Thứ tư 30/04/2025 01:49

Việt Nam tham dự Hội chợ thương mại quốc tế Mozambique FACIM 2019

Nhằm mở rộng thị trường cho hàng hóa Việt Nam tại Nam phần châu Phi, trong tuần từ ngày 26/8 - 1/9/2019, trong khuôn khổ Hội chợ thương mại quốc tế lần thứ 55 (FACIM) tổ chức tại thủ đô Maputo của Mozambique, Đại sứ quán Việt Nam và các đơn vị doanh nghiệp Việt Nam ở Mozambique đã có các hoạt động quảng bá giới thiệu nhiều sản phẩm đa dạng của Việt Nam tới bạn bè sở tại.

Các sản phẩm Việt Nam trưng bày tại hội chợ như: chè, cà phê, giày dép, bánh kẹo, sản phẩm gia dụng, đồ gỗ nội thất đến từ các doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng (X22, X26), Công ty Cổ phần Sunhouse, Công ty TNHH Long Hưng… đã nhận được sự quan tâm đánh giá cao của khách tham quan. Gian hàng của Công ty Viễn thông Movitel với dịch vụ mới 4.5G thu hút sự quan tâm và sử dụng của đông đảo người dân Mozambique.

Đại sứ Lê Huy Hoàng và phu nhân đón khách tham quan gian hàng Việt Nam tại Hội chợ FACIM 2019

Tại hội chợ, nhiều doanh nghiệp sở tại quan tâm tìm hiểu các đầu mối cơ quan cụ thể của Việt Nam để xúc tiến các hoạt động hợp tác xuất nhập khẩu, hợp tác chia sẻ kinh nghiệm về sản xuất, chế biến các mặt hàng nông sản, hàng tiêu dùng, hợp tác về xây dựng, khai khoáng. Đại sứ Lê Huy Hoàng cùng cán bộ Đại sứ quán đã cung cấp thông tin bổ ích cho các doanh nghiệp và người dân Mozambique, đặc biệt về quy trình sản xuất, chế biến đóng gói sản phẩm, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh cho các sản phẩm nông nghiệp và hàng tiêu dùng Việt Nam, đồng thời giới thiệu các quy định, thủ tục để doanh nghiệp hai bên có thể tiến hành các hoạt động xuất nhập khẩu một cách thuận lợi an toàn hiệu quả.

Đại diện chính quyền tỉnh Tete của Mozambique, ông Joao Feliciano Dichone Machava, Giám đốc Sở Công - Thương của tỉnh bày tỏ mong muốn các địa phương của Việt Nam và tỉnh Tete xúc tiến hợp tác phát triển các sản phẩm nông nghiệp có giá trị xuất khẩu tại Mozambique như gạo, lạc, vừng, mía đường.

Tổng thống Mozambique Filipe Nyusi đến khai mạc Hội chợ FACIM 2019

FACIM là hội chợ thương mại quốc tế thường niên lớn nhất của Mozambique nhằm thúc đẩy hợp tác về sản xuất, đầu tư thương mại giữa Mozambique với các đối tác bên ngoài. Với chủ đề năm nay "Mozambique và thế giới: Mở rộng thị trường, thúc đẩy quan hệ đối tác đầu tư”, FACIM 2019 đã được Tổng thống Mozambique Filipe Jacinto Nyusi đến khai mạc vào sáng ngày 26/8/2019.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Tổng thống Filipe Jacinto Nyusi khẳng định, Chính phủ Mozambique tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Mozambique và các nước đẩy mạnh hợp tác về sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng hải sản, phát triển các ngành xây dựng, khai khoáng, công nghệ và viễn thông. Khu trưng bày hội chợ gồm trên 2.000 gian hàng của nhiều doanh nghiệp Mozambique và 22 quốc gia trong đó có các doanh nghiệp lớn của Pháp, Đức, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn độ, Brazil, Argentina, Ai cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi, Thái lan và Việt Nam. Ngoài các sản phẩm truyền thống, năm nay Ban tổ chức đặc biệt ưu tiên các hoạt động quảng bá về ngành nông nghiệp chăn nuôi ở nước sở tại nhằm khuyến khích hợp tác đẩy mạnh quá trình hiện đại hóa, phát triển mạnh mẽ lĩnh vực nhiều tiềm năng này ở Mozambique.

Huyền Sâm - Thương vụ tại Nam Phi

Tin cùng chuyên mục

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới