Chủ nhật 11/05/2025 21:44

Công kích việc quấn cỏ lên cột đèn, cột điện: Dư luận liệu có khắt khe?

Công trình quấn cỏ lên cột đèn, cột điện do Ủy ban MTTQ quận 5 triển khai với mong muốn ngăn chặn nạn quảng cáo vặt vốn gây bức xúc cho người dân bấy lâu nay.

Không phải ngẫu nhiên mà việc các cột đèn, cột điện trên địa bàn quận 5 TP. Hồ Chí Minh được quấn cỏ nhựa nhận được sự quan tâm với nhiều ý kiến trái chiều của dư luận.

Sự phản ứng của dư luận rất dễ hiểu, bởi nó xuất phát từ sự bức xúc đã tồn tại và kéo dài của người dân đối với nạn quảng cáo vặt. Sự quan tâm của dư luận cũng cho thấy người dân mong muốn cần có một giải pháp căn cơ để giải quyết triệt để vấn nạn này.

Trước hết, việc quấn cỏ nhựa lên các cột đèn, cột điện là công trình do Ủy ban MTTQ quận 5 đưa ra và thông qua tại Đại hội đại biểu MTTQ quận nhiệm kỳ 2019 – 2024 với mục đích góp phần hạn chế nạn quảng cáo vặt.

Quấn cỏ lên cột đèn, cột điện để hạn chế nạn quảng cáo vặt ở quận 5, TP HCM

Thực tế cho thấy qua 4 năm thực hiện, công trình này đã mang lại những hiệu quả nhất định. Nạn quảng cáo vặt đã được kéo giảm.

Trước đây, địa phương phải vận động cựu chiến binh, hội viên hội phụ nữ, đoàn viên thanh niên đi tháo gỡ bảng quảng cáo vặt. Lực lượng này phải hì hục, mướt mồ hôi mới xóa được các bảng quảng cáo đã dán chặt vào cột đèn, cột điện.

Việc này vừa tốn thời gian, công sức mà còn vô tình tạo ra mặt phẳng sạch để các quảng cáo vặt khác được tiếp tục dán lên. Từ khi có các tấm cỏ nhựa, tình trạng dán quảng cáo vặt đã giảm. Việc xóa bỏ các bảng quảng cáo vặt cũng trở nên dễ dàng hơn trước.

Trước khi triển khai, Ủy ban MTTQ quận 5 đã tham khảo ý kiến từ các bên liên quan, có làm thí điểm và đánh giá tính hiệu quả, rút kinh nghiệm, sau đó mới nhân rộng ra toàn địa bàn quận. Đơn vị này cũng đã thay mới định kỳ những tấm cỏ cũ, ngả màu sau thời gian sử dụng.

Việc Ủy ban MTTQ quận 5 triển khai công trình này còn có ý nghĩa kêu gọi đông đảo người dân chung tay đẩy lùi nạn quảng cáo vặt. Đây mới chính là hiệu quả cao nhất, ý nghĩa nhất mà công trình này mang lại. Được biết, công trình quấn cỏ trên cột đèn, cột điện đã được Ủy ban MTTQ TP HCM công nhận và đánh giá là một trong những mô hình, công trình, giải pháp tiêu biểu.

Phải chăng dư luận đang có cái nhìn khắt khe với Ủy ban MTTQ quận 5 – đơn vị thực hiện công trình này? Suy cho cùng, công trình được triển khai bắt nguồn từ chính sự trăn trở của Ủy ban MTTQ quận 5 với mong muốn góp sức mình trong việc ngăn chặn nạn quảng cáo vặt vốn gây bức xúc cho người dân bấy lâu nay.

Cùng với những phản ứng trái chiều, dư luận mong muốn nạn quảng cáo vặt được xử lý dứt điểm. Tại một thành phố văn minh, hiện đại như TP HCM, người dân lại càng mong muốn vấn nạn này nhanh chóng được "xóa sổ". Để ngăn chặn triệt để nạn quảng cáo vặt cần có nhiều giải pháp căn cơ từ các cơ quan có đủ thẩm quyền. Chính quyền địa phương, không chỉ riêng quận 5, mà các địa phương khác có vai trò chủ công.

Với những "mắt thần" được gắn khắp nơi thì lực lượng công an không khó để truy tìm ra những đối tượng quảng cáo vặt. Cách đây không lâu, cũng nhờ trích xuất camera mà Công an TP Thủ Đức đã bắt và xử lý 3 đối tượng xịt sơn quảng cáo web cờ bạc trực tuyến trên ghế đá. Từ những thông tin đăng tải trên bảng quảng cáo vặt, cơ quan chức năng cũng cần ban hành các tiêu chí để sàng lọc, xác minh và xử lý nghiêm.

nld.com.vn
Bài viết cùng chủ đề: TP. Hồ Chí Minh

Tin cùng chuyên mục

Cách quản lý, kinh doanh ‘lạ’ tại khu du lịch biển Bãi Đông

Quản lý thị trường sẽ kiểm tra ô tô 'Phụ kiện MAX' bán hàng trôi nổi

Cafe Mai nói gì về phản ánh ‘mắng mỏ’ khách hàng?

Nhà xưởng quy mô lớn trên đất cây xanh KCN Thạch Thất - Quốc Oai

Phụ kiện MAX: Dùng xe hết đăng kiểm bán hàng trôi nổi

Nấm độc núp bóng review, phá hoại thị trường - Bài 1: Những 'ông vua', 'bà chúa' không ngai trên mạng

Loạn quảng cáo lố của loạt trang ‘lang y online’ Nguyễn Bá Nho

Sau vụ sữa giả: Cơ quan chức năng siết chặt hoạt động

Choáng với quảng cáo King Fucoidan & Agaricus điều trị 33 loại ung thư

Sau vụ sữa giả: Zentrum đóng website, âm thầm gỡ bỏ video quảng cáo

Thanh Hương quảng cáo 'thần thánh hóa' men sống Bạch Mai Pro

Đoàn Di Băng quảng cáo, giới thiệu mỹ phẩm như thuốc chữa bệnh

Đoàn Di Băng bị tố 'thổi phồng' công dụng dung dịch vệ sinh Hanayuki

PQA Nhuận Tràng: Thực phẩm chức năng đội lốt bài thuốc

Loạt trung tâm đăng kiểm bị tố vòi vĩnh, nhũng nhiễu

Báo Công Thương liên tiếp nhận được phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo sản phẩm sai sự thật

Hộp thư bạn đọc ngày 19/4: Phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo lố; sản phẩm cai thuốc lá mập mờ nguồn gốc

Tra cứu thông tin thực phẩm bảo vệ sức khỏe ở đâu?

Quản lý thị trường chỉ ra 3 khó khăn trong kiểm tra, xử lý thực phẩm vi phạm

Ký túc xá Mỹ Đình thiếu minh bạch, đẩy gánh nặng lên vai sinh viên nghèo?