Lần đầu tiên tổ chức Hội chợ Thương mại Việt Nam tại Myanmar

Với chủ đề “Hữu nghị, hợp tác và phát triển”,  Hội chợ Thương mại Việt Nam năm 2019 tại Myanmar là sự kiện kinh tế - chính trị quan trọng, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị đoàn kết giữa hai nước, thông qua đó đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm, dịch vụ, du lịch của Việt Nam vào thị trường Myanmar và các nước trong khu vực.    
lan dau tien to chuc hoi cho thuong mai viet nam tai myanmar
Các đại biểu ấn nút khai mạc hội chợ

Diễn ra từ ngày 18-21/7/2019 tại thành phố Yangon (Cộng hòa Liên bang Myanmar), Hội chợ Thương mại Việt Nam năm 2019 tại Myanmar là hoạt động nằm trong Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia 2019, do Bộ Quốc phòng, Bộ Công Thương nước Cộng hòa XHCN Việt Nam phối hợp với Bộ Tổng tư lệnh các Lực lượng vũ trang Myanmar và Bộ Thương mại Myanmar tổ chức.

Với hơn 100 gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của 80 doanh nghiệp Việt Nam và Myanmar (trong đó có 19 doanh nghiệp của Quân đội Việt Nam, 2 Tập đoàn Kinh tế của Quân đội Myanmar), hội chợ được kỳ vọng là cầu nối hiệu quả, là nơi gặp gỡ, trao đổi, hợp tác, ký kết giữa doanh nghiệp với khách hàng và bạn hàng; đặc biệt sẽ là sự kiện kinh tế - chính trị để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, tốt đẹp trong lòng các bạn Myanmar.

lan dau tien to chuc hoi cho thuong mai viet nam tai myanmar
Nhiều sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam được người tiêu dùng Myanmar rất quan tâm

Theo quan sát, các sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu tại hội chợ khá đa dạng, thuộc nhiều nhóm ngành hàng: dệt may, da giày, thực phẩm và đồ uống, máy móc thiết bị, hàng tiêu dùng, dược phẩm, thiết bị và linh kiện, dịch vụ ngân hàng… Đây là các ngành hàng được đánh giá là có thể đáp ứng tốt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng Myanmar.

Phát biểu khai mạc hội chợ, Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh: Hội chợ vừa là sự kiện chính trị quan trọng góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị đoàn kết giữa hai nước, vừa là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp quân đội nói riêng tăng cường cơ hội hợp tác, tìm kiếm thông tin, tiềm năng, khách hàng, đối tác thương mại và mở rộng quan hệ giao thương với các doanh nghiệp Myanmar; thông qua đó đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm, dịch vụ, du lịch vào thị trường Myanmar và các nước trong khu vực. “Thực tế, doanh nghiệp quân đội Việt Nam đã hợp tác kinh doanh và rất thành công tại Myanmar, tiêu biểu là Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội với thương hiệu Mytel” - Thượng tướng Trần Đơn nhấn mạnh.

lan dau tien to chuc hoi cho thuong mai viet nam tai myanmar
Doanh nghiệp quân đội của Việt Nam đã và đang hợp tác kinh doanh thành công tại Myanmar

Đánh giá cao sự kiện do Bộ Quốc phòng Việt Nam tổ chức tại Thành phố Yangon - trung tâm kinh tế lớn nhất của Cộng hòa Liên bang Myanmar - Chuẩn Đô đốc Min Nuề - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Nước Cộng hòa Liên bang Myanma mong muốn, tới đây, Quân đội Việt Nam sẽ thường xuyên tổ chức các hoạt động Hội chợ Thương mại mang ý nghĩa kinh tế, văn hóa, chính trị tốt như Hội chợ Thương mại Việt Nam năm 2019 tại đất nước Myanmar.

Theo ghi nhận, mấy năm trở lại đây, quan hệ Việt Nam - Myanmar ngày càng có những bước phát triển mạnh mẽ, nổi bật là việc nâng cấp lên Đối tác Hợp tác Toàn diện vào năm 2017. Đây được xem là “một dấu mốc mới, tầm cao mới, động lực mới” thúc đẩy quan hệ hai nước, đưa quan hệ hợp tác hai nước đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả vì sự phát triển, lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới. Việc tổ chức thành công Hội chợ Thương mại Việt Nam năm 2019 tại Myanmar là một trong những hoạt động thiết thực, cụ thể hóa các chủ trương, chính sách mà lãnh đạo hai nhà nước đã cam kết.

lan dau tien to chuc hoi cho thuong mai viet nam tai myanmar
Hội chợ là sự kiện kinh tế- chính trị để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp với người dân Myanmar

Mặc dù là lần đầu tiên tổ chức Hội chợ Thương mại tại Myanmar, nhưng với kinh nghiệm tổ chức nhiều cuộc hội chợ tại nước ngoài, Bộ Quốc phòng Việt Nam chứng tỏ sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, để lại nhiều dấu ấn đậm nét về văn hóa, con người Việt Nam với người dân thành phố Yangon và khách tham quan hội chợ.

Theo ghi nhận bước đầu, người tiêu dùng thành phố Yangon rất yêu thích các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có nguồn gốc từ Việt Nam, một số doanh nghiệp đã bán hết sản phẩm ngay trong ngày đầu khai mạc.

Phương Tú
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động