Chủ nhật 22/12/2024 22:16

Ấn tượng sản phẩm Việt Nam tại Hội chợ Thương mại - Ẩm thực ASEAN 2024

Nhiều mặt hàng của Việt Nam như: Bún chùm ngây, bún trà xanh, phở gạo lứt, bánh tráng rau củ… đã được giới thiệu tại Hội chợ Thương mại - Ẩm thực ASEAN 2024.

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại thị trường Thuỵ Điển cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển đã tham gia Hội chợ Thương mại - Ẩm thực ASEAN 2024 tại Stockholm, Thụy Điển, tổ chức vào ngày 15/6. Chương trình do Ủy ban ASEAN tại Stockholm (ACS) chủ trì tổ chức, với sự phối hợp của Đại sứ quán 6 nước ASEAN tại Thụy Điển, gồm: Indonesia, Lào, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Đại sứ các nước ASEAN cùng Chủ tịch Hội đồng thành phố Stockholm và đại diện đoàn ngoại giao các nước tại Thụy Điển tham dự hội chợ. Ảnh: TTXVN

Tham dự hội chợ có Chủ tịch Hội đồng thành phố Stockholm Olle Burell, đại diện đoàn ngoại giao các nước tại Thụy Điển, đông đảo cộng đồng người dân ASEAN cùng hàng nghìn lượt du khách sở tại. Ngoài các hoạt động quảng bá văn hóa, ẩm thực Việt Nam của Đại sứ quán, hơn 70 mặt hàng nông sản, thực phẩm đã được Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển quảng bá rộng rãi tới cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng bản địa.

Trong đó, nhiều mặt hàng mới được thương vụ quảng bá để giúp cho doanh nghiệp nhập khẩu tiêu thụ nhiều hơn như gạo ST25, nếp cái hoa vàng, đu đủ xanh nạo sợi, bánh mì Việt Nam, sầu riêng đông lạnh, cá tra, cá điêu hồng… Nhiều mặt hàng tiềm năng khác cũng được thương vụ giới thiệu cho các doanh nghiệp nhập khẩu như: Bún chùm ngây, bún trà xanh, phở gạo lứt, bánh tráng rau củ, mỳ rau củ, bánh tráng thanh long, các sản phẩm thân thiện với môi trường như ống hút làm từ bột gạo, bộ đồ ăn bằng tre, nấm Đà Lạt…

Một số mặt hàng Việt Nam được giới thiệu tại hội chợ

Đây là hội chợ đầu tiên do ACS tổ chức nhưng đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của bạn bè quốc tế, do diễn ra vào dịp người dân sở tại chuẩn bị đón lễ hội Midsommar (ngày dài nhất trong năm của người Thụy Điển). Hội chợ cũng là dịp để Đại sứ quán Việt Nam quảng bá thông tin về tiềm năng của đất nước ta trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, năng lượng tái tạo, hậu cần - logistics, nông nghiệp công nghệ cao, thủy hải sản, du lịch, dịch vụ…; góp phần đưa các thương hiệu hàng Việt và bản sắc văn hóa dân tộc đến với bạn bè quốc tế.

Việc tham dự thành công Hội chợ này giúp đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến gần hơn với người dân Thụy Điển và bạn bè quốc tế; góp phần thúc đẩy quan hệ song phương Việt Nam - Thụy Điển và chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1969-2024).

Người tiêu dùng Thuỵ Điển rất quan tâm đến hội chợ

Trước đó, trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, Đại sứ Việt Nam tại Thuỵ Điển, kiêm nhiệm Latvia Trần Văn Tuấn cho biết, Hội chợ Ẩm thực - Thương mại ASEAN năm nay do Đại sứ quán Thái Lan và Đại sứ quán Malaysia phối hợp đăng cai tổ chức, hứa hẹn sẽ trở thành một sự kiện ngoại giao văn hóa - kinh tế nổi bật của Đại sứ quán các nước ASEAN tại Thụy Điển trong năm 2024.

Hội chợ Ẩm thực - Thương mại ASEAN lần đầu tiên được tổ chức tại Thụy Điển lần này, Đại sứ quán Việt Nam cùng Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển phối hợp với các doanh nghiệp, hội đoàn người Việt ở sở tại xây dựng 03 gian hàng lớn. Trong đó, 01 gian quảng bá hình ảnh đất nước, con người, nền văn hóa Việt Nam; 01 gian giới thiệu, bán các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam cũng như cung cấp thông tin về hoạt động kinh tế - thương mại - đầu tư của Việt Nam; và 01 gian bán các món ăn truyền thống dân tộc.

“Hội chợ Ẩm thực - Thương mại ASEAN lần này là một trong những cơ hội tốt để quảng bá, thúc đẩy việc đưa hàng hóa Việt Nam vào thị trường Thụy Điển, bởi người dân Thụy Điển rất thích tham gia các hội chợ, triển lãm. Bên cạnh đó, họ cũng có xu hướng ngày càng quan tâm đến văn hóa, thương mại của các nước châu Á nói chung và các nước ASEAN nói riêng. Thông qua những sự kiện như thế này, công chúng Thụy Điển sẽ biết đến các sản phẩm, dịch vụ của Việt Nam nhiều hơn” – Đại sứ Trần Văn Tuấn khẳng định.

Bảo Ngọc
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm