Thứ tư 07/05/2025 04:02

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) diễn ra ngày 11/4 tại Hà Nội, mở ra cơ hội hợp tác thực chất giữa doanh nghiệp hai nước.

Trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2025, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương Việt Nam) phối hợp với Ủy ban Thương mại thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) sẽ tổ chức Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) vào chiều ngày 11/4/2025 tại Khách sạn Melia, Hà Nội.

Đây là sự kiện đối ngoại kinh tế quan trọng, hướng tới thúc đẩy hợp tác thương mại song phương, đồng thời tạo nền tảng cho các doanh nghiệp hai nước tìm kiếm cơ hội hợp tác thực chất và lâu dài.

Với dân số trên 30 triệu người và nền kinh tế tăng trưởng vượt bậc trong những thập kỷ gần đây, Trùng Khánh đang nổi lên như một đầu tàu công nghiệp – công nghệ mới nổi của Trung Quốc. Thành phố có thế mạnh về sản xuất ô tô, điện tử thông minh, thiết bị y tế, hóa chất và logistics – những lĩnh vực cũng đang được nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đầu tư.

Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh). Ảnh: BTC

Trong năm 2024, kim ngạch thương mại Việt Nam – Trung Quốc đạt hơn 205 tỷ USD, chiếm tới 26% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước. Tuy vậy, cán cân thương mại vẫn nghiêng mạnh về phía Trung Quốc với mức nhập siêu lên tới 82,8 tỷ USD.

Trong bối cảnh đó, việc tổ chức các hội nghị kết nối giao thương mang ý nghĩa đặc biệt, giúp doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm, tiếp cận thị trường và đối tác mới, qua đó góp phần từng bước cải thiện cán cân thương mại, nâng cao vị thế sản phẩm Việt trong chuỗi giá trị khu vực.

Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc tham dự diễn đàn lần này gồm gần 20 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực trọng điểm như thực phẩm, công nghiệp thực phẩm, máy móc thiết bị, cơ khí - điện, đầu tư, tài chính và ngân hàng.

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) lần này được kỳ vọng sẽ không chỉ là nơi gặp gỡ, trao đổi thông thường mà còn là cầu nối thiết thực, giúp doanh nghiệp hai nước mở rộng thị trường tiêu thụ, gia tăng kết nối trong chuỗi cung ứng và đẩy mạnh thương hiệu Việt tại thị trường Trung Quốc – đặc biệt là tại khu vực Tây Nam giàu tiềm năng như Trùng Khánh.

Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) trân trọng kính mời các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm, công nghiệp thực phẩm, máy móc thiết bị, lĩnh vực đầu tư, tài chính, ngân hàng… quan tâm, đăng ký tham dự Hội nghị và kết nối giao thương với doanh nghiệp Trung Quốc vào chiều ngày 11 tháng 4 năm 2025 tại Khách sạn Melia Hà Nội. Mọi thông tin xin liên hệ: Phòng Quan hệ quốc tế, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, SĐT: 036.693.5555 (Mr. Lê Việt Hưng).

Lê Trang
Bài viết cùng chủ đề: hợp tác thương mại

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ