Triệu hồi gần 600 xe Nissan Kicks e-POWER: E & V lỗi pin

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết đang tích cực giám sát chương trình triệu hồi gần 600 xe Nissan Kicks e-POWER: E & V lỗi phần mềm điều khiển pin.
Ủy ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về triệu hồi xe Honda CB650R và CBR650R Toyota Việt Nam triệu hồi xe Wigo cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và Alphard để thay thế ốp nắp ca-pô Toyota Việt Nam triệu hồi xe Wigo để cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương vừa phát đi thông báo đã tiếp nhận báo cáo của Công ty TNHH Phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam về Chương trình triệu hồi xe ô tô Nissan Kicks e-POWER: E & V tại thị trường Việt Nam.

Theo đó, chương trình sẽ triệu hồi gần 600 xe Nissan Kicks e-POWER: E & V sản xuất tại Thái Lan, từ ngày 18/5/2022 đến ngày 12/5/2023 để kiểm tra và cập nhật phần mềm điều khiển pin Li-ion.

​Số TT

Loại phương tiện

Nhãn hiệu

Tên thương mại

Mã kiểu loại

Số lượng xe bị ảnh hưởng

Năm sản xuất

1

Xe con

NISSAN

Kicks e-POWER E

FDWALR9P15JWAA

73

18/05/2022

-

12/05/2023

2

Kicks e-POWER V

FDWALS9P15JWAA

514

587

Thông tin về sản phẩm bị ảnh hưởng

Nhà sản xuất cho biết, trên các xe triệu hồi xuất hiện tình trạng chỉ báo SOC (State of Charge) của pin Li-ion được tính toán thay đổi nhanh chóng dẫn đến đèn cảnh báo hệ thống sẽ sáng lên, lực truyền động sẽ bị cắt và xe không thể di chuyển. Cùng với đó, xe cũng không thể trở lại trạng thái sẵn sàng hoạt động.

Nguyên nhân của sự dao động này là do sự cố phần mềm LBC (Li-ion Battery Controller) có thể khiến SOC của pin được tính toán thay đổi nhanh chóng.

“Hiện tại, công ty chưa ghi nhận trường hợp phát sinh gây mất an toàn do hiện tượng này, nhưng để đảm bảo cho người tiêu dùng yên tâm hơn khi sử dụng xe, Công ty Nissan Motor (Thailand) Co., Ltd đã quyết định thu hồi”, đại diện Công ty TNHH Phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam cho hay.

Triệu hồi gần 600 xe Nissan Kicks e-POWER: E & V lỗi pin
Gần 600 xe Nissan Kicks e-POWER: E & V thuộc diện triệu hồi. Ảnh: Nissan

Do đó, để đảm bảo an toàn cho người điều khiển xe và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe trong diện bị ảnh hưởng đến cơ sở bảo hành bảo dưỡng ủy quyền gần nhất của Công ty TNHH Phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam để được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí. Thời gian thực hiện chương trình triệu hồi từ ngày 8/5/2025 đến ngày 8/5/2030.

Người tiêu dùng có thể tra cứu thêm thông tin về chương trình triệu hồi nêu trên qua trang web: https://www.nissanvietnam.vn/thong-bao-trieu-hoi-n149.html; hoặc liên hệ qua đường dây nóng: 1900 1189 hoặc số điện thoại: 024 3833 8800 hoặc địa chỉ email: [email protected] để được hỗ trợ và hướng dẫn thực hiện chương trình.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia khẳng định, thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đơn vị đã và đang tích cực giám sát các chương trình triệu hồi sản phẩm do Công ty TNHH Phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam thực hiện.

Ngân Thương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng