Khánh thành trường học cho học sinh miền núi Sơn La

Nhà ở bán trú và công trình phụ trợ cho các em học sinh Trường Tiểu học và THCS Chiềng Ân, tỉnh Sơn La với tổng kinh phí 1 tỷ đồng chính thức đi vào hoạt động.
Long nhãn Sơn La - 'vàng ngọt' của núi rừng Tây Bắc Báo cáo của Sơn La gửi Đoàn công tác Chính phủ có gì đáng chú ý? Sơn La: Thống nhất giảm 125 đơn vị hành chính cấp xã

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) chính thức khánh thành nhà ở bán trú và công trình phụ trợ cho các em học sinh dân tộc H’Mong và Laha tại Trường Tiểu học và THCS Chiềng Ân, huyện Mường La, tỉnh Sơn La. Đây là kết quả tích cực từ một sáng kiến đặc biệt của ABBANK có tên gọi “Hành trình vạn dặm - Ươm ngàn ước mơ”. Sáng kiến kêu gọi cán bộ nhân viên ABBANK góp quỹ thiện nguyện cho cộng đồng bằng việc xây dựng thói quen luyện tập thể thao, nâng cao sức khoẻ cho bản thân và gia đình.

Chính thức phát động vào tháng 9/2024, chỉ sau hơn 3 tháng triển khai, chiến dịch “Hành trình vạn dặm - Ươm ngàn ước mơ” đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu gây quỹ 1 tỷ đồng. Chiến dịch thu hút sự tham gia liên tục và lan toả mạnh mẽ của gần 1.300 cán bộ nhân viên ABBANK trên toàn quốc với gần 190.000km được chinh phục và hơn 23.000 giờ luyện tập được ghi nhận thông qua các hoạt động chạy bộ, bơi lội, đạp xe.

Khánh thành trường học cho học sinh miền núi Sơn La
Các em nhỏ hân hoan trước bức tường Ngôi nhà An Bình sinh động, nhiều màu sắc. Ảnh: Thu Hương

Ngay sau khi hoàn thành mục tiêu gây quỹ, ABBANK đã nhanh chóng phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Bộ Y tế tiến hành khởi công xây dựng nhà ở bán trú và công trình phụ trợ cho Điểm trường Nong Hoi Dưới, Trường Tiểu học và THCS Chiềng Ân, huyện Mường La, tỉnh Sơn La. Cuối tháng 4/2025, công trình đã được hoàn thiện và chính thức khánh thành, đưa vào sử dụng, giúp cho gần 200 em học sinh có nơi ở ấm áp, an toàn, vệ sinh và tiện nghi hơn.

Chia sẻ về chiến lược phát triển bền vững và mục tiêu phụng sự cộng đồng của ngân hàng, ông Phạm Duy Hiếu, Tổng giám đốc ABBANK cho biết: “Tại ABBANK, chúng tôi luôn khuyến khích cán bộ nhân viên không ngừng học hỏi, rèn luyện, làm việc hết sức và phụng sự tận tâm. Chiến dịch này là một minh chứng sống động cho tất cả những giá trị kể trên, góp phần mang lại những tác động tích cực và bền vững trong xã hội cũng như trong chính môi trường làm việc của ABBANK”.

Ông Nguyễn Ngọc Đam - Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Chiềng Ân - bày tỏ: “Sự hỗ trợ từ ABBANK là món quà ý nghĩa, thiết thực, không chỉ giúp cải thiện điều kiện học tập và sinh hoạt mà còn thể hiện sự sẻ chia, yêu thương dành cho các em học sinh nơi vùng cao còn khó khăn”.

Khánh thành trường học cho học sinh miền núi Sơn La
Tổng cộng 50 suất quà bao gồm balo, áo đồng phục và học bổng tiền mặt đã được ABBANK trao tặng cho các em học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: Thu Hương

Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Hiền - Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam - nhấn mạnh: “Chúng tôi vô cùng trân quý những nỗ lực và sự tâm huyết của ban lãnh đạo cũng như đông đảo cán bộ nhân viên ABBANK trong hoạt động vì trẻ em vô cùng ý nghĩa này. Hy vọng công trình trở thành một mái nhà chung an toàn, sạch sẽ, ấm áp - nơi các em học sinh được nghỉ ngơi, học tập và vui chơi, giúp các em có điều kiện tốt hơn trong sinh hoạt và học tập”.

Tại lễ khởi công và lễ khánh thành công trình, tổng cộng 50 suất quà bao gồm balo, áo đồng phục và học bổng tiền mặt đã được ABBANK trao tặng cho các em học sinh nghèo vượt khó. Ngoài ra, ABBANK cũng trao tặng 1 chiếc máy lọc nước cho nhà trường, giúp thầy cô và các em học sinh có thêm nguồn nước sạch, góp phần bảo vệ sức khỏe để tiếp tục giảng dạy, học tập và rèn luyện.
Ngân Thương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Sơn La

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Longform | Phát triển chợ vùng dân tộc và miền núi: Khu vực đặc thù cần chính sách đặc thù

Longform | Phát triển chợ vùng dân tộc và miền núi: Khu vực đặc thù cần chính sách đặc thù

Chợ miền núi không chỉ là nơi giao thương buôn bán, mà là không gian sinh hoạt văn hóa, bản sắc của các cộng đồng dân tộc thiểu số.
Cao Bằng: Du lịch thúc đẩy kinh tế vùng dân tộc

Cao Bằng: Du lịch thúc đẩy kinh tế vùng dân tộc

Từ lợi thế có nhiều cảnh quan thiên nhiên tráng lệ, đa dạng văn hoá của đồng bào dân tộc thiểu số, Cao Bằng đang biến du lịch thành lực đẩy phát triển kinh tế.
Chợ miền núi Bắc Kạn:

Chợ miền núi Bắc Kạn: 'Khơi thông' dòng chảy hàng hoá

Không chỉ là nơi mua bán, chợ miền núi ở Bắc Kạn là không gian văn hóa cộng đồng, nhưng việc thiếu vốn và khó hút đầu tư đang khiến nhiều chợ xuống cấp.
Longform | Để nông sản miền núi không còn ‘lỡ hẹn’ những mùa vàng

Longform | Để nông sản miền núi không còn ‘lỡ hẹn’ những mùa vàng

Logistics nông sản tại khu vực miền núi là mắt xích then chốt nhưng cũng là "nút thắt cổ chai" trên hành trình đưa nông sản Việt vươn ra thị trường rộng lớn.
Bà con dân tộc thiểu số bắt ‘trend’ chợ mạng

Bà con dân tộc thiểu số bắt ‘trend’ chợ mạng

Những sản phẩm đặc trưng như miến đao, quế hữu cơ, mật ong bạc hà, sâm khoai... được bà con dân tộc thiểu số đưa lên “chợ mạng” thu về hàng tỷ đồng mỗi năm.
Đắk Lắk khơi dòng tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đắk Lắk khơi dòng tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Tỉnh Đắk Lắk đang chủ động mở rộng đầu ra cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, tạo nền tảng vững chắc cho phát triển kinh tế bền vững.
Kon Tum: Diện mạo các vùng nông thôn vùng đồng bào dân tộc chuyển mình mạnh mẽ

Kon Tum: Diện mạo các vùng nông thôn vùng đồng bào dân tộc chuyển mình mạnh mẽ

Các địa phương trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã không ngừng nỗ lực thực hiện hiệu quả các chính sách dân tộc, từng bước đưa diện mạo nông thôn chuyển mình.
Lan toả văn hoá ẩm thực nông thôn bằng công nghệ số

Lan toả văn hoá ẩm thực nông thôn bằng công nghệ số

Giờ đây những món ăn đặc trưng của vùng nông thôn không chỉ gói gọn trong bếp lửa gia đình mà còn lan tỏa mạnh mẽ đến mọi miền nhờ ứng dụng công nghệ số.
Bình Định: Xã “vùng lõm” cuối cùng có điện lưới quốc gia

Bình Định: Xã “vùng lõm” cuối cùng có điện lưới quốc gia

Làng Canh Tiến, xã Canh Liên - xã "vùng lõm" cuối cùng đã được cấp điện, đánh dấu mốc 100% hộ dân toàn tỉnh Bình Định được sử dụng điện lưới quốc gia.
Lễ hội Khâu Vai 2025: Kết nối sản phẩm vùng cao

Lễ hội Khâu Vai 2025: Kết nối sản phẩm vùng cao

Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2025 không chỉ là dịp hội tụ văn hóa, mà còn là cơ hội quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm đặc sản của đồng bào dân tộc thiểu số.
Đồng bào dân tộc thiểu số làm giàu từ nông sản sạch

Đồng bào dân tộc thiểu số làm giàu từ nông sản sạch

Nông sản sạch không chỉ nâng cao thu nhập mà còn thay đổi tư duy cũ, mở lối đi bền vững cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi.
Phụ nữ nông thôn chủ động thích nghi với chuyển đổi số

Phụ nữ nông thôn chủ động thích nghi với chuyển đổi số

Từ áp dụng công nghệ vào sản xuất đến việc mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm, phụ nữ nông thôn dần khẳng định vai trò quan trọng của cuộc cách mạng chuyển đổi số.
Tiếp sức xây dựng thương hiệu sản phẩm khu vực dân tộc miền núi

Tiếp sức xây dựng thương hiệu sản phẩm khu vực dân tộc miền núi

Chính sách hỗ trợ thiết thực cùng quyết tâm của bà con dân tộc thiểu số ở miền núi đã và đang tạo nên những thương hiệu sản phẩm ngày một mạnh.
Longform | Chè Thịnh An: Thương hiệu được ‘chưng cất’ từ khát vọng vùng cao

Longform | Chè Thịnh An: Thương hiệu được ‘chưng cất’ từ khát vọng vùng cao

Tại HTX Chè Thịnh An không chỉ làm chè mà còn làm văn hóa. Không chỉ bán sản phẩm, mà xây dựng cả câu chuyện về vùng đất chè nổi tiếng của Việt Nam.
Na Võ Nhai, gà Phú Bình, chè Trại Cài: Thái Nguyên ‘làm thương hiệu’ từ sản phẩm bản địa

Na Võ Nhai, gà Phú Bình, chè Trại Cài: Thái Nguyên ‘làm thương hiệu’ từ sản phẩm bản địa

Bằng nhiều giải pháp xúc tiến thương mại, tỉnh Thái Nguyên đang từng bước tháo gỡ nút thắt “đầu ra” cho sản phẩm của đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi.
Thắp lửa văn hóa đọc ở nông thôn, gieo mầm tri thức

Thắp lửa văn hóa đọc ở nông thôn, gieo mầm tri thức

Ở nông thôn, những tủ sách nhỏ đang mở ra thế giới diệu kỳ cho trẻ em, văn hóa đọc dần bén rễ, nuôi dưỡng ước mơ và gieo mầm tri thức từ trang sách đầu đời.
Quảng Ngãi: Độc đáo lễ mừng nhà mới của đồng bào Hrê

Quảng Ngãi: Độc đáo lễ mừng nhà mới của đồng bào Hrê

Lễ cúng về nhà mới của người Hrê là phong tục lâu đời, nhằm tạ ơn thần linh, cầu mong ngôi nhà được chở che, gia chủ bình an, khỏe mạnh, cuộc sống no đủ.
Bình Định bắc nhịp cầu tiêu thụ nông sản vùng cao

Bình Định bắc nhịp cầu tiêu thụ nông sản vùng cao

Từ chợ truyền thống đến thương mại hiện đại, Bình Định đang dồn lực tìm đầu ra ổn định cho các sản phẩm đặc trưng vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Người cao tuổi Kon Tum góp sức dựng xây nông thôn mới

Người cao tuổi Kon Tum góp sức dựng xây nông thôn mới

Xây dựng nông thôn mới vùng đồng bào thiểu số không thể thiếu vai trò của người cao tuổi - người hiểu đất, quý làng, canh cánh với chuyện phát triển kinh tế.
Gia Lai tăng giá trị cho cà phê đặc sản

Gia Lai tăng giá trị cho cà phê đặc sản

Gia Lai đang nỗ lực nâng giá trị cho sản phẩm cà phê đặc sản, từ đó giúp bà con dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Mobile VerionPhiên bản di động