Thứ năm 08/05/2025 18:49

Quản lý thị trường sẽ kiểm tra ô tô 'Phụ kiện MAX' bán hàng trôi nổi

Sau phản ánh của Báo Công Thương, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, sẽ kiểm tra việc bán hàng trên các xe ô tô gắn nhãn “Phụ kiện MAX”.

Ngày 5/5, Báo Công Thương đăng tải bài viết “Phụ kiện MAX dùng xe hết đăng kiểm bán hàng trôi nổi”. Nội dung bài báo phản ánh tình trạng hàng loạt xe ô tô bán phụ kiện gắn nhãn “Phụ kiện MAX” dừng đỗ sai quy định, sử dụng xe đã hết hạn đăng kiểm, cơi nới thùng xe, bán hàng không tem nhãn phụ tiếng Việt trên nhiều tuyến phố Hà Nội.

Sau khi bài viết được đăng tải, ngày 7/5, phóng viên Báo Công Thương đã trao đổi với đại diện Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội để cung cấp thêm thông tin, hình ảnh, tài liệu liên quan. Đại diện Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết sẽ giao các Đội Quản lý thị trường địa bàn kiểm tra, xác minh và xử lý theo đúng quy định pháp luật hiện hành.

Sản phẩm được bày bán bên trong những chiếc xe tải mang dòng chữ Phụ kiện MAX. Ảnh: Đăng Khoa

Cũng trong ngày 7/5, ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương cho thấy, một xe bán hàng lưu động mang nhãn “Phụ kiện MAX” vẫn ngang nhiên dừng đỗ, bày bán phụ kiện ngay trước cổng Công viên Nghĩa Đô quận Cầu Giấy, bất chấp việc phương tiện này đã hết hạn đăng kiểm từ ngày 2/5/2025. Nhiều người dân địa phương phản ánh chiếc xe này thường xuyên án ngữ tại khu vực, gây mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Trước đó, phóng viên đã trực tiếp ghi nhận nhiều xe bán tải mang nhãn hiệu “Phụ kiện MAX” cắt thùng, cải tạo trái phép, sử dụng xe đã hết hạn đăng kiểm để bày bán phụ kiện điện thoại tràn lan trên các tuyến phố Hà Nội. Đáng chú ý, phần lớn các xe này không niêm yết thông tin hàng hóa, không xuất hóa đơn và thường xuyên dừng đỗ tại những khu vực đông người qua lại, tiềm ẩn rủi ro về an toàn giao thông và trật tự đô thị. Những hình ảnh, tài liệu từ bài viết đã được phóng viên chuyển đến lực lượng chức năng để làm cơ sở kiểm tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Đăng Khoa
Bài viết cùng chủ đề: Quản lý thị trường Hà Nội

Tin cùng chuyên mục

Cafe Mai nói gì về phản ánh ‘mắng mỏ’ khách hàng?

Nhà xưởng quy mô lớn trên đất cây xanh KCN Thạch Thất - Quốc Oai

Phụ kiện MAX: Dùng xe hết đăng kiểm bán hàng trôi nổi

Nấm độc núp bóng review, phá hoại thị trường - Bài 1: Những 'ông vua', 'bà chúa' không ngai trên mạng

Loạn quảng cáo lố của loạt trang ‘lang y online’ Nguyễn Bá Nho

Sau vụ sữa giả: Cơ quan chức năng siết chặt hoạt động

Choáng với quảng cáo King Fucoidan & Agaricus điều trị 33 loại ung thư

Sau vụ sữa giả: Zentrum đóng website, âm thầm gỡ bỏ video quảng cáo

Thanh Hương quảng cáo 'thần thánh hóa' men sống Bạch Mai Pro

Đoàn Di Băng quảng cáo, giới thiệu mỹ phẩm như thuốc chữa bệnh

Đoàn Di Băng bị tố 'thổi phồng' công dụng dung dịch vệ sinh Hanayuki

PQA Nhuận Tràng: Thực phẩm chức năng đội lốt bài thuốc

Loạt trung tâm đăng kiểm bị tố vòi vĩnh, nhũng nhiễu

Báo Công Thương liên tiếp nhận được phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo sản phẩm sai sự thật

Hộp thư bạn đọc ngày 19/4: Phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo lố; sản phẩm cai thuốc lá mập mờ nguồn gốc

Tra cứu thông tin thực phẩm bảo vệ sức khỏe ở đâu?

Quản lý thị trường chỉ ra 3 khó khăn trong kiểm tra, xử lý thực phẩm vi phạm

Ký túc xá Mỹ Đình thiếu minh bạch, đẩy gánh nặng lên vai sinh viên nghèo?

Kháng cáo xin án treo dây chuyền vụ 'Bà Nhàn trị nám': Liệu có quá nhẹ tay?

Từ sữa, thuốc giả nhìn lại vụ “Bà Nhàn trị nám” lừa đảo gần 500 tỷ