HCMC FOODEX 2025: Thúc đẩy giao thương quốc tế ngành thực phẩm

Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh - HCMC FOODEX 2025 mang đến cơ hội cho doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao thương quốc tế.
Xúc tiến thương mại thúc đẩy ngành thực phẩm, đồ uống ‘hội nhập' Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ TP. Hồ Chí Minh: Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm

Dự kiến hơn 500 gian hàng đến từ gần 400 doanh nghiệp tham dự

Ngày 18/3, tại TP. Hồ Chí Minh, diễn ra họp báo thông tin về Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2025 - HCMC FOODEX 2025, do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh và Công ty cổ phần Quảng Cáo & Hội chợ Triển lãm C.I.S Việt Nam tổ chức.

HCMC FOODEX 2025: Thúc đẩy giao thương quốc tế ngành thực phẩm
Ông Trần Phú Lữ - Giám Đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh.

Chia sẻ tại họp báo, ông Trần Phú Lữ - Giám Đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) - nhấn mạnh: Tiếp nối thành công của 3 kỳ triển lãm trước, HCMC FOODEX 2025 với chủ đề: “Sản phẩm tự nhiên xanh bền vững” sẽ được tổ chức từ ngày 16 đến 19/4/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Triển lãm có quy mô khoảng 500 gian hàng đến từ gần 400 doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội trong nước và quốc tế. Trong không gian triển lãm, các doanh nghiệp tham dự sẽ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm thô, sơ chế; sản phẩm chế biến chuyên sâu, gia vị, phụ gia thực phẩm, đồ uống; nguyên phụ liệu đến công nghệ sản xuất, đóng gói và bảo quản. Đặc biệt, triển lãm có sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia... tạo nên một không gian giao thương sôi động.

Đáng chú ý, HCMC FOODEX năm nay ghi dấu với sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành, từ các thương hiệu thực phẩm uy tín như: Công ty cổ phần Thực phẩm Cholimex, Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn, Công ty cổ phần Thực phẩm Bình Tây, Công ty TNHH TM SX Hải Nam, Công ty cổ phần Thực phẩm Sa Kỳ, Công ty Liên doanh Bột Quốc tế, Công ty cổ phần Nosafood, Công ty cổ phần Long Sơn, Công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng, Công ty cổ phần Sữa Ba Vì, Công ty cổ phần Good Day Hospitality,…

“Không chỉ quy tụ những tên tuổi lớn trong ngành thực phẩm, HCMC FOODEX 2025 chào đón nhiều doanh nghiệp lần đầu tham gia, mang đến những giải pháp đột phá trong thiết bị, vật liệu, bao bì đóng gói và công nghệ chế biến”, ông Trần Phú Lữ thông tin.

Bên cạnh đó, triển lãm còn giới thiệu nhiều sản phẩm thực phẩm mới mẻ và tiềm năng, từ bánh kẹo, sữa, bơ, thực phẩm chế biến... Sự kết hợp giữa công nghệ, nguyên liệu và sản phẩm chế biến tại HCMC FOODEX 2025 sẽ tạo nên một không gian trưng bày sáng tạo, tạo cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng lương thực - thực phẩm.

Triển lãm năm nay cũng sẽ chú trọng vào việc giới thiệu các sản phẩm sạch, hữu cơ, thân thiện với môi trường, góp phần nâng cao ý thức về một lối sống lành mạnh và bền vững. Đặc biệt, HCMC FOODEX 2025 sẽ là nơi trình làng các sáng kiến và giải pháp công nghệ tiên tiến áp dụng trong sản xuất và chuỗi cung ứng thực phẩm.

Thúc đẩy giao thương quốc tế - tham gia sâu chuỗi cung ứng

Theo Ban Tổ chức, tính đến thời điểm này, đã có hơn 100 người mua trong nước và quốc tế đến từ 15 quốc gia xác nhận tham quan và giao thương tại Triển lãm. Điểm nổi bật năm nay là sự tham gia của các nhà mua hàng từ kênh Horeca (khách sạn - nhà hàng - dịch vụ ăn uống).

HCMC FOODEX 2025: Thúc đẩy giao thương quốc tế ngành thực phẩm
Ban tổ chức Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2025, thông tin về hoạt động triển lãm tại họp báo.

Đáng chú ý, trong thời gian 4 ngày diễn ra Triển lãm sẽ thiết lập hơn 1.000 cuộc hẹn kết nối. Mỗi cuộc kết nối đều được sắp xếp dựa trên nhu cầu kinh doanh của các đơn vị, đảm bảo mức độ phù hợp và tối đa hóa kết quả kinh doanh.

Đặc biệt, chương trình kết nối giao thương sẽ diễn ra xuyên suốt các ngày triển lãm sẽ là các cuộc gặp gỡ và làm việc giữa các doanh nghiệp với các nhà phân phối hàng đầu của Việt nam và quốc tế: AEON, Lotte, Central Retail, SATRA, Saigon Co.op… “Đây là cơ hội không thể bỏ qua cho các nhà sản xuất, phân phối, các nhà đầu tư và người tiêu dùng để khám phá xu hướng mới trong ngành lương thực, thực phẩm, tìm kiếm cơ hội kinh doanh và mở rộng mạng lưới liên kết trong và ngoài nước”, Giám Đốc Trung tâm ITPC nhấn mạnh.

Ngoài ra trong khuôn khổ HCMC FOODEX 2025, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật thông tin mới nhất về xu hướng trong sản xuất, tiêu dùng và định hướng thị trường xuất khẩu tiềm năng… Chương trình sẽ tổ chức một chuỗi các hoạt động bên lề như các hội thảo chuyên đề, cung cấp kiến thức chuyên sâu, giải pháp thực tiễn giúp doanh nghiệp thích ứng với xu hướng thị trường, tuân thủ quy định quốc tế và tối ưu hóa cơ hội phát triển trong năm 2025:

HCMC FOODEX 2025: Thúc đẩy giao thương quốc tế ngành thực phẩm

Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh năm 2024 đã đón tiếp hơn 18.000 lượt khách đến tham quan, tìm hiểu sản phẩm và thông tin về doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm tham gia triển lãm.

Điểm nhấn của HCMC FOODEX 2025 chính là Cuộc thi Master Chef of FOODEX với chủ để “ Tinh hoa ẩm thực Việt”, hội tụ những đầu bếp danh tiếng cùng đội ngũ giám khảo chuyên môn đến từ nhiều quốc gia như: Việt Nam, Ấn Độ, Malaysia, Singapore, Indonesia, Hoa Kỳ... Với các hạng mục thi đấu phong phú xuyên suốt trong 4 ngày diễn ra triển lãm, cuộc thi không chỉ là sân chơi thể hiện tài năng mà còn tôn vinh sự sáng tạo và kỹ nghệ nấu ăn đỉnh cao.

Chương trình mong muốn kết hợp quảng bá, kết nối tiêu thụ nông sản của Việt Nam thông qua văn hóa ẩm thực, tạo ra một hướng đi đem lại hiệu quả và ấn tượng mạnh tới khách tham quan. Đồng thời, góp phần làm nổi bật giá trị truyền thống và hiện đại của ẩm thực Việt Nam, cũng như tạo ra cơ hội giao lưu, hợp tác và phát triển trong lĩnh vực ẩm thực và thực phẩm.

Ngành chế biến lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh là một trong bốn ngành công nghiệp trọng điểm ưu tiên phát triển của Thành phố, chiếm khoảng 32 % giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp TP. Hồ Chí Minh. Ngành chế biến lương thực, thực phẩm thành phố đã từng bước chuyển sang phát triển theo chiều sâu, nhiều sản phẩm có chất lượng, thương hiệu uy tín chiếm lĩnh thị trường trong nước, thay thế hàng nhập khẩu và đã xuất sang nhiều nước trên thế giới.
Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: chuỗi cung ứng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025 mở ra cơ hội để doanh nghiệp thực phẩm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối đối tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu.
Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục tạo thuận lợi sớm thành lập thêm các Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hải Khẩu (Hải Nam) và các địa phương liên quan.
Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Hội thảo khoa học kết hợp triển lãm thương mại Beauty Summit 2025 với quy mô hơn 250 gian hàng sẽ là cơ hội xúc tiến thương mại trong ngành làm đẹp.
Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Việc mở rộng chuỗi sản phẩm muối Tuyết Diêm không chỉ đa dạng hoá thị trường tiêu thụ mà còn tạo công ăn việc làm cho bà con trên địa bàn.
Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Trùng Khánh nổi lên như trung tâm logistics mới của Trung Quốc, doanh nghiệp Việt đang đứng trước cơ hội hiếm có để bước sâu vào thị trường nội địa này.

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Chiều 11/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh).
Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Trong khuôn khổ FHA 2025 tại Singapore, hội nghị kết nối giao thương thực phẩm Việt Nam - Singapore thu hút đông đảo doanh nghiệp và đối tác quốc tế tham dự.
Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô – đặc sản của huyện Mai Sơn, Sơn La – đang vươn mình mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử, mở ra cơ hội chinh phục thị trường rộng lớn.
SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) mở ra cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi toàn quốc với nhiều hoạt động quảng bá, kết nối doanh nghiệp.
Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) diễn ra ngày 11/4 tại Hà Nội, mở ra cơ hội hợp tác thực chất giữa doanh nghiệp hai nước.
Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Thị trường Halal toàn cầu mang lại cơ hội lớn cho Việt Nam, nhưng vẫn còn nhiều rào cản mà doanh nghiệp Việt cần vượt qua để vững bước trên 'miền đất hứa' này.
Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Hành trình 20 năm phát triển của mật ong Tam Đảo vươn ra thế giới không chỉ khẳng định chất lượng mà còn là nỗ lực xúc tiến, đưa nông sản Việt Nam "cất cánh".
Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 3/2025 đã đề cập đến giải pháp củng cố nội lực, tăng cường năng lực cạnh tranh, ứng phó với biến động của thế giới
Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chiều 4/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Công nghiệp xanh và xuất khẩu thông minh".
Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Doanh nghiệp Việt Nam cần xác định chiến lược dài hạn, đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu thị trường, điều chỉnh sản phẩm để tiến sâu vào thị trường Halal.
Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Sáng 4/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3/2025.
Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Chiều 3/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Hàng hóa xuất khẩu Việt Nam - Tăng trưởng toàn cầu cùng Amazon".
Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Belarus mở ra cơ hội hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia, đặc biệt trong công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.
Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus tại Vietnam Expo 2025 mở ra cơ hội hợp tác mới, thúc đẩy thương mại song phương, phát triển công nghệ cao.
Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025 sẽ triển khai các hoạt động kết nối cung - cầu, hội thảo chuyên ngành về chuyển đổi xanh và trí tuệ nhân tạo...
Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VIETNAM EXPO 2025 quy tụ trên 400 doanh nghiệp trưng bày tại 500 gian hàng đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sáng 2/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - Vietnam Expo 2025 với quy mô lớn.
5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

Trước những lợi thế từ EVFTA, tạo cơ hội rộng mở cho hàng Việt tiếp cận thị trường EU, các doanh nghiệp cũng đối diện với loạt thách thức đang đặt ra.
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VietNam Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 2-5/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội.
Mobile VerionPhiên bản di động