Thứ hai 23/12/2024 09:35

Người tiêu dùng có xu hướng mua sắm “3 trong 1”

Theo các doanh nghiệp, hiện sức mua đã tăng và người tiêu dùng có xu hướng mua sắm “3 trong 1”- tức là mua sản phẩm dùng được cho cả Noel, Tết tây, Tết ta.

Thông tin từ các hệ thống siêu thị trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh cho biết, hiện sức mua của người tiêu dùng đã tăng lên so với 1 tuần trước, tập trung vào nhóm hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, hàng đông lạnh, dầu ăn, đường, sữa, quần áo thời trang, giỏ quà...

Ông Lê Hữu Tình, Quản lý cấp cao Marketing Thiso Retail cho biết, lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch năm nay gần với dịp Tết Nguyên đán đã thúc đẩy nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao.

Sức mua những ngày cuối năm đã tăng nhiệt tại kênh bán lẻ hiện đại

Theo ông Tình, không nằm ngoài xu hướng chung của thị trường, nhóm hàng hoá trang trí, quà tặng ghi nhận mức tăng giá 10-20% so với năm ngoái. Đứng trước những dự báo khó khăn của nền kinh tế và sự lo ngại giá cả hàng hoá tăng cao, người tiêu dùng lựa chọn mua sắm tại siêu thị mong muốn được mua các mặt hàng uy tín, chất lượng và hưởng các chương trình khuyến mãi bình ổn giá.

“Do ảnh hưởng kinh tế nói chung nên người dân có xu hướng mua sắp “3 trong 1”. Nghĩa là mua sản phẩm dùng được cho cả Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán như quần áo, quà tặng… Người tiêu dùng vẫn ưu tiên tiết kiệm để đảm bảo tiêu dùng cho sản phẩm thiết yếu cho gia đình, hơn là mua sắm xa xỉ”- ông Tình cho biết thêm.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện các nhà bán lẻ đồng loạt đang thực hiện giảm giá mạnh tay để kích thích sức mua. Mặt hàng giảm tập trung vào thực phẩm, vệ sinh và trang trí nhà cửa; sản phẩm chăm sóc cá nhân, hàng thời trang; giỏ quà tết, các loại thực phẩm ngâm, mứt và gia vị…

Chẳng hạn tại chuỗi siêu thị Emart đang thực hiện chương trình “Khuyến mãi lớn mừng sinh nhật”, kéo dài đến hết ngày 28/12/2022. Chương trình đặc biệt thu hút khách hàng với hàng trăm mặt hàng giảm sốc lên đến 70%, mua 1 tặng 1, quà tặng kèm theo hoá đơn mua hàng từ 2 triệu đồng,…

Còn tại Aeon giảm giá 30%-40% cho nhiều mặt hàng thiết yếu, tập trung vào các sản phẩm phục vụ lối sống lành mạnh như giỏ trái cây, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe... Tại Co.opmart, Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food tung ra nhiều khuyến mãi sốc mừng Giáng sinh và Tết dương lịch kéo dài suốt 2 tuần, từ ngày 22/12/2022 đến 4/1/2023 với việc khuyến mãi đậm cho 5 nhóm hàng: thực phẩm công nghệ, thực phẩm tươi sống, hóa phẩm, may mặc và đồ dùng chủ yếu là đồ trang trí nhà cửa đặc trưng Tết.

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Minh bạch nguồn gốc: Giải pháp then chốt cho một thị trường thực phẩm an toàn

Khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024

Sống xanh và tiêu dùng xanh: Lựa chọn bền vững cho người dân Hà Nội

Sẵn sàng cho Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024

Kia tăng ưu đãi cho nhiều dòng xe trong tháng 12, cao nhất lên đến 110 triệu đồng

Đón Tết ''Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Tổng cục Quản lý thị trường giành giải Nhất cuộc thi Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương tiếp tục quản lý chặt hoạt động bán hàng đa cấp

Bùng nổ cuối năm, VietinBank iPay Mobile tặng iPhone 16 cho người dùng

Chương trình “Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ” đã tìm ra chủ nhân của hơn 3.500 giải thưởng

Cùng Vietjet trải nghiệm lễ hội khắp Trung Quốc, tặng kèm 20kg hành lý ký gửi với giá hấp dẫn

An toàn thực phẩm, cần bắt đầu từ chính người tiêu dùng

Bảo vệ người tiêu dùng khỏi các mối nguy về an toàn thực phẩm

'Khuyến mãi rộn ràng – Tết sắm xế sang'

Hành trình 10 năm Dược mỹ phẩm Linh Hương với Megalive sale đồng giá 9 nghìn - cú sốc chưa từng có!

Tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chính thức khởi động sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale” 2024

AEON Việt Nam kích cầu tiêu dùng với đa dạng ưu đãi cuối năm

Hà Nội: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa

Hà Nội: Hội chợ ‘Ngày hội khuyến mại tháng 11’ từ 26/11 - 30/11