Thứ ba 06/05/2025 01:27

Quảng Nam: Quảng bá sản phẩm miền núi đến với du khách

Ngày hội quảng bá các sản phẩm miền núi tỉnh Quảng Nam tại huyện Tiên Phước 2023 sẽ diễn ra từ ngày 29/9 đến ngày 1/10/2023.

Ngày 26/9, Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam cho biết, nhằm thực hiện các quy định của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Quảng Nam, ngày 29/9 tới đây, Sở Công Thương sẽ phối hợp với UBND huyện Tiên Phước tổ chức Ngày hội quảng bá các sản phẩm miền núi tỉnh Quảng Nam tại huyện Tiên Phước 2023.

Theo đó, ngày hội sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 29/9 đến ngày 1/10/2023 với quy mô trên 80 gian hàng của hơn 30 doanh nghiệp, cơ sở làng nghề, chủ thể OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm khởi nghiệp... đến từ các huyện, thị xã, thành phố.

Thời gian qua, Quảng Nam thường xuyên tổ chức các hoạt động quảng bá sản phẩm miền núi đến với người dân và du khách

Ngày hội quảng bá các sản phẩm miền núi tỉnh Quảng Nam tại huyện Tiên Phước 2023 sẽ có nhiều hoạt động phong phú nổi bật như: Kết nối giao thương giữa các đơn vị cung ứng sản phẩm Quảng Nam với Tập đoàn Central Retail; trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm nông nghiệp nông thôn, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo; giao lưu văn nghệ Tiếng hát xứ Tiên; ẩm thực Xứ Tiên…

Đây là dịp giới thiệu những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của các huyện miền núi trên địa bàn tỉnh đến với nhân dân và du khách trong, ngoài nước. Qua đó, tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của huyện miền núi tỉnh Quảng Nam quảng bá, tìm kiếm đối tác, tăng cường kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, tập trung vào các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề, sản phẩm chủ lực địa phương của các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam. Hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, các đơn vị cơ sở sản xuất kinh doanh nắm được năng lực cung ứng với nhu cầu tiêu thụ của thị trường, thị hiếu khách hàng về tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm để có chiến lược đầu tư, cải tiến và sản xuất phù hợp.

Được biết, các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam có đặc điểm chung là địa hình hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, việc canh tác vẫn dựa trên phương thức tự cung, tự cấp là chủ yếu, hoạt động kinh doanh, buôn bán, vận chuyển, giao thương hàng hóa còn nhiều hạn chế. Tuy vậy, do thổ nhưỡng, địa hình, thời tiết khí hậu khá đặc trưng mà nhiều địa phương miền núi cũng có những sản phẩm đặc trưng mang giá trị kinh tế cao, được đông đảo người dân trong nước và du khách biết đến.

Thời gian gần đây, nhiều huyện miền núi trên địa bàn tỉnh Quảng Nam ngoài việc chủ động quy hoạch, định hướng, đầu tư phát triển một số mặt hàng nông sản, sản phẩm đặc trưng của địa phương mình, thì cũng đã tăng cường bảo hộ sản phẩm bằng cách dán mác “chỉ dẫn địa lý”; đồng thời tích cực tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm cho bà con nông dân. Bên cạnh đó, một số địa phương miền núi đã khéo léo lồng ghép tổ chức lễ hội với việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm nổi tiếng của địa phương.

Hạ Vĩ
Bài viết cùng chủ đề: đồng bào dân tộc

Tin cùng chuyên mục

Longform | Để nông sản miền núi không còn ‘lỡ hẹn’ những mùa vàng

Bà con dân tộc thiểu số bắt ‘trend’ chợ mạng

Đắk Lắk khơi dòng tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Kon Tum: Diện mạo các vùng nông thôn vùng đồng bào dân tộc chuyển mình mạnh mẽ

Lan toả văn hoá ẩm thực nông thôn bằng công nghệ số

Bình Định: Xã “vùng lõm” cuối cùng có điện lưới quốc gia

Lễ hội Khâu Vai 2025: Kết nối sản phẩm vùng cao

Đồng bào dân tộc thiểu số làm giàu từ nông sản sạch

Phụ nữ nông thôn chủ động thích nghi với chuyển đổi số

Tiếp sức xây dựng thương hiệu sản phẩm khu vực dân tộc miền núi

Longform | Chè Thịnh An: Thương hiệu được ‘chưng cất’ từ khát vọng vùng cao

Na Võ Nhai, gà Phú Bình, chè Trại Cài: Thái Nguyên ‘làm thương hiệu’ từ sản phẩm bản địa

Thắp lửa văn hóa đọc ở nông thôn, gieo mầm tri thức

Quảng Ngãi: Độc đáo lễ mừng nhà mới của đồng bào Hrê

Bình Định bắc nhịp cầu tiêu thụ nông sản vùng cao

Người cao tuổi Kon Tum góp sức dựng xây nông thôn mới

Gia Lai tăng giá trị cho cà phê đặc sản

Gia Lai phát triển chợ vùng sâu, mở lối sinh kế bền vững

Từ chợ bản đến chuỗi siêu thị: Hành trình vươn xa của sản phẩm vùng dân tộc Bắc Giang

Dược liệu Quảng Nam: Từ sinh kế vùng cao đến trung tâm công nghiệp dược liệu quốc gia