Thứ sáu 22/11/2024 05:49

Người tiêu dùng “rục rịch” mua giỏ quà Tết sớm

Từ đầu tháng 12, siêu thị ghi nhận lượng người mua sắm nhộn nhịp so với tháng trước, đáng chú ý khách hàng chủ yếu mua hàng hóa và giỏ quà Tết biếu tặng.

Người tiêu dùng mua sắm Tết sớm

Thông tin từ một số hệ thống siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, kể từ đầu tháng 12/2022 lượng khách đến các siêu thị mua sắm đã tăng hơn so với hồi tháng 11- cho thấy mùa mua sắm cuối năm đã bắt đầu nhộn nhịp.

Đơn cử tại hệ thống siêu thị WinMart/ Winmart+, ông Nguyễn Trọng Tuấn - Giám đốc vận hành hệ thống siêu thị WinMart cho biết: Cuối năm luôn là thời điểm nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên Đán 2023 đang đến gần.

“Từ đầu tháng 12, hệ thống WinMart/WinMart+ ghi nhận lượng người mua sắm nhộn nhịp so với tháng trước. Khách hàng chủ yếu mua hàng hóa, giỏ quà Tết phục vụ biếu tặng. Chúng tôi dự báo nhu cầu mua sắm sẽ tăng cao từ đầu tháng 1/2023 cho đến Tết”- ông Tuấn cho biết thêm.

Cũng theo ông Tuấn, để chuẩn bị cho Tết Quý Mão 2023, WinCommerce đã lên kế hoạch cung ứng hàng hóa với sản lượng lớn từ vài tháng trước Tết. Năm nay, sản lượng hàng hóa theo từng ngành hàng phục vụ Tết tăng 20 - 30% so với các tháng bình thường trong năm và so với cùng kỳ Tết 2022.

Cụ thể, đối với ngành hàng thực phẩm tươi sống, doanh nghiệp này chú trọng vào các mặt hàng thiết yếu, trọng tâm cho dịp Tết như rau củ quả, thịt,.. Nguồn cung các mặt hàng này tăng 20% so với cùng kỳ. Đối với ngành hàng tiêu dùng, mặt hàng chủ đạo không thể thiếu trong dịp Tết là bánh kẹo, đồ uống được chuẩn bị sản lượng tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, WinCommerce cũng tăng cường nguồn cung các nhóm hàng: thực phẩm khô, đặc sản vùng miền,…

Người tiêu dùng mua giỏ quà Tết sớm

Tương tự, ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc vận hành chuỗi siêu thị Co.opmart thuộc Liên hiệp HTX Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) - cho biết, đơn vị đã chuẩn bị nguồn hàng tăng 30-50% so với Tết 2022 để khách hàng có thể mua sắm thoải mái trong 3 tháng trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2023.

Bên cạnh đó, Co.opmart và Co.opXtra đã bắt đầu đưa lên kệ 40 mẫu giỏ quà Tết là sự kết hợp nhiều dòng sản phẩm của các thương hiệu trong nước và quốc tế, đặc biệt là dòng hàng nhãn riêng Co.op. Theo ông Thắng, năm nay Co.opmart, Co.opXtra lần đầu tiên thiết kế giỏ quà Tết bằng thực phẩm tươi sống là hàng nhập khẩu cao cấp như thịt bò, thịt heo, thịt gà, tôm, cua, cá, bào ngư… với giá thấp nhất là 194.000 đồng/ giỏ quà.

Từ dự báo của các công ty nghiên cứu thị trường về mùa mua sắm Tết năm nay sẽ đến sớm hơn mọi năm, ông Bùi Thanh Tùng - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO, Tổng Giám đốc Công ty CP Dầu thực vật Tường An - cho biết: Công ty đã triển khai kế hoạch sản xuất, thiết kế bao bì, hộp quà cho năm mới từ rất sớm để kịp sản xuất và cung ứng cho thị trường với sản lượng tăng 15% so với năm ngoái. “Dù giá nguyên liệu, lạm phát có dấu hiệu tăng, chúng tôi vẫn sẽ giữ nguyên giá bán”- ông Tùng khẳng định.

Hàng Tết được giảm giá từ tháng 12

Theo các doanh nghiệp, Tết Quý Mão 2023 gần với Tết Dương lịch là động lực kích thích sức mua ngay những ngày đầu tháng 12. Đón đầu xu hướng mua sắm Tết năm nay, hệ thống Co.opmart, Co.opXtra cho biết đang triển khai sớm các chương trình khuyến mãi phục vụ Tết, với hàng loạt đổi mới, gia tăng sự trải nghiệm cho người tiêu dùng. Cụ thể, từ 8/12 đến 21/12 các hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra triển khai chương trình khuyến mãi với chủ đề “Rộn ràng Tết sớm - Khuyến mãi đầy”. Theo đó, nhóm thực phẩm tươi sống giảm giá từ 15 - 30%; nhóm thực phẩm công nghệ có mức giảm giá lên đến 80%; nhóm hóa mỹ phẩm giảm lên đến 50% chỉ còn từ 0 đồng đến 137.000 đồng cho các sản phẩm giặt gũ, tẩy rửa, chăm sóc răng miệng, chăm sóc cơ thể… Đáng chú ý, khách hàng thành viên các cấp độ đặt giỏ quà Tết trên website mua sắm trực tuyến https://cooponline.vn/gio-qua-don-tet-them-tinh-gan-ket/ từ nay đến 12/1/2023 với giá trị đơn hàng từ 1.000.000 đồng trở lên sẽ được tặng 150 điểm, từ 2.000.000 đồng trở lên được tặng 300 điểm vào thẻ thành viên.

Cũng như Saigon Co.op, hệ thống WinMart/ Winmart+ cho biết sẽ thực hiện giảm giá mạnh đến 50% cho các mặt hàng truyền thống dịp Tết như giỏ quà trái cây, bánh chưng, đồ muối…

Theo các doanh nghiệp, việc giảm giá hàng Tết sớm được doanh nghiệp thiết kế một cách khoa học để người dân có thể bắt đầu mua sắm ngay từ bây giờ.

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: Tết Quý Mão 2023

Tin cùng chuyên mục

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Shopee 11.11: Chuỗi livestream 'khủng' nhất năm cùng cơ hội trúng 100 xe máy VinFast

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì 'đơn tính năng'

Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng