Thứ ba 29/04/2025 01:57

Ấn tượng sản phẩm Việt Nam tại Hội chợ Thương mại - Ẩm thực ASEAN 2024

Nhiều mặt hàng của Việt Nam như: Bún chùm ngây, bún trà xanh, phở gạo lứt, bánh tráng rau củ… đã được giới thiệu tại Hội chợ Thương mại - Ẩm thực ASEAN 2024.

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại thị trường Thuỵ Điển cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển đã tham gia Hội chợ Thương mại - Ẩm thực ASEAN 2024 tại Stockholm, Thụy Điển, tổ chức vào ngày 15/6. Chương trình do Ủy ban ASEAN tại Stockholm (ACS) chủ trì tổ chức, với sự phối hợp của Đại sứ quán 6 nước ASEAN tại Thụy Điển, gồm: Indonesia, Lào, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Đại sứ các nước ASEAN cùng Chủ tịch Hội đồng thành phố Stockholm và đại diện đoàn ngoại giao các nước tại Thụy Điển tham dự hội chợ. Ảnh: TTXVN

Tham dự hội chợ có Chủ tịch Hội đồng thành phố Stockholm Olle Burell, đại diện đoàn ngoại giao các nước tại Thụy Điển, đông đảo cộng đồng người dân ASEAN cùng hàng nghìn lượt du khách sở tại. Ngoài các hoạt động quảng bá văn hóa, ẩm thực Việt Nam của Đại sứ quán, hơn 70 mặt hàng nông sản, thực phẩm đã được Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển quảng bá rộng rãi tới cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng bản địa.

Trong đó, nhiều mặt hàng mới được thương vụ quảng bá để giúp cho doanh nghiệp nhập khẩu tiêu thụ nhiều hơn như gạo ST25, nếp cái hoa vàng, đu đủ xanh nạo sợi, bánh mì Việt Nam, sầu riêng đông lạnh, cá tra, cá điêu hồng… Nhiều mặt hàng tiềm năng khác cũng được thương vụ giới thiệu cho các doanh nghiệp nhập khẩu như: Bún chùm ngây, bún trà xanh, phở gạo lứt, bánh tráng rau củ, mỳ rau củ, bánh tráng thanh long, các sản phẩm thân thiện với môi trường như ống hút làm từ bột gạo, bộ đồ ăn bằng tre, nấm Đà Lạt…

Một số mặt hàng Việt Nam được giới thiệu tại hội chợ

Đây là hội chợ đầu tiên do ACS tổ chức nhưng đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của bạn bè quốc tế, do diễn ra vào dịp người dân sở tại chuẩn bị đón lễ hội Midsommar (ngày dài nhất trong năm của người Thụy Điển). Hội chợ cũng là dịp để Đại sứ quán Việt Nam quảng bá thông tin về tiềm năng của đất nước ta trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, năng lượng tái tạo, hậu cần - logistics, nông nghiệp công nghệ cao, thủy hải sản, du lịch, dịch vụ…; góp phần đưa các thương hiệu hàng Việt và bản sắc văn hóa dân tộc đến với bạn bè quốc tế.

Việc tham dự thành công Hội chợ này giúp đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến gần hơn với người dân Thụy Điển và bạn bè quốc tế; góp phần thúc đẩy quan hệ song phương Việt Nam - Thụy Điển và chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1969-2024).

Người tiêu dùng Thuỵ Điển rất quan tâm đến hội chợ

Trước đó, trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, Đại sứ Việt Nam tại Thuỵ Điển, kiêm nhiệm Latvia Trần Văn Tuấn cho biết, Hội chợ Ẩm thực - Thương mại ASEAN năm nay do Đại sứ quán Thái Lan và Đại sứ quán Malaysia phối hợp đăng cai tổ chức, hứa hẹn sẽ trở thành một sự kiện ngoại giao văn hóa - kinh tế nổi bật của Đại sứ quán các nước ASEAN tại Thụy Điển trong năm 2024.

Hội chợ Ẩm thực - Thương mại ASEAN lần đầu tiên được tổ chức tại Thụy Điển lần này, Đại sứ quán Việt Nam cùng Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển phối hợp với các doanh nghiệp, hội đoàn người Việt ở sở tại xây dựng 03 gian hàng lớn. Trong đó, 01 gian quảng bá hình ảnh đất nước, con người, nền văn hóa Việt Nam; 01 gian giới thiệu, bán các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam cũng như cung cấp thông tin về hoạt động kinh tế - thương mại - đầu tư của Việt Nam; và 01 gian bán các món ăn truyền thống dân tộc.

“Hội chợ Ẩm thực - Thương mại ASEAN lần này là một trong những cơ hội tốt để quảng bá, thúc đẩy việc đưa hàng hóa Việt Nam vào thị trường Thụy Điển, bởi người dân Thụy Điển rất thích tham gia các hội chợ, triển lãm. Bên cạnh đó, họ cũng có xu hướng ngày càng quan tâm đến văn hóa, thương mại của các nước châu Á nói chung và các nước ASEAN nói riêng. Thông qua những sự kiện như thế này, công chúng Thụy Điển sẽ biết đến các sản phẩm, dịch vụ của Việt Nam nhiều hơn” – Đại sứ Trần Văn Tuấn khẳng định.

Bảo Ngọc
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu