Thứ tư 23/04/2025 20:08

Triển lãm Fi Vietnam 2024: Cơ hội kinh doanh cho ngành F&B

Chiều 10/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Informa Makets, tổ chức họp báo triển lãm về nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam (Fi Vietnam 2024).

Triển lãm quốc tế, chuyên ngành nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam 2024, sẽ diễn ra vào ngày 9 - 11/10/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.

Bà Rose Chitanuwat - Giám đốc chuỗi dự án (ASEAN), Công ty Informa Makets - thông tin về Triển lãm Fi Vietnam 2024 tại buổi họp báo. Ảnh: P.H

Thông tin tại họp báo, bà Rose Chitanuwat - Giám đốc chuỗi dự án (ASEAN), Công ty Informa Makets - cho biết, ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam đang trên đà phát triển, với những dấu hiệu tích cực, tăng trưởng trung bình hàng năm ấn tượng đạt 10 - 12%. Đáng chú ý, trong khu vực Đông Nam Á, doanh thu ngành thực phẩm Việt Nam năm 2023 đã vươn lên vị trí thứ 3, chỉ đứng sau Indonesia và Philippines.

Do đó Công ty Informa Makets - đơn vị tổ chức triển lãmlàm cầu nối giúp các doanh nghiệp trong nước và quốc tế có cơ hội chia sẻ, khám phá đa dạng sản phẩm, từ những nguyên liệu, hương vị gia vị truyền thống của Việt Nam đến các nguyên liệu, các công nghệ thực phẩm và đồ uống hiện đại trên thế giới.

Triển lãm Fi Vietnam 2024 mở rộng quy mô gấp đôi so với năm 2023. Ảnh: Informa Makets

Tại kỳ tổ chức năm nay, Triển lãm Fi Vietnam 2024 mở rộng quy mô tăng gấp đôi so với năm 2023, chia ra 4 khu gian hàng để tăng cường kết nối và hợp tác với các doanh nghiệp F&B toàn cầu, về đa dạng ngành hàng như: Nguyên liệu đồ uống; nguyên liệu sức khỏe; nguyên liệu tự nhiên; khu gian hàng doanh nghiệp mới, quy tụ hơn 150 doanh nghiệp, đơn vị trưng bày đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút hơn 6.000 lượt khách tham quan.

Ngoài ra, bên cạnh triển lãm còn diễn ra hội nghị, hội thảo khoa học - Informa Markets hợp tác cùng các tổ chức và hiệp hội, ngành hàng, các chuyên gia và doanh nghiệp đầu ngành F&B, trong ngành thực phẩm và đồ uống, mang đến nhiều thông tin bổ ích cho doanh nghiệp và khách tham dự.

Họp báo về triển lãm Fi Vietnam 2024. Ảnh: P.H

Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, đơn vị đồng tổ chức triển lãm - cho biết, thị trường thực phẩm đồ uống Việt Nam có xu hướng tăng trong thời gian tới. Doanh thu bán lẻ hàng hóa 8 tháng năm 2024 tăng 7,3% so với cùng kỳ, đạt gần 3,2 triệu tỷ đồng. Trong đó, nhóm hàng lương thực, thực phẩm tăng 10,2%.

Triển lãm nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam là một sự kiện quan trọng trong sự phát triển bền vững, của hoạt động hợp tác kinh doanh ngày càng cao, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng hợp tác, xuất khẩu, đẩy mạnh liên doanh sản xuất, chuyển giao công nghệ từ đối tác nước ngoài, ngược lại, doanh nghiệp nước ngoài thông qua triển lãm để tiếp cận đúng mục tiêu, xây dựng quan hệ hợp tác, đầu tư vào lĩnh vực sản xuất, và tìm kiếm nguyên liệu, thực phẩm và đồ uống đầy tiềm năng của Việt Nam.

Phương Hoa
Bài viết cùng chủ đề: triển lãm kết nối xúc tiến đầu tư

Tin cùng chuyên mục

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?