Thứ tư 18/12/2024 14:59

Tọa đàm: Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ miền núi

Sáng 22/6, tại trụ sở Báo Công Thương diễn ra Tọa đàm “Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ miền núi”.

Với gần 2 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu hàng năm, thủ công mỹ nghệ đã và đang đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội, tạo thêm nhiều việc làm, thu nhập cho người lao động khu vực nông thôn và đồng bào dân tộc miền núi. Đặc biệt, ngành thủ công mỹ nghệ đang góp phần bảo tồn, phát huy văn hoá, phong tục tập quán từ đó xây dựng và lan toả hình ảnh đất nước Việt Nam phát triển nhanh về kinh tế, đẹp và độc đáo về văn hoá, truyền thống.

Tọa đàm: Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ miền núi

Dù vậy, ngành thủ công mỹ nghệ vẫn được đánh giá yếu về thương hiệu. Số lượng sản phẩm xuất khẩu hàng năm không nhỏ nhưng chủ yếu dưới tên và thương hiệu của đối tác. Riêng với sản phẩm thủ công mỹ nghệ ở khu vực miền núi hạn chế này còn tăng gấp đôi khi sản phẩm chủ yếu được sản xuất ở quy mô nhỏ lẻ, phục vụ tiêu dùng tại chỗ và thị trường trong nước.

Để khuyến khích ngành thủ công mỹ nghệ phát triển, những năm qua, Nhà nước cùng các cấp chính quyền đã xây dựng và ban hành nhiều cơ chế, chính sách cho phát triển sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là xây dựng thương hiệu cho ngành này nhưng đến nay vẫn chưa phát huy hết hiệu quả.

Để tìm hiểu những “nút thắt” này, Báo Công Thương tổ chức Chương trình Chính sách và Đối thoại với chủ đề: “Xây dựng thương hiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ khu vực miền núi”.

Tọa đàm có sự tham dự của các diễn giả:

Ông Tạ Mạnh Cường, Trưởng phòng Phát triển năng lực xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương

Ông Phạm Văn Hóa- Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Nghệ An

Ông Vũ Hy Thiều- Chuyên gia trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ

Ông Thái Đại Phong- Giám đốc Công ty TNHH Đức Phong

Chương trình được phát trực tiếp trên Báo Công Thương điện tử (congthuong.vn); Fanpage; Youtube; Tiktok Báo Công Thương.

Hải Linh
Bài viết cùng chủ đề: Trung du và miền núi phía bắc

Tin cùng chuyên mục

Lạng Sơn: cô gái Nùng khởi nghiệp thành công với hồng vành khuyên treo gió

Lạng Sơn: đưa con chữ đến từng bản làng

Sơn La: nâng cao đời sống vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Hà Nội: Chợ phiên vùng cao - Chào năm mới 2025 có gì đặc sắc?

Sơn La: Các hộ dân nghèo xã Chiềng Kheo được hỗ trợ ổn định nhà ở

Lạng Sơn: Chú trọng nâng cao chất lượng cán bộ người dân tộc thiểu số và người có công

Thực hiện hiệu quả chính sách dân tộc trong phát triển kinh tế

Sắc màu văn hóa các dân tộc tỉnh Lai Châu tại TP. Đà Nẵng

Bài 3: Cơ hội cho Hà Giang chuyển mình

Sơn La: Hiệu quả cao từ việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia 1719

Lạng Sơn: Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Thuận Châu (Sơn La): Thực hiện tốt Chương trình 1719, nâng cao đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

Lạng Sơn: Chú trọng giải pháp căn cơ để giảm nghèo bền vững

Bắc Giang giành 2 giải A tại liên hoan nghệ thuật các dân tộc lần thứ VII năm 2024

Bài cuối: Đảng ta là Đảng vì nước, vì dân

Bắc Giang: Tặng Bằng khen 6 tập thể, 16 cá nhân đóng góp phát triển vùng dân tộc thiểu số

Bài 2: Động lực 'tiên quyết' giúp đồng bào Hà Giang phát triển

Bài 1: Những quyết sách mang ý Đảng, lòng dân

Hội nghị biểu dương đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố Đà Nẵng lần thứ II năm 2024

Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Lai Châu: Hướng đến 11 mục tiêu