Thứ tư 16/04/2025 19:35

Xúc tiến thương mại thúc đẩy ngành thực phẩm, đồ uống ‘hội nhập'

Triển lãm Food & Hospitality Hanoi 2025 được đánh giá là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, thúc đẩy ngành thực phẩm, đồ uống ‘hội nhập’ sâu rộng.

Tiếp nối thành công từ các kỳ triển lãm trước, sáng 18/3, Triển lãm Quốc tế lần thứ 3 về ngành Thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ - Food & Hospitality Hanoi 2025 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Triển lãm Food & Hospitality được tổ chức. Triển lãm năm nay diễn ra từ ngày 18 - 20/3, quy tụ hơn 170 doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến từ các quốc gia: Ấn Độ, Áo, Ba Lan, Bỉ, Canada, Đan Mạch, Đức, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Kông (Trung Quốc), Hy Lạp, Ireland, Malaysia, Na Uy, Nhật Bản, Pháp, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Trung Quốc, Úc, Uzbekistan, Italia...

Sự kiện là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại, tạo cầu nối để các thương hiệu, ngành hàng thực phẩm, đồ uống, nhà hàng khách sạn trong và ngoài nước giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, công nghệ, từ đó kết nối giao thương, hợp tác quốc tế.

Bà Annie Trần, quản lý cấp cao tại Informa Markets Việt Nam, phụ trách chuỗi triển lãm Food & Hospitality tại Hồ Chí Minh và Hà Nội cho biết, Food & Hospitality là “địa chỉ” cung cấp những giải pháp, sản phẩm tiên tiến trong ngành nhà hàng, khách sạn, thực phẩm, đồ uống, thiết bị đồ uống.

Triển lãm Food & Hospitality Hanoi 2025 được đánh giá là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, là cầu nối để thúc đẩy /chu-de/nganh-thuc-pham.topic, đồ uống "hội nhập" cả trong nước và quốc tế.

Cũng theo bà Annie Trần, ngoài không gian trưng bày, Food & Hospitality Hanoi 2025 còn có nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm tôn vinh, ươm tạo những tổ chức, thương hiệu và cá nhân trong ngành F&B.

Điển hình trong đó là Cuộc thi Đầu bếp Tài năng Hà Nội Lần III - 2025, cuộc thi tranh tài pha chế - Vietnam Barista Competition (VBC) và cuộc thi thử mùi cà phê duy nhất tại Việt Nam - Vietnam Aromaster Championship (VAC).

Đặc biệt, lễ vinh danh và trao giải Asia's Excellent Taste Awards 2025 - giải thưởng ẩm thực danh giá đầu tiên tại Việt Nam có giá trị chứng nhận quốc tế, sẽ diễn ra trong khuôn khổ của triển lãm, hứa hẹn thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ cộng đồng ngành F&B.

Triển lãm Food & Hospitality Hanoi 2025 diễn ra từ 18 - 20/3, quy tụ hơn 170 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia
Là một trong những triển lãm với tỷ lệ gian hàng quốc tế cao, chiếm hơn 70% số lượng nhà trưng bày, Triển lãm Food & Hospitality Hanoi 2025 mang đến không gian giao thương, kết nối văn hóa ẩm thực hiếm gặp tại thị trường Việt Nam
Nhiều sản phẩm F&B, bánh mì, bánh ngọt, kem, trà, cà phê, rượu vang, rượu mạnh, đồ uống có cồn,... được trưng bày.
Đông đảo khách tham quan tham gia trải nghiệm các gian hàng tại Triển lãm Food & Hospitality Hanoi 2025
Bên cạnh đó, sự kiện còn giới thiệu các dịch vụ thực phẩm và thiết bị khách sạn, công nghệ thực phẩm, bao bì, đồ dùng một lần, công nghệ ngành khách sạn và các dịch vụ công nghiệp liên quan khác

Tham gia trưng bày tại Triển lãm, doanh nghiệp 2D&ONE đến từ TP. Hồ Chí Minh đã trưng bày giới thiệu các hạt sấy khô, trái cây sấy khô, rau củ sấy khô... đây là những sản phẩm được đông đảo người tiêu dùng miền Bắc ưa chuộng.

"Chúng tôi có các sản phẩm dạng bột, dạng nguyên miếng... rất phù hợp cho nhu cầu, thị hiếu của mỗi người dân Việt Nam, trong đó có người dân miền Bắc" - bà Huỳnh Thị Thu Hạnh - Giám đốc Marketing của 2D&ONE chia sẻ và kỳ vọng, thông qua Triển lãm, 2D&ONE sẽ tìm kiếm được nhiều hơn các đối tác tại khu vực phía Bắc và bạn hàng quốc tế.

Triển lãm Triển lãm Food & Hospitality Hanoi 2025 dự kiến thu hút 7.200+ khách tham quan chuyên ngành. Ngoài không gian trưng bày, Food & Hospitality Hanoi 2025 còn tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm tôn vinh, ươm tạo những tổ chức, thương hiệu và cá nhân trong ngành F&B.

Triển lãm năm nay quy tụ hơn 180 đơn vị trưng bày đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, trên tổng diện tích 6.000m². Trong suốt ba ngày diễn ra, sự kiện dự kiến chào đón hơn 7.200 khách tham quan chuyên ngành.

Là một trong những triển lãm với tỷ lệ gian hàng quốc tế cao, chiếm hơn 70% số lượng nhà trưng bày, sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến không gian giao thương, kết nối văn hóa, ẩm thực hiếm gặp tại thị trường Việt Nam.

Hoàng Giang
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc sản phẩm để chống hàng giả

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Bộ Công Thương sẽ ký 4 thỏa thuận hợp tác với Trung Quốc

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Kinh tế quý I/2025: Khi địa phương vẽ lại bản đồ tăng trưởng

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Thương mại Việt -Trung: Bộ Công Thương thúc đẩy hợp tác sâu tới nhiều địa phương

Bộ Công Thương thúc đẩy thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế: Chuyên gia khuyến nghị gì?

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Xuất khẩu gạo Việt Nam sang Philippines gặp áp lực cạnh tranh

Mỹ miễn áp thuế loạt thiết bị điện tử: Tin vui cho chuỗi cung ứng

KOL vươn ra toàn cầu, còn luật thì ở đâu?

Lý giải xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn đạt 17,8 tỷ USD

EU kết luận điều tra thuế thép cán nóng từ Việt Nam