HCMC FOODEX 2025: Thúc đẩy giao thương quốc tế ngành thực phẩm

Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh - HCMC FOODEX 2025 mang đến cơ hội cho doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao thương quốc tế.
Xúc tiến thương mại thúc đẩy ngành thực phẩm, đồ uống ‘hội nhập' Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ TP. Hồ Chí Minh: Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm

Dự kiến hơn 500 gian hàng đến từ gần 400 doanh nghiệp tham dự

Ngày 18/3, tại TP. Hồ Chí Minh, diễn ra họp báo thông tin về Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2025 - HCMC FOODEX 2025, do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh và Công ty cổ phần Quảng Cáo & Hội chợ Triển lãm C.I.S Việt Nam tổ chức.

HCMC FOODEX 2025: Thúc đẩy giao thương quốc tế ngành thực phẩm
Ông Trần Phú Lữ - Giám Đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh.

Chia sẻ tại họp báo, ông Trần Phú Lữ - Giám Đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) - nhấn mạnh: Tiếp nối thành công của 3 kỳ triển lãm trước, HCMC FOODEX 2025 với chủ đề: “Sản phẩm tự nhiên xanh bền vững” sẽ được tổ chức từ ngày 16 đến 19/4/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Triển lãm có quy mô khoảng 500 gian hàng đến từ gần 400 doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội trong nước và quốc tế. Trong không gian triển lãm, các doanh nghiệp tham dự sẽ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm thô, sơ chế; sản phẩm chế biến chuyên sâu, gia vị, phụ gia thực phẩm, đồ uống; nguyên phụ liệu đến công nghệ sản xuất, đóng gói và bảo quản. Đặc biệt, triển lãm có sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia... tạo nên một không gian giao thương sôi động.

Đáng chú ý, HCMC FOODEX năm nay ghi dấu với sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành, từ các thương hiệu thực phẩm uy tín như: Công ty cổ phần Thực phẩm Cholimex, Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn, Công ty cổ phần Thực phẩm Bình Tây, Công ty TNHH TM SX Hải Nam, Công ty cổ phần Thực phẩm Sa Kỳ, Công ty Liên doanh Bột Quốc tế, Công ty cổ phần Nosafood, Công ty cổ phần Long Sơn, Công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng, Công ty cổ phần Sữa Ba Vì, Công ty cổ phần Good Day Hospitality,…

“Không chỉ quy tụ những tên tuổi lớn trong ngành thực phẩm, HCMC FOODEX 2025 chào đón nhiều doanh nghiệp lần đầu tham gia, mang đến những giải pháp đột phá trong thiết bị, vật liệu, bao bì đóng gói và công nghệ chế biến”, ông Trần Phú Lữ thông tin.

Bên cạnh đó, triển lãm còn giới thiệu nhiều sản phẩm thực phẩm mới mẻ và tiềm năng, từ bánh kẹo, sữa, bơ, thực phẩm chế biến... Sự kết hợp giữa công nghệ, nguyên liệu và sản phẩm chế biến tại HCMC FOODEX 2025 sẽ tạo nên một không gian trưng bày sáng tạo, tạo cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng lương thực - thực phẩm.

Triển lãm năm nay cũng sẽ chú trọng vào việc giới thiệu các sản phẩm sạch, hữu cơ, thân thiện với môi trường, góp phần nâng cao ý thức về một lối sống lành mạnh và bền vững. Đặc biệt, HCMC FOODEX 2025 sẽ là nơi trình làng các sáng kiến và giải pháp công nghệ tiên tiến áp dụng trong sản xuất và chuỗi cung ứng thực phẩm.

Thúc đẩy giao thương quốc tế - tham gia sâu chuỗi cung ứng

Theo Ban Tổ chức, tính đến thời điểm này, đã có hơn 100 người mua trong nước và quốc tế đến từ 15 quốc gia xác nhận tham quan và giao thương tại Triển lãm. Điểm nổi bật năm nay là sự tham gia của các nhà mua hàng từ kênh Horeca (khách sạn - nhà hàng - dịch vụ ăn uống).

HCMC FOODEX 2025: Thúc đẩy giao thương quốc tế ngành thực phẩm
Ban tổ chức Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2025, thông tin về hoạt động triển lãm tại họp báo.

Đáng chú ý, trong thời gian 4 ngày diễn ra Triển lãm sẽ thiết lập hơn 1.000 cuộc hẹn kết nối. Mỗi cuộc kết nối đều được sắp xếp dựa trên nhu cầu kinh doanh của các đơn vị, đảm bảo mức độ phù hợp và tối đa hóa kết quả kinh doanh.

Đặc biệt, chương trình kết nối giao thương sẽ diễn ra xuyên suốt các ngày triển lãm sẽ là các cuộc gặp gỡ và làm việc giữa các doanh nghiệp với các nhà phân phối hàng đầu của Việt nam và quốc tế: AEON, Lotte, Central Retail, SATRA, Saigon Co.op… “Đây là cơ hội không thể bỏ qua cho các nhà sản xuất, phân phối, các nhà đầu tư và người tiêu dùng để khám phá xu hướng mới trong ngành lương thực, thực phẩm, tìm kiếm cơ hội kinh doanh và mở rộng mạng lưới liên kết trong và ngoài nước”, Giám Đốc Trung tâm ITPC nhấn mạnh.

Ngoài ra trong khuôn khổ HCMC FOODEX 2025, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật thông tin mới nhất về xu hướng trong sản xuất, tiêu dùng và định hướng thị trường xuất khẩu tiềm năng… Chương trình sẽ tổ chức một chuỗi các hoạt động bên lề như các hội thảo chuyên đề, cung cấp kiến thức chuyên sâu, giải pháp thực tiễn giúp doanh nghiệp thích ứng với xu hướng thị trường, tuân thủ quy định quốc tế và tối ưu hóa cơ hội phát triển trong năm 2025:

HCMC FOODEX 2025: Thúc đẩy giao thương quốc tế ngành thực phẩm

Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh năm 2024 đã đón tiếp hơn 18.000 lượt khách đến tham quan, tìm hiểu sản phẩm và thông tin về doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm tham gia triển lãm.

Điểm nhấn của HCMC FOODEX 2025 chính là Cuộc thi Master Chef of FOODEX với chủ để “ Tinh hoa ẩm thực Việt”, hội tụ những đầu bếp danh tiếng cùng đội ngũ giám khảo chuyên môn đến từ nhiều quốc gia như: Việt Nam, Ấn Độ, Malaysia, Singapore, Indonesia, Hoa Kỳ... Với các hạng mục thi đấu phong phú xuyên suốt trong 4 ngày diễn ra triển lãm, cuộc thi không chỉ là sân chơi thể hiện tài năng mà còn tôn vinh sự sáng tạo và kỹ nghệ nấu ăn đỉnh cao.

Chương trình mong muốn kết hợp quảng bá, kết nối tiêu thụ nông sản của Việt Nam thông qua văn hóa ẩm thực, tạo ra một hướng đi đem lại hiệu quả và ấn tượng mạnh tới khách tham quan. Đồng thời, góp phần làm nổi bật giá trị truyền thống và hiện đại của ẩm thực Việt Nam, cũng như tạo ra cơ hội giao lưu, hợp tác và phát triển trong lĩnh vực ẩm thực và thực phẩm.

Ngành chế biến lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh là một trong bốn ngành công nghiệp trọng điểm ưu tiên phát triển của Thành phố, chiếm khoảng 32 % giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp TP. Hồ Chí Minh. Ngành chế biến lương thực, thực phẩm thành phố đã từng bước chuyển sang phát triển theo chiều sâu, nhiều sản phẩm có chất lượng, thương hiệu uy tín chiếm lĩnh thị trường trong nước, thay thế hàng nhập khẩu và đã xuất sang nhiều nước trên thế giới.
Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: chuỗi cung ứng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.
Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại được xác định là giải pháp quan trọng giúp khai mở và đa dạng thị trường, ổn định xuất khẩu trong bối cảnh thương mại thế giới bất ổn.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới là chiến lược bền vững, giúp doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, tạo sức cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút rất đông người tham dự.
Mobile VerionPhiên bản di động