Sơn La: Đa dạng hình thức tiêu thụ nông sản

Bên cạnh thị trường trong nước, Sơn La tiếp tục nỗ lực tìm cơ hội xuất khẩu và tiêu thụ nông sản qua các Thương vụ Việt Nam tại thị trường nước ngoài.
Sơn La kết nối tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản Xây dựng thương hiệu: Nâng tầm nông sản Sơn La Bộ Công Thương “đồng hành” cùng Sơn La thúc đẩy xuất khẩu nông sản

Chú trọng tiêu thụ nông sản trong nước

Khai mạc Hội nghị xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản tỉnh Sơn La năm 2022 diễn ra sáng 21/5, ông Nguyễn Thành Công - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, cho hay: Sơn La trở thành vựa trái cây lớn nhất miền Bắc với tổng diện tích cây ăn quả các loại 82.805 ha, sản lượng hàng năm trên 450.000 tấn/năm.

Sơn La: Đa dạng hình thức tiêu thụ nông sản
Hội nghị xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản tỉnh Sơn La năm 2022 diễn ra sáng 21/5

Sản phẩm trái cây của Sơn La đa dạng, phong phú, như: Xoài, nhãn, mận, chuối, chanh leo, dâu tây, na, bơ, bưởi, hồng giòn,… Hiện có 241 mã số vùng trồng với diện tích 3.865,45 ha cây ăn quả phục vụ xuất khẩu.

Sơn La bắt đầu bước vào mùa vụ thu hoạch nông sản. Trong đó, nhãn với diện tích 20.000 ha, sản lượng năm 2022 khoảng 100.880 tấn, mận khoảng 81.000 tấn, chuối khoảng 58.040 tấn, cà phê nhân 32.000 tấn, chè khoảng 55.100 tấn. Do vậy, áp lực tiêu thụ hết nông sản cho bà con là rất lớn.

Để đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, UBND tỉnh Sơn La phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức “Hội nghị xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu Xoài và nông sản tỉnh Sơn La năm 2022” với 24 điểm cầu tại các tỉnh thành trong nước và 15 điểm cầu nước ngoài tại các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, UAE.

Sơn La: Đa dạng hình thức tiêu thụ nông sản
Ông Nguyễn Thành Công - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La phát biểu tại sự kiện

“Tỉnh Sơn La cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp nắm bắt thị trường, xác định diện tích cây ăn quả, vùng trồng và thực hiện các hợp đồng kinh tế để tổ chức thu mua, tiêu thụ các sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La. Cam kết thủ tục hành chính thông thoáng, cơ chế chính sách ổn định để giúp các đơn vị, doanh nghiệp tham gia tiêu thụ và xuất khẩu nông sản tỉnh Sơn La” - ông Nguyễn Thành Công nhấn mạnh.

Lãnh đạo UBND tỉnh Sơn La cũng mong muốn, được hợp tác với chính quyền các tỉnh Vân Nam, Quảng Tây (Trung Quốc) tiếp tục kéo dài vùng xanh, tổ chức thực hiện phân luồng cửa khẩu ở Vân Nam, Quảng Tây. Các tỉnh Lạng Sơn, Hà Giang tiếp tục tạo điều kiện để hàng hoá của tỉnh Sơn La được thuận lợi thông quan qua các cửa khẩu.

Tại sự kiện, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đánh giá cao nỗ lực của UBND tỉnh Sơn La trong việc đồng hành hỗ trợ bà con tiêu thụ nông sản.

Sơn La: Đa dạng hình thức tiêu thụ nông sản
Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đánh giá cao nỗ lực của UBND tỉnh Sơn La trong việc đồng hành hỗ trợ bà con tiêu thụ nông sản

Lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại, nhấn mạnh: Sơn La rất chủ động trong công tác tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là nông sản đang đến vụ, giúp đỡ bà con nông dân, doanh nghiệp, hợp tác xã tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm thông qua nhiều hoạt động xúc tiến thương mại thiết thực.

Về phía Bộ Công Thương, với chủ trương đa dạng hóa các hình thức tiêu thụ, chú trọng thị trường trong nước, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp liên quan, mở rộng cả kênh phân phối truyền thống và hiện đại, chú trọng khai thác các kênh trực tuyến, thương mại điện tử cho nông sản trên thị trường trong nước. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu với sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống cơ quan thương vụ Việt Nam trên khắp các thị trường quốc tế.

“Thông qua những chương trình kết nối như Hội nghị ngày hôm nay tại Sơn La với sự tham gia của đại diện các chủ thể, Bộ Công Thương tin tưởng rằng những chuỗi cung ứng hiện tại sẽ được mở rộng và củng cố, đồng thời có thêm nhiều hợp tác xã, doanh nghiệp và các bên liên quan tham gia vào chuỗi cung ứng góp phần đưa nông sản của Sơn La đi được xa hơn, bền vững hơn” - ông Vũ Bá Phú nói.

Chung tay hưởng ứng

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản tỉnh Sơn La năm 2022 đã thu hút đông đảo sự tham gia của các doanh nghiệp và hệ thống phân phối lớn trong nước.

Sơn La: Đa dạng hình thức tiêu thụ nông sản
Hội nghị xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản tỉnh Sơn La năm 2022 đã thu hút đông đảo sự tham gia của các doanh nghiệp và hệ thống phân phối lớn trong nước

Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương bên lề sự kiện bà Trần Kim Nga - Giám đốc đối ngoại, Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam, cho hay: MM Mega Market đã có kinh nghiệm 10 năm đồng hành, hỗ trợ Sơn La tiêu thụ nông sản.

Doanh nghiệp đang làm việc trực tiếp với Hợp tác xã (HTX) Rau an toàn tự nhiên và HTX Rau an toàn Ta Niết (huyện Mộc Châu) và đang trong quá trình ký hợp đồng với Công ty Cổ phần BNC Nguyễn Trần tại Sơn La trong năm 2022, mục tiêu tạo hệ thống trực tiếp phân phối và giao hàng nhằm cung cấp đến khách hàng những chất lượng cao và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ước tính năm 2022, Mega Market tiêu thụ khoảng 298 tấn rau củ quả từ Sơn La.

Bà Trần Kim Nga cho biết thêm: Hưởng ứng Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trung tuần tháng 12/2021 doanh nghiệp đã tổ chức thành công chương trình “Mùa nào thức nấy”. Ngoài việc trưng bày sản phẩm ở khu vực nổi bật dành riêng cho sự kiện, doanh nghiệp còn quảng bá trên các kênh truyền thông xã hội riêng; kênh khách hàng chuyên nghiệp và ấn phẩm khuyến mãi dành cho khách hàng tiêu dùng lẻ trên toàn quốc. Kết quả, đã tiêu thụ được khoảng 100 tấn trái cây đến từ các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên và khu vực phía Bắc.

Sơn La: Đa dạng hình thức tiêu thụ nông sản
Sơn La kết nối tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản

Tại sự kiện, ông Nguyễn Phú Hoà - Phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Australia thông tin: Hiện mùa vụ xoài tại Australia đã kết thúc là thời điểm rất thuận lợi cho các doanh nghiệp mở rộng xuất khẩu xoài Sơn La nói riêng, xoài Việt Nam nói chung vào thị trường này.

Được biết để tăng tính nhận diện của nông sản Việt Nam tại Australia, Thương vụ Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, như: Quảng bá hình ảnh quốc gia Việt Nam gắn với thiên nhiên; kết nối giao thương liên tục nhằm gắn bó chặt chẽ với nhà nhập khẩu; xây dựng thương hiệu quả xoài gắn với thương hiệu của nhà nhập khẩu và xuất khẩu để kết nối trách nhiệm với mục tiêu cao nhất đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng đề xuất: Sơn La cần có cơ chế phân loại xoài, trên cơ sở đó Thương vụ quảng bá theo các tiêu chí để người tiêu dùng phân biệt và hiểu giá trị từng loại; cần có giải pháp rút ngắn thời gian vận chuyển đảm bảo chất lượng sản phẩm. “Chúng tôi mong muốn doanh nghiệp xuất khẩu phối hợp với thương vụ tổ chức lễ hội thưởng thức xoài Sơn La tại Australia” - đại diện Thương vụ Việt Nam tại Australia cho hay.

Ngoài ra, đại diện các Thương vụ Việt Nam tại thị trường nước ngoài cũng chung khuyến cáo: Sơn La cùng các địa phương khác, doanh nghiệp xuất khẩu nông sản cần chào giá cạnh tranh nhất, nghiên cứu thị trường mặt hàng và đối thủ cạnh tranh, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn với hàng nhập khẩu, đảm bảo chất lượng số lượng và thời gian giao hàng.

Về Trung Quốc - thị trường xuất khẩu lớn nhất của nông sản Việt Nam, ông Hồ Toả Cẩm - Tham tán công sứ, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam cũng lưu ý: Dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, Chính phủ Trung Quốc tiếp tục thực hiện sách Zero Covid-19, do vậy đảm bảo an toàn dịch bệnh là điều kiện tiên quyết để hàng hoá thông quan thông suốt.

“Trên cơ sở không lây lan dịch bệnh, Đại sứ quán trung Quốc tại Việt Nam sẽ phối hợp với các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam tạo điều kiện cho các loại nông sản theo mùa của Việt Nam và Sơn La thuận lợi xuất khẩu vào Trung Quốc” - ông Hồ Toả Cẩm nói.

Sơn La: Đa dạng hình thức tiêu thụ nông sản
Công bố Sở hữu trí tuệ cho 3 sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La gồm: Mận, chanh leo, bơ

Trước những ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự Hội nghị, lãnh đạo tỉnh Sơn La trân trọng tiếp thu và sẽ đưa các ý kiến đưa vào kế hoạch tổ chức thực hiện năm 2022 và những năm tiếp theo. Qua ý kiến phát biểu đã tham vấn cho Sơn La cũng như Bộ Công Thương trong công tác chỉ đạo xuất nhập khẩu hàng hoá. Từ đó vận hành sản xuất chế biến nông sản Sơn La thực hiện thắng lợi niên vụ năm 2022 và những năm tiếp theo.

Sơn La kiến nghị với các Bộ, ngành và đơn vị tham gia hội nghị: Đề nghị Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn quan tâm hỗ trợ Sơn La tổ chức sản xuất, cấp mã số vùng trồng, nghiên cứu và đưa vào trồng giống cây trồng mới, quy hoạch vùng trồng. Bộ Công Thương hỗ trợ Sơn La kêu gọi thu hút đầu tư, kết nối thị trường. Điều này sẽ giúp Sơn La tổ chức tốt công tác tiêu thụ và xuất khẩu nông sản

Sơn La: Đa dạng hình thức tiêu thụ nông sản
Khai trương Sàn giao dịch và truy suất nguồn gốc, xuất xứ nông sản tỉnh Sơn La
Sơn La: Đa dạng hình thức tiêu thụ nông sản
Khai trương Sàn giao dịch và truy suất nguồn gốc, xuất xứ nông sản tỉnh Sơn La

Tại sự kiện, các bộ, sở ngành chức năng và đơn vị liên quan cũng đã công bố Sở hữu trí tuệ cho 3 sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La gồm: Mận, chanh leo, bơ. Đồng thời khai trương Sàn giao dịch và truy suất nguồn gốc, xuất xứ nông sản tỉnh Sơn La.

Các đại biểu tham dự sự kiện cũng thực hiện nghi thức cắt băng khởi hành đoàn xe đưa xoài, nông sản Sơn La vào hệ thống phân phối và xuất khẩu.

Sơn La: Đa dạng hình thức tiêu thụ nông sản
Nghi thức cắt băng khởi hành đoàn xe đưa xoài, nông sản Sơn La vào hệ thống phân phối và xuất khẩu

Việt Nga - Hoàng Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Sở Công Thương là Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo kết nối cung cầu sản phẩm nông nghiệp

Thanh Hóa: Sở Công Thương là Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo kết nối cung cầu sản phẩm nông nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định giao Sở Công Thương là Cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo kết nối cung cầu sản phẩm nông nghiệp
Sở Công Thương Đồng Nai hoàn thành 34,25% kế hoạch xúc tiến thương mại

Sở Công Thương Đồng Nai hoàn thành 34,25% kế hoạch xúc tiến thương mại

6 tháng đầu năm, Sở Công Thương Đồng Nai đã triển khai thực hiện 25/73 chương trình xúc tiến thương mại, đạt 34,25% kế hoạch đề ra.
Tuần Giao thương trực tuyến doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc diễn ra từ ngày 4 - 8/7/2022

Tuần Giao thương trực tuyến doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc diễn ra từ ngày 4 - 8/7/2022

17 nhà sản xuất/cung cấp sản phẩm công nghiệp cơ bản của Hàn Quốc sẽ tham gia tuần giao thương trực tuyến với các nhà nhập khẩu Việt Nam.
173 doanh nghiệp tham dự triển lãm Automechanika 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

173 doanh nghiệp tham dự triển lãm Automechanika 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

Triển lãm Automechanika 2022 đã khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh với hơn 173 doanh nghiệp công nghiệp cơ khí đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Đắk Nông, Hậu Giang: Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ nông sản vào các siêu thị TP. Hồ Chí Minh

Đắk Nông, Hậu Giang: Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ nông sản vào các siêu thị TP. Hồ Chí Minh

Tỉnh Đắk Nông, Hậu Giang đưa hàng trăm sản phẩm đặc trưng giới thiệu với hệ thống bán lẻ và các doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm chuyên ngành chăn nuôi quốc tế đầu tiên mở lại sau dịch

Triển lãm chuyên ngành chăn nuôi quốc tế đầu tiên mở lại sau dịch

ILDEX Vietnam kỳ vọng tạo cơ hội kết nối, giao thương trực tiếp cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong ngành chăn nuôi Việt Nam sau 3 năm gián đoạn vì đại dịch.
Hà Nội: Khai mạc Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2022

Hà Nội: Khai mạc Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2022

Với sự tham gia của 15 doanh nghiệp, HTX, cùng 24 gian hàng, Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2022 đã chính thức khai mạc sáng 29/6 tại Hà Nội.
Ngày 5-6/7: Giao thương trực tuyến sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản

Ngày 5-6/7: Giao thương trực tuyến sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản

Từ ngày 5-6/7 sẽ diễn ra Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản 2022.
Việt Nam- Liên bang Nga xúc tiến thương mại lĩnh vực dệt may

Việt Nam- Liên bang Nga xúc tiến thương mại lĩnh vực dệt may

Ngày 28/6 đã diễn ra Hội nghị, giao thương trực tuyến Việt Nam – Liên bang Nga: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong lĩnh vực dệt may.
Café show Việt Nam: Sân chơi cho doanh nghiệp, chuyên gia ngành cà phê

Café show Việt Nam: Sân chơi cho doanh nghiệp, chuyên gia ngành cà phê

Triển lãm Café show Việt Nam sẽ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào tháng 7/2022 nhằm tạo sân chơi cho doanh nghiệp, chuyên gia ngành cà phê.
Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt Nam tại thị trường Lào

Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt Nam tại thị trường Lào

Do có văn hoá và ngôn ngữ tương đồng, giá thành hợp lý, chất lượng tốt, hàng Thái Lan đang chiếm lợi thế cạnh tranh với hàng Việt tại thị trường Lào.
Hội nghị hợp tác đa lĩnh vực giữa Việt Nam, Lào và Thái Lan

Hội nghị hợp tác đa lĩnh vực giữa Việt Nam, Lào và Thái Lan

Hội nghị Hợp tác Thương mại, Đầu tư, Du lịch, Lao động và Truyền thông giữa 03 tỉnh của Việt Nam, Lào và Thái Lan được tổ chức chiều 24/6.
Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ thương mại Festival Huế 2022

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ thương mại Festival Huế 2022

Hội chợ thương mại Festival Huế 2022 là hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022, thu hút 200 doanh nghiệp với 350 gian hàng.
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ: Hỗ trợ kết nối hàng thủ công mỹ nghệ - đồ trang sức Việt

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ: Hỗ trợ kết nối hàng thủ công mỹ nghệ - đồ trang sức Việt

Thương vụ Việt Nam đã phối hợp với một số đơn vị tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm trang sức và phụ kiện thời trang tại Ấn Độ.
Xúc tiến thương mại và đầu tư trong lĩnh vực thủy sản giữa bang Kerala - Ấn Độ và Việt Nam

Xúc tiến thương mại và đầu tư trong lĩnh vực thủy sản giữa bang Kerala - Ấn Độ và Việt Nam

Ngày 22/6/2022, tại Ấn Độ đã diễn ra hoạt động xúc tiến thương mại giữa bang Kerala với Việt Nam trong lĩnh vực thủy sản và sản phẩm nông nghiệp chế biến.
Đưa sản phẩm OCOP “vươn xa” thông qua thương mại điện tử

Đưa sản phẩm OCOP “vươn xa” thông qua thương mại điện tử

Đưa sản phẩm OCOP “vươn xa” thông qua thương mại điện tử là một giải pháp trong hoạt động xúc tiến thương mại giúp sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng.
Đưa thực phẩm Việt Nam vào thị trường Nhật Bản: Người trong cuộc nói gì?

Đưa thực phẩm Việt Nam vào thị trường Nhật Bản: Người trong cuộc nói gì?

Thị trường Nhật Bản vốn là niềm mơ ước của doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam nhưng làm cách nào thâm nhập thị trường, sản phẩm ra sao là vấn đề phải bàn.
Chuỗi sự kiện kết nối thương mại điện tử tại tỉnh Bình Định và các tỉnh miền Trung

Chuỗi sự kiện kết nối thương mại điện tử tại tỉnh Bình Định và các tỉnh miền Trung

Chuỗi sự kiện kết nối thương mại điện tử cho các doanh nghiệp tại tỉnh Bình Định và các tỉnh miền Trung sẽ diễn ra từ ngày 24/6/2022.
Mở thị trường cho doanh nghiệp qua Hệ sinh thái Xúc tiến thương mại số

Mở thị trường cho doanh nghiệp qua Hệ sinh thái Xúc tiến thương mại số

Thông qua Hệ sinh thái Xúc tiến thương mại số, Cục xúc tiến thương mại kỳ vọng sẽ mở rộng hơn nữa cánh cửa thị trường cho doanh nghiệp.
Hơn 2.000 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh

Hơn 2.000 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh

Sáng 22/6, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild về xây dựng - vật liệu xây dựng - bất động sản và trang trí nội ngoại thất.
Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại

Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại

Ngày 22/6, Hội nghị Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại được tổ chức thu hút hơn 200 đơn vị, tổ chức xúc tiến thương mại.
Tăng cường xúc tiến thương mại giữa các tỉnh Việt Nam với bang Andhra Pradesh của Ấn Độ

Tăng cường xúc tiến thương mại giữa các tỉnh Việt Nam với bang Andhra Pradesh của Ấn Độ

Ngày 17/6/2022, Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư với bang Andhra Pradesh của Ấn Độ đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến.
Việt Nam tham dự Hội chợ dệt may quốc tế Ấn Độ 2022

Việt Nam tham dự Hội chợ dệt may quốc tế Ấn Độ 2022

Hội chợ dệt may quốc tế Ấn Độ lần thứ 67 (67th India International Garment Fair – IIGF) đã khai mạc ngày 20/6, tại Trung tâm triển lãm India Expo Centre, Ấn Độ.
Mời tham dự hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư với bang Kerala Ấn Độ

Mời tham dự hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư với bang Kerala Ấn Độ

Hội thảo trực tuyến hợp tác giữa bang Kerala - Ấn Độ với Việt Nam trong lĩnh vực thủy sản và sản phẩm nông nghiệp chế biến sẽ diễn ra ngày 22/6/2022.
Giao thương trực tuyến thực phẩm chế biến Việt Nam – Nhật Bản 2022

Giao thương trực tuyến thực phẩm chế biến Việt Nam – Nhật Bản 2022

Ngày 23-24/6 sẽ diễn ra “Hội nghị giao thương trực tuyến thực phẩm chế biến Việt Nam – Nhật Bản 2022”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động