Thứ tư 30/04/2025 05:04

Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2018: Hơn 20 tỷ đồng được giao dịch

Chiều ngày 2/5, tại Trung tâm thể thao thành phố Huế đã diễn ra lễ bế mạc Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2018.
Ông Phan Ngọc Thọ - Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo 389 tỉnh Thừa Thiên Huế tham quan hội chợ

Theo đó, sau 7 ngày diễn ra (26/4-2/5/2018) hội chợ đã thu hút trên 100 ngàn lượt khách tham quan, mua sắm, trong đó có nhiều đoàn khách quốc tế và khách du lịch trong nước.

Ban tổ chức cho biết, năm nay các doanh nghiệp lớn và thương hiệu mạnh chủ yếu tập trung vào hoạt động quảng bá và giới thiệu sản phẩm, không tập trung vào hoạt động bán hàng trực tiếp như trước. Tổng giá trị giao dịch tại hội chợ ước đạt trên 20 tỷ đồng, nhiều doanh nghiệp đã tìm kiếm được đối tác về tiêu thụ sản phẩm, nhất là các sản phẩm nông sản – đặc sản. Các sản phẩm có số lượng và doanh số bán ra lớn như hàng may mặc, thức uống, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ…. Những doanh nghiệp đạt doanh số lớn điển hình như Công ty xuất nhập khẩu hàng nông sản Lào – Việt, Công ty công nghệ môi trường NT Nakhon Thái Lan, Công ty gỗ nội thất Hồng Phúc, hãng cà phê Phương Nguyên….

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Nguyễn Thanh – Giám đốc Sở Công Thương nhấn mạnh: Hội chợ thể hiện đúng sự chỉ đạo của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế là chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả và mang tính đặc trưng, riêng biệt Huế. Các sản phẩm đăng ký trưng bày thể hiện được tính tiêu biểu, nét đặc trưng của các địa phương nên đã nhận được sự đánh giá cao của người tiêu dùng cũng như các đơn vị, doanh nghiệp tham gia. Bên cạnh đó, Sở Công Thương đã tổ chức thêm khu vực giới thiệu các sản phẩm được cấp quyền sử dụng “Con dấu nhận diện sản phẩm thủ công mỹ nghệ Huế” và gian hàng “Không gian sáng tạo - Tư vấn khởi nghiệp” của tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Thanh cho biết thêm.

Các tập thể, cá nhân nhận Giấy khen của Sở Công thương Thừa Thiên Huế

Dịp này đã có 11 tập thể và 2 cá nhận được nhận Giấy khen của Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nguyễn Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới