khai mạc Hội nghị xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản tỉnh Sơn La năm 2022 diễn ra sáng 21/5, ông Nguyễn Thành Công - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, cho hay: Sơn La trở thành vựa trái cây lớn nhất miền Bắc với tổng diện tích cây ăn quả các loại 82.805 ha, sản lượng hàng năm trên 450.000 tấn/năm.

Sơn La: Đa dạng hình thức tiêu thụ nông sản
Hội nghị xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản tỉnh Sơn La năm 2022 diễn ra sáng 21/5

Sản phẩm trái cây của Sơn La đa dạng, phong phú, như: Xoài, nhãn, mận, chuối, chanh leo, dâu tây, na, bơ, bưởi, hồng giòn,… Hiện có 241 mã số vùng trồng với diện tích 3.865,45 ha cây ăn quả phục vụ xuất khẩu.

Sơn La bắt đầu bước vào mùa vụ thu hoạch nông sản. Trong đó, nhãn với diện tích 20.000 ha, sản lượng năm 2022 khoảng 100.880 tấn, mận khoảng 81.000 tấn, chuối khoảng 58.040 tấn, cà phê nhân 32.000 tấn, chè khoảng 55.100 tấn. Do vậy, áp lực tiêu thụ hết nông sản cho bà con là rất lớn.

Để đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, UBND tỉnh Sơn La phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức “Hội nghị xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu Xoài và nông sản tỉnh Sơn La năm 2022” với 24 điểm cầu tại các tỉnh thành trong nước và 15 điểm cầu nước ngoài tại các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, UAE.

Sơn La: Đa dạng hình thức tiêu thụ nông sản
Ông Nguyễn Thành Công - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La phát biểu tại sự kiện

“Tỉnh Sơn La cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp nắm bắt thị trường, xác định diện tích cây ăn quả, vùng trồng và thực hiện các hợp đồng kinh tế để tổ chức thu mua, tiêu thụ các sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La. Cam kết thủ tục hành chính thông thoáng, cơ chế chính sách ổn định để giúp các đơn vị, doanh nghiệp tham gia tiêu thụ và xuất khẩu nông sản tỉnh Sơn La” - ông Nguyễn Thành Công nhấn mạnh.

Lãnh đạo UBND tỉnh Sơn La cũng mong muốn, được hợp tác với chính quyền các tỉnh Vân Nam, Quảng Tây (Trung Quốc) tiếp tục kéo dài vùng xanh, tổ chức thực hiện phân luồng cửa khẩu ở Vân Nam, Quảng Tây. Các tỉnh Lạng Sơn, Hà Giang tiếp tục tạo điều kiện để hàng hoá của tỉnh Sơn La được thuận lợi thông quan qua các cửa khẩu.

Tại sự kiện, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đánh giá cao nỗ lực của UBND tỉnh Sơn La trong việc đồng hành hỗ trợ bà con tiêu thụ nông sản.

Sơn La: Đa dạng hình thức tiêu thụ nông sản
Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đánh giá cao nỗ lực của UBND tỉnh Sơn La trong việc đồng hành hỗ trợ bà con tiêu thụ nông sản

Lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại, nhấn mạnh: Sơn La rất chủ động trong công tác tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là nông sản đang đến vụ, giúp đỡ bà con nông dân, doanh nghiệp, hợp tác xã tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm thông qua nhiều hoạt động xúc tiến thương mại thiết thực.

Về phía Bộ Công Thương, với chủ trương đa dạng hóa các hình thức tiêu thụ, chú trọng thị trường trong nước, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp liên quan, mở rộng cả kênh phân phối truyền thống và hiện đại, chú trọng khai thác các kênh trực tuyến, thương mại điện tử cho nông sản trên thị trường trong nước. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu với sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống cơ quan thương vụ Việt Nam trên khắp các thị trường quốc tế.

“Thông qua những chương trình kết nối như Hội nghị ngày hôm nay tại Sơn La với sự tham gia của đại diện các chủ thể, Bộ Công Thương tin tưởng rằng những chuỗi cung ứng hiện tại sẽ được mở rộng và củng cố, đồng thời có thêm nhiều hợp tác xã, doanh nghiệp và các bên liên quan tham gia vào chuỗi cung ứng góp phần đưa nông sản của Sơn La đi được xa hơn, bền vững hơn” - ông Vũ Bá Phú nói.

Chung tay hưởng ứng

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản tỉnh Sơn La năm 2022 đã thu hút đông đảo sự tham gia của các doanh nghiệp và hệ thống phân phối lớn trong nước.

Sơn La: Đa dạng hình thức tiêu thụ nông sản
Hội nghị xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản tỉnh Sơn La năm 2022 đã thu hút đông đảo sự tham gia của các doanh nghiệp và hệ thống phân phối lớn trong nước

Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương bên lề sự kiện bà Trần Kim Nga - Giám đốc đối ngoại, Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam, cho hay: MM Mega Market đã có kinh nghiệm 10 năm đồng hành, hỗ trợ Sơn La tiêu thụ nông sản.

Doanh nghiệp đang làm việc trực tiếp với Hợp tác xã (HTX) Rau an toàn tự nhiên và HTX Rau an toàn Ta Niết (huyện Mộc Châu) và đang trong quá trình ký hợp đồng với Công ty Cổ phần BNC Nguyễn Trần tại Sơn La trong năm 2022, mục tiêu tạo hệ thống trực tiếp phân phối và giao hàng nhằm cung cấp đến khách hàng những chất lượng cao và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ước tính năm 2022, Mega Market tiêu thụ khoảng 298 tấn rau củ quả từ Sơn La.

Bà Trần Kim Nga cho biết thêm: Hưởng ứng Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trung tuần tháng 12/2021 doanh nghiệp đã tổ chức thành công chương trình “Mùa nào thức nấy”. Ngoài việc trưng bày sản phẩm ở khu vực nổi bật dành riêng cho sự kiện, doanh nghiệp còn quảng bá trên các kênh truyền thông xã hội riêng; kênh khách hàng chuyên nghiệp và ấn phẩm khuyến mãi dành cho khách hàng tiêu dùng lẻ trên toàn quốc. Kết quả, đã tiêu thụ được khoảng 100 tấn trái cây đến từ các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên và khu vực phía Bắc.

Sơn La: Đa dạng hình thức tiêu thụ nông sản
Sơn La kết nối tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản

Tại sự kiện, ông Nguyễn Phú Hoà - Phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Australia thông tin: Hiện mùa vụ xoài tại Australia đã kết thúc là thời điểm rất thuận lợi cho các doanh nghiệp mở rộng xuất khẩu xoài Sơn La nói riêng, xoài Việt Nam nói chung vào thị trường này.

Được biết để tăng tính nhận diện của nông sản Việt Nam tại Australia, Thương vụ Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, như: Quảng bá hình ảnh quốc gia Việt Nam gắn với thiên nhiên; kết nối giao thương liên tục nhằm gắn bó chặt chẽ với nhà nhập khẩu; xây dựng thương hiệu quả xoài gắn với thương hiệu của nhà nhập khẩu và xuất khẩu để kết nối trách nhiệm với mục tiêu cao nhất đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng đề xuất: Sơn La cần có cơ chế phân loại xoài, trên cơ sở đó Thương vụ quảng bá theo các tiêu chí để người tiêu dùng phân biệt và hiểu giá trị từng loại; cần có giải pháp rút ngắn thời gian vận chuyển đảm bảo chất lượng sản phẩm. “Chúng tôi mong muốn doanh nghiệp xuất khẩu phối hợp với thương vụ tổ chức lễ hội thưởng thức xoài Sơn La tại Australia” - đại diện Thương vụ Việt Nam tại Australia cho hay.

Ngoài ra, đại diện các Thương vụ Việt Nam tại thị trường nước ngoài cũng chung khuyến cáo: Sơn La cùng các địa phương khác, doanh nghiệp xuất khẩu nông sản cần chào giá cạnh tranh nhất, nghiên cứu thị trường mặt hàng và đối thủ cạnh tranh, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn với hàng nhập khẩu, đảm bảo chất lượng số lượng và thời gian giao hàng.

Về Trung Quốc - thị trường xuất khẩu lớn nhất của nông sản Việt Nam, ông Hồ Toả Cẩm - Tham tán công sứ, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam cũng lưu ý: Dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, Chính phủ Trung Quốc tiếp tục thực hiện sách Zero Covid-19, do vậy đảm bảo an toàn dịch bệnh là điều kiện tiên quyết để hàng hoá thông quan thông suốt.

“Trên cơ sở không lây lan dịch bệnh, Đại sứ quán trung Quốc tại Việt Nam sẽ phối hợp với các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam tạo điều kiện cho các loại nông sản theo mùa của Việt Nam và Sơn La thuận lợi xuất khẩu vào Trung Quốc” - ông Hồ Toả Cẩm nói.

Sơn La: Đa dạng hình thức tiêu thụ nông sản
Công bố Sở hữu trí tuệ cho 3 sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La gồm: Mận, chanh leo, bơ

Trước những ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự Hội nghị, lãnh đạo tỉnh Sơn La trân trọng tiếp thu và sẽ đưa các ý kiến đưa vào kế hoạch tổ chức thực hiện năm 2022 và những năm tiếp theo. Qua ý kiến phát biểu đã tham vấn cho Sơn La cũng như Bộ Công Thương trong công tác chỉ đạo xuất nhập khẩu hàng hoá. Từ đó vận hành sản xuất chế biến nông sản Sơn La thực hiện thắng lợi niên vụ năm 2022 và những năm tiếp theo.

Sơn La kiến nghị với các Bộ, ngành và đơn vị tham gia hội nghị: Đề nghị Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn quan tâm hỗ trợ Sơn La tổ chức sản xuất, cấp mã số vùng trồng, nghiên cứu và đưa vào trồng giống cây trồng mới, quy hoạch vùng trồng. Bộ Công Thương hỗ trợ Sơn La kêu gọi thu hút đầu tư, kết nối thị trường. Điều này sẽ giúp Sơn La tổ chức tốt công tác tiêu thụ và xuất khẩu nông sản

Sơn La: Đa dạng hình thức tiêu thụ nông sản
Khai trương Sàn giao dịch và truy suất nguồn gốc, xuất xứ nông sản tỉnh Sơn La
Sơn La: Đa dạng hình thức tiêu thụ nông sản
Khai trương Sàn giao dịch và truy suất nguồn gốc, xuất xứ nông sản tỉnh Sơn La

Tại sự kiện, các bộ, sở ngành chức năng và đơn vị liên quan cũng đã công bố Sở hữu trí tuệ cho 3 sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La gồm: Mận, chanh leo, bơ. Đồng thời khai trương Sàn giao dịch và truy suất nguồn gốc, xuất xứ nông sản tỉnh Sơn La.

Các đại biểu tham dự sự kiện cũng thực hiện nghi thức cắt băng khởi hành đoàn xe đưa xoài, nông sản Sơn La vào hệ thống phân phối và xuất khẩu.

Sơn La: Đa dạng hình thức tiêu thụ nông sản
Nghi thức cắt băng khởi hành đoàn xe đưa xoài, nông sản Sơn La vào hệ thống phân phối và xuất khẩu

Việt Nga - Hoàng Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ gia đình.
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

3 tháng đầu năm 2024 Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore trong giai đoạn gần đây, chiếm 32,03% thị phần.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Tối 18/4, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024 được khai mạc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ được diễn ra từ 25/4 đến ngày 28/4.
Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Tại sự kiện Viet Nam International sourcing 2024 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm các mặt hàng có xuất xứ Việt Nam như quần áo thời trang, giày dép, đồ nội thất...
AgroChemEx Vietnam 2024: Hướng tới nền nông nghiệp, công nghiệp xanh bền vững

AgroChemEx Vietnam 2024: Hướng tới nền nông nghiệp, công nghiệp xanh bền vững

Triển lãm quốc tế chuyên ngành phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và hoá chất nông nghiệp Việt Nam (AgroChemEx Vietnam) đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Lễ khai mạc Tuần lễ THQG 2024 và Diễn đàn quốc tế THQG Việt Nam 2024 được tổ chức sáng nay 16/4 tại Hà Nội, bên lề là Triển lãm ảnh thành tựu THQG Việt Nam.
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024

Từ ngày 15-18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC.
Thương mại biên giới có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD

Thương mại biên giới có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD

Việc thúc đẩy thương mại hàng hóa và dịch vụ trên toàn tuyến biên giới đất liền đã giúp Việt Nam có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD.
Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hoá địa phương tại huyện Thạch Thất

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hoá địa phương tại huyện Thạch Thất

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương diễn ra từ ngày 11-15/4 tại khu vực chùa Tây Phương, huyện Thạch Thất, Hà Nội.
Tạo động lực, khơi tiềm năng, mở rộng không gian tăng trưởng xuất khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Tạo động lực, khơi tiềm năng, mở rộng không gian tăng trưởng xuất khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Trung du và miền núi phía Bắc có nhiều tiềm năng, lợi thế cho phát triển nhanh, bền vững nhưng các địa phương chưa phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của vùng.
Tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024

Tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024

Sáng 12/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024.
Bộ Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024"

Bộ Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024"

Viet Nam International sourcing 2024 sẽ diễn ra từ ngày 6 – 8/6/2024. Sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều tập đoàn phân phối và các đầu mối thu mua quốc tế.
Sơn La: Xây dựng chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản bền vững

Sơn La: Xây dựng chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản bền vững

Xây dựng các chuỗi giá trị nông sản từ sản xuất đến tiêu thụ; tích cực tham gia xúc tiến thương mại… là giải pháp xuất khẩu nông sản Sơn La bền vững.
Ngành dệt may hướng về chuyển đổi xanh, bắt kịp xu hướng toàn cầu

Ngành dệt may hướng về chuyển đổi xanh, bắt kịp xu hướng toàn cầu

Triển lãm quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt may SaigonTex & SaigonFabric 2024 đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, chú trọng đến các giải pháp chuyển đổi xanh.
Việt Nam trở thành "miền đất lành" cho các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc)

Việt Nam trở thành "miền đất lành" cho các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc)

Nhiều doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đặt niềm tin vào Việt Nam khi không ngừng mở rộng nhà máy sản xuất trên các lĩnh vực.
Hàng nghìn sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến hội tụ tại Triển lãm Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024

Hàng nghìn sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến hội tụ tại Triển lãm Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024

Hàng nghìn sản phẩm mới, thiết bị máy móc tiên tiến, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất hội tụ tại Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024.
Đề xuất chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn tại khu vực Tây Nguyên

Đề xuất chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn tại khu vực Tây Nguyên

Chuỗi sự kiện "Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên" được kỳ vọng thúc đẩy quảng bá hình ảnh cho các địa phương.
Kỳ vọng “cú hích” mới với làn sóng đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) vào Việt Nam

Kỳ vọng “cú hích” mới với làn sóng đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) vào Việt Nam

Việt Nam kêu gọi doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đầu tư trong lĩnh vực khoa học công nghệ, điện tử bán dẫn, đổi mới sáng tạo...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động