Thứ bảy 23/11/2024 14:26

Tổng đài Chống hàng giả 1900 066689 chính thức ra mắt

Sáng ngày 9/8 tại Hà Nội, Quỹ Chống hàng giả đã chính thức ra mắt Tổng đài Chống hàng giả 1900 06668

Tổng đài Chống hàng giả ra mắt với mong muốn tăng cường công tác thông tin về lĩnh vực phòng, chống hàng giả và góp phần nâng cao nhận thức của người dân, trách nhiệm của các cơ quan chức năng nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Những năm vừa qua, công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Đặc biệt, từ khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 389/QĐ-TTg ngày 19/3/2014 thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đao 389 quốc gia), và Nghị Quyết 41/NQ-CP ngày 9/6/2015 về đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới - Công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã có những hoạt động chuyển biến căn bản. Các Bộ, ngành, các địa phương, lực lượng chức năng và nhân dân đã tích cực đẩy mạnh thực hiện công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, và đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần ổn định và thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tăng thu ngân sách, bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ quyền lợi của người dân.

Tổng đài Chống hàng giả 1900 066689 chính thức được ra mắt

Ngày 01/12/2015, Quỹ Chống hàng giả được Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành Quyết định số 1815/QĐ-BNV cấp giấy phép thành lập và công nhận điều lệ hoạt động.

Quỹ Chống hàng giả là quỹ xã hội hoạt động không vì mục đích lợi nhuận nhằm hỗ trợ, tài trợ cho các hoạt động phòng chống hàng giả, hàng nhái theo quy định của pháp luật; đồng thời Quỹ Chống hàng giả chịu trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu thứ tư theo Nghị quyết số 41/NQ-CP của Chính phủ “…Khuyến khích sự đóng góp về vật chất của các tổ chức xã hội, nghề nghiệp, doanh nghiệp và nhân dân cho công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, tạo nguồn lực để khen thưởng, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị chuyên dùng, kỹ thuật nghiệp vụ cho Công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả”.

Từ ngày thành lập đến nay, Quỹ Chống hàng giả không ngừng thực hiện tốt và hiệu quả tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ của mình. Đã ký kết hợp tác với nhiều tổ chức nhằm phát hiện, cũng như đưa ra các giải pháp, đồng hành, sát cánh cùng doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu. Đặc biệt đã tuyên truyền nâng cao nhận thức, định hướng cho người Việt nói không với sản phẩm, hàng hoá giả, hàng nhái hàng kém chất lượng...

Trước thực trạng hàng nhái, hàng giả “đội lốt” hàng thật len lỏi tại thị trường trong nước vẫn diễn ra hết sức phức tạp, Quỹ Chống hàng giả tổ chức chương trình “Lễ ký kết và ra mắt tổng đài chống hàng giả năm 2022” cùng các cơ quan chức năng với mong muốn tăng cường hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền về lĩnh vực phòng, chống hàng giả, chung tay đẩy lùi vấn nạn hàng giả và bảo vệ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính, tuân thủ đúng pháp luật, góp phần nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân và trách nhiệm của các cơ quan chức năng tham gia chống hàng giả, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Ông Hồ Quang Thái - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản lý Quỹ Chống hàng giả cho biết, tổng đài chống hàng giả 1900 066689 sẽ tiếp nhận tất cả những thông tin mà các tổ chức, cá nhân doanh nghiệp và người tiêu dùng phát hiện về hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng đang lưu hành tại thị trường trong nước. Đội ngũ nhân viên của tổng đài sau khi tiếp nhận sẽ tổng hợp báo cáo các cơ quan chức năng thẩm tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và doanh nghiệp sản xuất kinh doanh chân chính, tuân thủ đúng pháp luật.

Nhân dịp này Tạp chí Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại cũng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 01 thành lập.

Thu Hường
Bài viết cùng chủ đề: Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hà Nội

Tin cùng chuyên mục

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Shopee 11.11: Chuỗi livestream 'khủng' nhất năm cùng cơ hội trúng 100 xe máy VinFast

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì 'đơn tính năng'