Thứ tư 30/04/2025 04:46
Hội chợ Thương mại Việt Nam – Lào 2017

Cơ hội xúc tiến, mở rộng tại thị trường Lào

Từ ngày 29/6-3/7/2017, sẽ diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam – Lào 2017 tại thủ đô Viêng Chăn (Lào). Đây là hoạt động kinh tế, chính trị xã hội quan trọng nhằm củng cố, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân, quân đội hai nước Việt Nam và Lào nhân kỷ niệm 40 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào, 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào.
Hội chợ là cầu nối để doanh nghiệp Việt đẩy mạnh xuất khẩu, dịch vụ vào thị trường Lào

Ngày 16/1/2017 Bộ Công Thương đã có Quyết định số 137/QĐ-BCT về việc phê duyệt Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2017, trong đó giao dưới sự chỉ đạo của Cục Kinh tế (Bộ Quốc phòng) và Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Trung tâm Triển lãm và Xúc tiến thương mại Quân đội (CETPA) trực tiếp tổ chức Hội chợ Thương mại Việt Nam - Lào 2017.

Theo đó, hội chợ là cầu nối để các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm, dịch vụ vào thị trường Lào. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường, phát triển đại lý tiêu thụ, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng tại thị trường Lào.

Sự kiện này sẽ tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt tìm kiếm thông tin thị trường, sản phẩm, tìm kiếm khách hàng và các nhà cung cấp nước ngoài. Quảng bá tên, hình ảnh sản phẩm hàng hóa dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam đến các tổ chức, doanh nghiệp Lào, tăng cường cơ hội hợp tác đầu tư, liên doanh liên kết, mở rộng thị trường, nâng cao khả năng canh tranh của doanh nghiệp.

Năm nay, hội chợ sẽ có quy mô hơn 200 gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam và Lào

Theo ban tổ chức, năm nay hội chợ có quy mô hơn 200 gian hàng tiêu chuẩn 9m2, trong đó 120 gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam, 80 gian hàng của các doanh nghiệp Lào. Các doanh nghiệp tham gia hội chợ có đủ năng lực sản xuất kinh doanh, năng lực xuất khẩu; sản phẩm có mẫu mã và chất lượng phù hợp với thị trường, nhân sự tham gia hội chợ có đủ tiêu chuẩn, nghiệp vụ.

Các ngành hàng tham gia trưng bày, giới thiệu tại hội chợ đa dạng, gồm các nhóm hàng hóa, dịch vụ xuất xứ Việt Nam có chất lượng, uy tín trong nước và xuất khẩu như: máy móc, thiết bị nông nghiệp, giống cây trồng, vật nuôi, thuốc trừ sâu, thuốc thú y, phân bón, thức ăn gia súc, hàng dệt may, da giày, nông lâm hải sản, thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chế biến, điện - điện tử, cơ khí, hóa chất, vật liệu xây dựng...

Đại diện ban tổ chức hội chợ cho biết, Nhà nước sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia gồm: chi phí dàn dựng gian hàng tiêu chuẩn và chi phí khác theo phê duyệt của Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia. Phía doanh nghiệp tham gia sẽ đóng góp 3.300.000đ/1 gian, chi phí đảm bảo công tác tổ chức chung, chi phí tuyên truyền, quảng bá ấn phẩm, báo chí, truyền hình, chi phí điện nước, an ninh, vệ sinh, biểu diễn văn nghệ, các thủ tục chung về vận chuyển hàng hoá, hải quan, giấy phép các loại và các hoạt động nhân đạo - xã hội.

Thời hạn đăng ký tham gia hội chợ trước ngày 10/6/2017.

Thông tin về hội chợ tại website: www.ckt.gov.vn.

Thông tin chi tiết liên hệ: Trung tâm Triển lãm và Xúc tiến thương mại quân đội – CETPA, số 203 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội, điện thoại: 069. 552413, (04).35120622, Fax: (04).35120622. Email: tttl@ckt.gov.vn.

Hoặc chi nhánh phía Nam: Trung tâm Triển lãm và XTTM quân đội – SCETPA,số 19A đường Cộng Hoà, P12, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh. Điện thoại: 069. 662330, 08.62966507, Fax: (08) 62966509, email: scetpa19a@gmail.com.

Hoa Quỳnh

Tin cùng chuyên mục

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới