Thứ năm 28/11/2024 20:04

Doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm đối tác Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm, mỹ phẩm

Hội thảo xúc tiến đầu tư doanh nghiệp quận Hongseong, tỉnh Chungnam (Hàn Quốc) do Công ty Cổ phần Vina Sel tổ chức đã diễn ra ngày 23/9/2019, tại Hà Nội. Đây là cơ hội để doanh nghiệp hai nước chia sẻ thông tin, tìm kiếm được đối tác hợp tác thương mại phù hợp trong lĩnh vực thực phẩm và mỹ phẩm.    

Việt Nam đang dựa vào lợi thế tăng trưởng kinh tế cao, năm 2018 tăng trưởng kinh tế của Việt Nam đạt kỷ lục 7,58%, theo đó thị trường thực phẩm và đồ uống cũng đang tăng rất nhanh và chiếm 15% GDP năm 2018. Thu nhập của người dân Việt Nam ngày càng tăng do đó nhu cầu về nguồn thực phẩm và đồ uống sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh ngày càng gia tăng.

Doanh nghiệp Hàn Quốc giới thiệu về sản phẩm

Ông Park Kyung- won, Trưởng đoàn xúc tiến đầu tư doanh nghiệp quận Hongseong, cho biết: Năm 2012, quận Hongseong đã là đơn vị hành chính được tách ra từ thành phố Daejeon và sát nhập vào tỉnh Chungnam. Từ đó đến nay, quận Hongseong tiếp tục phát triển và trở thành một đô thị trung tâm của khu vực Chungnam. Quận Hongseong có 336 công ty sản xuất với 5.200 công nhân viên. Trong đó, có 121 công ty sản xuất thực phẩm, 98 công ty sản xuất khoáng sản phi kim loại, 53 công ty điện và điện tử, 29 công ty vận tải ô tô và hơn 32 công ty hoạt động lĩnh vực khác.

Đặc tính của lĩnh vực sản xuất tại quận Hongseong là sớm phát triển sản xuất, cách đây 10 năm trước đã có nhiều công ty sản xuất thực phẩm và phi kim loại. Hiện nay, các loại hình doanh nghiệp về sản xuất ô tô, máy móc thiết bị và các ngành công nghiệp điện và điện tử đang gia tăng. Điều đó cho thấy, quận Hoseong đang trở thành một đô thị công nghiệp hóa.

Hội thảo lần này các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm sẽ giới thiệu đặc trưng về sản phẩm của doanh nghiệp mình sản xuất như: Công ty Choi Gang Food, Taekyung Food, Solmoi F&C, Gwangcheon Kim giới thiệu về sản phẩm rong biển. Doanh nghiệp Seohae Food giới thiệu phở ăn liền; Công ty Cham Grow giới thiệu mỹ phẩm C&B Comestic; Công ty Atohanwoo và Công ty Cheon Su Food giới thiệu thịt bò Hanwo, thịt heo Hàn Quốc. Thông qua hoạt động giao lưu này, sẽ là cơ hội để doanh nghiệp hai nước chia sẻ thông tin, tìm kiếm được đối tác hợp tác thương mại phù hợp trong lĩnh vực thực phẩm và mỹ phẩm.

Được biết, phái đoàn Thương mại khu vực Đông Nam Á của quận Hongseong sẽ hoạt động trong 7 ngày, kể từ 22-28/9 với địa bàn hoạt động chính là 3 quốc gia Đông Nam Á gồm Việt Nam, Singapore và Indonesia.

Thùy Linh

Tin cùng chuyên mục

90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương