Chủ nhật 24/11/2024 18:09

Thừa Thiên Huế: Khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế 2024

Tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024.

Tối ngày 16/9, tại Công viên Thương Bạc, TP. Huế, Thừa Thiên Huế đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế 2024 (hội chợ). Hội chợ thương mại Festival Huế 2024 là hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024 do UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bộ Công Thương chủ trì; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp Thừa Thiên Huế phối hợp Cục Xúc tiến thương mại đồng tổ chức.

Khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế 2024 (Ảnh: Nguyễn Tuấn)

Hội chợ diễn ra từ 16 – 22/9, quy tụ hơn 230 gian hàng của 231 tổ chức, doanh nghiệp tham gia trên cả nước tham gia; ngoài trưng bày, giới thiệu thành tựu kinh tế, văn hóa - xã hội, các ngành hàng thương mại, sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, đặc sản… của Thừa Thiên Huế và các tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng, cả nước nói chung, hội chợ còn là dịp chia sẻ kinh nghiệm, xúc tiến thương mại, mở rộng hợp tác đầu tư, liên kết trong sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ...

Phát biểu khai mạc, ông Phan Quý Phương – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Hội chợ thương mại Festival Huế 2024 là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa thiết thực, là dịp để các tỉnh, thành phố giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu kinh tế, văn hoá, xã hội; gắn kết giữa xúc tiến thương mại, đầu tư, văn hoá và du lịch; quảng bá thương hiệu sản phẩm; thúc đẩy quan hệ hợp tác giao thương trong nhiều mặt…

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, bên cạnh tăng cường xúc tiến thương mại, tạo điều kiện để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của các địa phương liên kết hợp tác đầu tư, kinh doanh và quảng bá thương hiệu sản phẩm; giúp doanh nghiệp xây dựng kế hoạch, chiến lược sản xuất, kinh doanh đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu…, thì còn đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tạo điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng được tiếp cận, mua sắm sản phẩm có uy tín, chất lượng hội chợ góp phần tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch và quảng bá cảnh quan, con người Cố đô và các di sản văn hóa thế giới đến với bạn bè gần xa.

Đại biểu tham quan các gian hàng tại hội chợ (Ảnh: Nguyễn Tuấn)

Nhằm hỗ trợ, chia sẽ những khó khăn, mất mát với Nhân dân các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 và lũ lụt do hoàn lưu bão gây ra, Ban tổ chức đã kết hợp tổ chức các hoạt động thiện nguyện thay thế cho các hoạt động văn nghệ và vui chơi giải trí trong suốt quá trình diễn ra hội chợ.

“Hội chợ năm nay diễn ra khoảng 1 tuần sau sự kiện bão Yagi đổ bộ vào khu vực phía Bắc nước ta. Lãnh đạo đảng, chính quyền, Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp Thừa Thiên Huế thấu hiểu và chia sẻ sâu sắc đến người dân các địa phương vừa hứng chịu sự tàn phá của cơn bão số 3. Hiện, các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã, đang và tiếp tục tích cực triển khai những hoạt động hỗ trợ với mong muốn người dân các địa phương chịu thiệt hại sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Và, những đóng góp của các tổ chức, cá nhân tham gia Hội chợ lần này là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, đặc biệt và khác biệt so với tất cả các kỳ hội chợ trước đây”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ diễn ra Hội nghị kết nối cung cầu giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh, thành năm 2024 vào chiều 17/9.

Nguyễn Tuấn
Bài viết cùng chủ đề: Thừa Thiên Huế

Tin cùng chuyên mục

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau