Thứ hai 28/04/2025 18:06

Doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm đối tác Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm, mỹ phẩm

Hội thảo xúc tiến đầu tư doanh nghiệp quận Hongseong, tỉnh Chungnam (Hàn Quốc) do Công ty Cổ phần Vina Sel tổ chức đã diễn ra ngày 23/9/2019, tại Hà Nội. Đây là cơ hội để doanh nghiệp hai nước chia sẻ thông tin, tìm kiếm được đối tác hợp tác thương mại phù hợp trong lĩnh vực thực phẩm và mỹ phẩm.    

Việt Nam đang dựa vào lợi thế tăng trưởng kinh tế cao, năm 2018 tăng trưởng kinh tế của Việt Nam đạt kỷ lục 7,58%, theo đó thị trường thực phẩm và đồ uống cũng đang tăng rất nhanh và chiếm 15% GDP năm 2018. Thu nhập của người dân Việt Nam ngày càng tăng do đó nhu cầu về nguồn thực phẩm và đồ uống sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh ngày càng gia tăng.

Doanh nghiệp Hàn Quốc giới thiệu về sản phẩm

Ông Park Kyung- won, Trưởng đoàn xúc tiến đầu tư doanh nghiệp quận Hongseong, cho biết: Năm 2012, quận Hongseong đã là đơn vị hành chính được tách ra từ thành phố Daejeon và sát nhập vào tỉnh Chungnam. Từ đó đến nay, quận Hongseong tiếp tục phát triển và trở thành một đô thị trung tâm của khu vực Chungnam. Quận Hongseong có 336 công ty sản xuất với 5.200 công nhân viên. Trong đó, có 121 công ty sản xuất thực phẩm, 98 công ty sản xuất khoáng sản phi kim loại, 53 công ty điện và điện tử, 29 công ty vận tải ô tô và hơn 32 công ty hoạt động lĩnh vực khác.

Đặc tính của lĩnh vực sản xuất tại quận Hongseong là sớm phát triển sản xuất, cách đây 10 năm trước đã có nhiều công ty sản xuất thực phẩm và phi kim loại. Hiện nay, các loại hình doanh nghiệp về sản xuất ô tô, máy móc thiết bị và các ngành công nghiệp điện và điện tử đang gia tăng. Điều đó cho thấy, quận Hoseong đang trở thành một đô thị công nghiệp hóa.

Hội thảo lần này các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm sẽ giới thiệu đặc trưng về sản phẩm của doanh nghiệp mình sản xuất như: Công ty Choi Gang Food, Taekyung Food, Solmoi F&C, Gwangcheon Kim giới thiệu về sản phẩm rong biển. Doanh nghiệp Seohae Food giới thiệu phở ăn liền; Công ty Cham Grow giới thiệu mỹ phẩm C&B Comestic; Công ty Atohanwoo và Công ty Cheon Su Food giới thiệu thịt bò Hanwo, thịt heo Hàn Quốc. Thông qua hoạt động giao lưu này, sẽ là cơ hội để doanh nghiệp hai nước chia sẻ thông tin, tìm kiếm được đối tác hợp tác thương mại phù hợp trong lĩnh vực thực phẩm và mỹ phẩm.

Được biết, phái đoàn Thương mại khu vực Đông Nam Á của quận Hongseong sẽ hoạt động trong 7 ngày, kể từ 22-28/9 với địa bàn hoạt động chính là 3 quốc gia Đông Nam Á gồm Việt Nam, Singapore và Indonesia.

Thùy Linh

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu