95% người tiêu dùng Việt Nam biết đến hình thức mua trước trả sau

Nghiên cứu mới của Mastercard cho hay, 95% người tiêu dùng Việt Nam biết đến hình thức mua trước trả sau hoặc trả góp dù mức độ đón nhận khác nhau.
Home Credit đầu tư 200 tỷ đồng vào sản phẩm "mua trước trả sau" Tài chính nhúng - Xu hướng lên ngôi trong thời gian sắp tới?

Số liệu mới nhất về thói quen thanh toán, thái độ thanh toán và hình thức thanh toán ưa chuộng đã được công bố trong Chỉ số thanh toán mới thường niên thứ hai của Mastercard cho thấy, hình thức thanh toán mua trước trả sau hoặc trả góp còn nhiều dư địa để phát triển ở Việt Nam.

95%người tiêu dùng Việt Nam biết đến hình thức mua trước trả sau
95% người tiêu dùng Việt Nam biết đến hình thức mua trước trả sau

Cụ thể, với chỉ 32% những người tham gia khảo sát đã sử dụng phương thức thanh toán kỹ thuật số trong năm ngoái. Hơn một nửa số người được hỏi (57%) cho biết nhiều khả năng họ sẽ sử dụng hình thức mua trước trả sau hoặc trả góp cho một khoản mua sắm lớn hoặc khẩn cấp, trong khi 78% quan tâm đến việc thanh toán hóa đơn bằng hình thức này.

Mặc dù chỉ có 62% số người được hỏi cảm thấy thoải mái với thanh toán mua trước trả sau hoặc trả góp, khảo sát cho thấy việc hỗ trợ mạnh mẽ hơn đối với các khoản thanh toán trả góp sẽ khuyến khích người tiêu dùng tiếp cận với các dịch vụ thanh toán này, cụ thể 77% người tiêu dùng được hỏi đồng ý rằng họ cảm thấy an toàn hơn khi sử dụng giải pháp mua trước trả sau hoặc trả góp được hỗ trợ bởi một mạng lưới thanh toán lớn hơn là các nhà cung cấp dịch vụ, trong khi 78% số người được hỏi sẽ quan tâm hơn đến các gói trả góp do ngân hàng hiện tại của họ cung cấp.

"Người tiêu dùng Việt Nam rất hào hứng sử dụng các hình thức thanh toán kỹ thuật số mới nổi. Khảo sát của Mastercard cho thấy mua trước trả sau hoặc trả góp có tiềm năng trở thành một lựa chọn thanh toán được chấp nhận rộng rãi hơn với các điều kiện phù hợp. Chúng ta đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của phương thức thanh toán này trong thời gian gần đây, song do còn mới, nhiều người vẫn cần xây dựng một mức độ quen thuộc nhất định với các nhà cung cấp dịch vụ mua trước trả sau hoặc trả góp này. Việc hỗ trợ có hệ thống sẽ giúp hình thức thanh toán này được tiếp cận rộng rãi hơn nữa, từ đó thúc đẩy tài chính toàn diện và tăng cường sức mua của người tiêu dùng Việt Nam”, bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết.

Những lý do hàng đầu cho việc sử dụng dịch vụ mua trước trả sau hoặc trả góp trong năm ngoái tại Việt Nam bao gồm: Lãi suất thấp hoặc lãi suất 0% (57%), tiết kiệm tiền để mua hàng mà không cần chờ đợi (55%), và thoải mái mua hàng vào những thời điểm nhất định trong năm (55%).

Chỉ số thanh toán mới của Mastercard phân tích, các thay đổi trong thái độ, sở thích và hành vi của người tiêu dùng đối với các phương thức thanh toán mới nổi, cũng như nghiên cứu chi tiết về mục đích và cân nhắc của họ khi áp dụng thanh toán kỹ thuật số.

Nghiên cứu Chỉ số thanh toán mới năm 2022 được thực hiện bởi The Harris Poll và Mastercard từ ngày 21/3 đến ngày 19/4/2022, khảo sát 35.040 người tiêu dùng ở 40 thị trường, bao gồm 7.004 người trả lời tại 7 thị trường ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương gồm: Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand, Thái Lan và Việt Nam.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Thu hồi sản phẩm lỗi: Cảnh giác từ những dấu hiệu đầu tiên

Thu hồi sản phẩm lỗi: Cảnh giác từ những dấu hiệu đầu tiên

Giá thuê nhà, thực phẩm đẩy CPI tháng 4/2025 tăng 0,07%

Giá thuê nhà, thực phẩm đẩy CPI tháng 4/2025 tăng 0,07%

Tiếp tục đà tăng trưởng, Toyota tri ân khách hàng với loạt ưu đãi hấp dẫn

Tiếp tục đà tăng trưởng, Toyota tri ân khách hàng với loạt ưu đãi hấp dẫn

TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ

TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ

VPBank và BYD ưu đãi lãi suất độc quyền 0% trong 24 tháng cho khách hàng mua xe

VPBank và BYD ưu đãi lãi suất độc quyền 0% trong 24 tháng cho khách hàng mua xe

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm

TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm

Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ

Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ 'bán hàng’ - Việt Nam có buông lỏng?

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật  về bảo vệ người tiêu dùng

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Khóa cửa kỹ thuật số:

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?