Thứ tư 30/04/2025 01:42

80 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Thương mại Việt - Lào 2019

Theo tin từ Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Hội chợ Thương mại Việt - Lào 2019 đã khai mạc tại thủ đô Viêng Chăn, Lào với chủ đề "Kết nối - Chia sẻ cùng thành công". Hội chợ diễn ra từ 27/6 đến ngày 1/7/2019.    

Hội chợ Thương mại Việt - Lào 2019 là sự kiện thường niên do Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam chủ trì, phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại Lào tổ chức. Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng tham dự và cắt băng khai mạc.

Hội chợ năm nay thu hút 180 doanh nghiệp với 240 gian hàng, trong đó Khu gian hàng Việt Nam có quy mô 120 gian hàng tiêu chuẩn của gần 80 doanh nghiệp. Sản phẩm doanh nghiệp Việt mang đến hội chợ có chất lượng tốt, có thương hiệu và uy tín thuộc các ngành hàng như: Dược phẩm và thiết bị y tế; máy công nghiệp, xây dựng và vật liệu xây dựng; nông - lâm - thủy hải sản và thực phẩm chế biến; may mặc - thời trang; thủ công mỹ nghệ và trang trí nội - ngoại thất; nhựa và sản phẩm tiêu dùng...

Hội chợ Thương mại Việt - Lào 2019 thu hút 80 doanh nghiệp Việt Nam tham gia

Theo đánh giá từ Ban tổ chức, hội chợ năm nay được tổ chức với quy mô lớn, hàng hóa đa dạng và phong phú, có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của thị trường hai nước. Đặc biệt, với sự hiện diện của hàng trăm doanh nghiệp hai nước, hội chợ sẽ góp phần tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Tại lễ khai mạc hội chợ, đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan của Việt Nam và Lào đã chứng kiến Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại hai nước. Đây là biên bản thỏa thuận hợp tác thường niên giữa cơ quan xúc tiến thương mại Việt Nam và Lào với mục tiêu làm nền tảng cho việc đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại trong lĩnh vực công thương.

Trong khuôn khổ của hội chợ cũng diễn ra các hoạt động: Giao dịch, kết nối giao thương giữa doanh nghiệp hai nuóc; biểu diễn văn nghệ, giao lưu văn hóa Việt – Lào.

Việt Nga

Tin cùng chuyên mục

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới