Đại hội đồng WTO quyết định hoãn Hội nghị MC12 vô thời hạn

Đại hội đồng WTO quyết định hoãn Hội nghị MC12 vô thời hạn

Cuối ngày 26/11, Đại hội đồng WTO đã quyết định hoãn Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 12 (MC12) sắp diễn ra sau khi xuất hiện sự bùng phát của một chủng vi rút Covid-19 đặc biệt dễ lây lan khiến một số chính phủ áp đặt các hạn chế đi lại có thể ngăn cản nhiều bộ trưởng đến Geneva.
Làn gió ấm áp trong quan hệ Việt – Nhật và khát vọng phát triển của Việt Nam

Làn gió ấm áp trong quan hệ Việt – Nhật và khát vọng phát triển của Việt Nam

“Đặc biệt” là từ được các nhà lãnh đạo Nhật Bản đương nhiệm cũng như đã rời nhiệm sở nhắc tới khi nói tới tình cảm dành cho đất nước và con người Việt Nam, trong các cuộc tiếp xúc với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Nhật Bản vừa qua một lần nữa khẳng định vị thế, vai trò, uy tín của Việt Nam – một đất nước luôn có khát vọng vươn lên mạnh mẽ vì một tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn.
Làm sâu sắc hơn quan hệ thương mại Việt Nam – Na Uy trong tình hình mới

Làm sâu sắc hơn quan hệ thương mại Việt Nam – Na Uy trong tình hình mới

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Na Uy (1971 - 2021), Đại sứ Việt Nam tại Na Uy Lê Hồng Lam đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Công Thương về những dấu ấn đặc biệt trong quan hệ ngoại giao giữa hai nước cũng như tiềm năng của hàng hóa Việt Nam tại thị trường này.
Khai trương tuần giới thiệu sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam tại Ả-rập Xê-út

Khai trương tuần giới thiệu sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam tại Ả-rập Xê-út

Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út phối hợp với Phòng Thương mại Asharqia thuộc các tỉnh miền Đông tổ chức khai trương tuần lễ quảng bá hàng xuất khẩu của Việt Nam tại thành phố Dammam từ ngày 25/11 – 01/12/2021.

Việt Nam - ASEAN: Tận dụng lợi thế địa lý để thúc đẩy xuất khẩu

Việt Nam - ASEAN: Tận dụng lợi thế địa lý để thúc đẩy xuất khẩu
ASEAN là thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam với lợi thế địa lý gần gũi. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 có tác động sâu sắc đến chuỗi cung ứng toàn cầu, ảnh hưởng đến việc vận chuyển hàng hóa giữa các quốc gia, gia tăng chi phí logistics, các doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế để phát triển xuất khẩu vào thị trường này.

Ngành cà phê: Chủ động thích ứng với bối cảnh mới

Ngành cà phê: Chủ động thích ứng với bối cảnh mới
Tiềm năng xuất khẩu cà phê của Việt Nam còn rộng mở, các doanh nghiệp (DN), cần chủ động thích ứng với những yêu cầu mới của thị trường; tận dụng thế mạnh công nghệ để nâng cao chất lượng, chuyển đổi số để tiếp cận hiệu quả, nhanh chóng, cung cấp sản phẩm phù hợp nhu cầu khách hàng trong xu thế thị trường có nhiều thay đổi và biến động.

Cầu nối thúc đẩy hợp tác doanh nghiệp do nữ làm chủ tại Việt Nam và Hàn Quốc

Cầu nối thúc đẩy hợp tác doanh nghiệp do nữ làm chủ tại Việt Nam và Hàn Quốc
Mới đây, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc gặp gỡ giữa bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) và ông Shin Baik Sun, Giám đốc tài chính Công ty TNHH Đối tác KOH - đại diện cho Ủy ban doanh nhân nữ INNOBIZ (Hàn Quốc).

Việt Nam - Na Uy: Nhiều triển vọng hợp tác kinh tế trong lĩnh vực năng lượng và kinh tế biển

Việt Nam - Na Uy: Nhiều triển vọng hợp tác kinh tế trong lĩnh vực năng lượng và kinh tế biển
Năm 2021 đánh dấu kỉ niệm 50 năm Việt Nam và Na Uy thiết lập quan hệ ngoại giao. Hợp tác kinh tế hai nước đã có những bước phát triển mạnh mẽ như lĩnh vực kinh tế biển, năng lượng tái tạo... Các hiệp định thương mại tự do Việt Nam ký kết gần đây đã có nhiều tác động tích cực đến thương mại và đầu tư của cả hai nước.

Thúc đẩy thương mại và đầu tư EU – Việt Nam trong giai đoạn bình thường mới

Thúc đẩy thương mại và đầu tư EU – Việt Nam trong giai đoạn bình thường mới
Ngày 25/11/2021, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và Bộ Ngoại giao Việt Nam đã đồng tổ chức sự kiện "Gặp gỡ châu Âu 2021: Quan hệ Việt Nam - EU và lễ ra mắt Sách Trắng 2021".

Cuộc khủng hoảng năng lượng chưa có hồi kết

Cuộc khủng hoảng năng lượng chưa có hồi kết
Nhiều nước, đặc biệt là Mỹ, đang gây sức ép lên Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) tăng sản lượng để hạ nhiệt giá dầu cũng như cuộc khủng hoảng năng lượng. Tuy nhiên, các quốc gia OPEC+ thậm chí đang gặp khó trong việc hoàn thành mục tiêu sản lượng đã đề ra.

Hải quan TP. Hồ Chí Minh chung tay cùng doanh nghiệp phục hồi kinh tế sau đại dịch

Hải quan TP. Hồ Chí Minh chung tay cùng doanh nghiệp phục hồi kinh tế sau đại dịch
Ngày 24/11, Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Lãnh sự quán Canada tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo trực tuyến với chuyên đề “Cộng đồng doanh nghiệp (DN) Canada và Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh là đối tác tin cậy, chung tay phục hồi kinh tế sau đại dịch”.

Lần đầu tiên tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp và Kinh tế Á – Âu

Lần đầu tiên tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp và Kinh tế Á – Âu
Ngày 24/11/2021, Bộ Thương mại Vương quốc Campuchia đã tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp và Kinh tế Á - Âu lần thứ nhất theo hình thức trực tuyến. Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đại diện phía Việt Nam tham dự Diễn đàn.

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ tăng trưởng 4,3% vào năm 2022

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ tăng trưởng 4,3% vào năm 2022
Theo báo cáo của Moody's Analytics đưa ra ngày 23/11, nền kinh tế của khu vực châu Á - Thái Bình Dương được dự báo sẽ tăng trưởng 4,3% vào năm 2022, chậm hơn so với dự báo năm 2021 là 5,6%. Mặc dù sự phục hồi của Đông Nam Á bị chậm lại, nhưng tốc độ tăng trưởng của khu vực này có thể sẽ tăng tốc trong năm tới khi các hạn chế đại dịch được nới lỏng.

Việt Nam - Panama: Tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư

Việt Nam - Panama: Tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư
Tại cuộc họp trực tuyến giữa Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải và Thứ trưởng Bộ Công Thương Panama Juan Carlos Sosa ngày 24/11, hai bên cho rằng cần tăng cường hợp tác trong các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư theo cả hình thức trực tiếp và trực tuyến, chia sẻ thông tin về các chính sách, yêu cầu về quy chuẩn, chất lượng sản phẩm, đồng thời thúc đẩy trao đổi đoàn doanh nghiệp, kết nối giao thương, nhất là khi dịch Covid-19 dần được kiểm soát.

Kinh tế Đông Nam Á sẽ tăng trưởng mạnh hơn vào năm 2022?

Kinh tế Đông Nam Á sẽ tăng trưởng mạnh hơn vào năm 2022?
Ngày 23/11, tại hội thảo trực tuyến về Triển vọng Kinh tế châu Á năm 2022 của Barclays, các nhà kinh tế cho biết, khu vực Đông Nam Á dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn vào năm 2022, được thúc đẩy bằng cách mở cửa trở lại và vẫn hỗ trợ chính sách tiền tệ.

Tích cực quảng bá các sản phẩm thực phẩm tại Nhật Bản

Tích cực quảng bá các sản phẩm thực phẩm tại Nhật Bản
Mặc dù tác động của đại dịch Covid-19 vẫn ảnh hưởng tới các hoạt động kinh tế, xã hội của Nhật Bản, nhưng nước này vẫn đang có nhu cầu lớn trong phát triển ngành thực phẩm và tổ chức nhiều cuộc triển lãm để kết nối giao thương giữa các nhà sản xuất và khách hàng. Nắm bắt cơ hội đó, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã tích cực quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của Việt Nam.

Việt Nam và Hàn Quốc chia sẻ công nghệ về quản lý xăng dầu

Việt Nam và Hàn Quốc chia sẻ công nghệ về quản lý xăng dầu
Nhằm chia sẻ các vấn đề liên quan đến trình độ công nghệ quản ly chất lượng các sản phẩm xăng dầu giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tổ chức sự kiện “Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) trong đào tạo công nghệ nhằm tăng cường năng lực quản lý chất lượng sản phẩm xăng dầu”, ngày 22/11 tại Hà Nội.

Trung Quốc sẽ nhập khẩu 150 tỷ USD hàng nông sản từ ASEAN

Trung Quốc sẽ nhập khẩu 150 tỷ USD hàng nông sản từ ASEAN
Ngày 22/11, tại Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN - Trung Quốc được tổ chức theo hình thức trực tuyến nhằm kỷ niệm 30 năm quan hệ đối thoại, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã công bố một số sáng kiến ​​lớn nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Trung Quốc và ASEAN, bao gồm phấn đấu nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp trị giá 150 tỷ USD từ các nước ASEAN trong 5 năm tới; cung cấp hỗ trợ tài chính bổ sung cho nỗ lực phục hồi kinh tế và chống dịch của khối.

Việt Nam - Thành viên tích cực nhất của ASEM

Việt Nam - Thành viên tích cực nhất của ASEM
Đến nay, Việt Nam được đánh giá là một trong những thành viên tích cực nhất của Diễn đàn Hợp tác Á - Âu (ASEM), đề xuất 29 sáng kiến và đồng bảo trợ 31 sáng kiến về những lĩnh vực thiết thực với địa phương, doanh nghiệp và người dân.

Vietnam Summit in Japan 2021: Cầu nối giữa trí thức và doanh nhân

Vietnam Summit in Japan 2021: Cầu nối giữa trí thức và doanh nhân
Diễn ra trong 2 ngày (20-21/11) với rất nhiều phiên tọa đàm liên quan đến các lĩnh vực: Y tế, giáo dục, doanh nghiệp, công nghệ, năng lượng mới… Diễn đàn Trí thức Việt Nam tại Nhật Bản 2021 với chủ đề “Chuyển mình: Giá trị mới – Cách thức mới” đã mở ra cơ hội kết nối giữa các trí thức, doanh nhân trong và ngoài nước trong thời gian tới.

AfCFTA mở đường thúc đẩy thương mại hàng hải ở châu Phi

AfCFTA mở đường thúc đẩy thương mại hàng hải ở châu Phi
Hiệp định AfCFTA bắt đầu được thực thi vào tháng 1 năm 2021, nhằm mục đích tăng cường thương mại nội châu Phi bằng cách loại bỏ thuế nhập khẩu - và tăng gấp đôi thương mại này nếu các hàng rào phi thuế quan được giảm bớt.

Vận tải biển toàn cầu chi hàng nghìn tỷ đô la để khử phát thải cacbon

Vận tải biển toàn cầu chi hàng nghìn tỷ đô la để khử phát thải cacbon
Tàu chở hàng là nguồn thải carbon khổng lồ và nếu các quốc gia và công ty hy vọng đạt được các mục tiêu của Hiệp định Paris, họ phải thay đổi cách quản lý vận tải hàng hóa, làm cho nó trở nên xanh hơn bằng cách sử dụng pin điện hoặc nhiên liệu thay thế.

Tận dụng tối đa quy tắc xuất xứ trong các hiệp định thương mại tự do

Tận dụng tối đa quy tắc xuất xứ trong các hiệp định thương mại tự do
Các hiệp định thương mại tự do (FTA) đã mở ra cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc chứng nhận quy tắc xuất xứ để có thể tận dụng tối đa các ưu đãi từ các hiệp định này.

Doanh nghiệp Nghệ An cần làm gì để tận dụng lợi thế EVFTA

Doanh nghiệp Nghệ An cần làm gì để tận dụng lợi thế EVFTA
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) không chỉ mang lại lợi ích cho các ông lớn mà còn là “sân chơi” cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa phục hồi và phát triển kinh doanh, đặc biệt trong đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, để tận dụng được cơ hội này, bên cạnh sự hỗ trợ của từ phía Chính phủ, nội tại doanh nghiệp cũng cần chủ động, thay đổi tư duy kinh doanh, vạch ra chiến lược cụ thể để đáp ứng cuộc chơi lớn này.
|< < 1 2 3 > >|
Thúc đẩy xuất khẩu sang Đức: Doanh nghiệp cần nâng cao nội lực

Thúc đẩy xuất khẩu sang Đức: Doanh nghiệp cần nâng cao nội lực

Xuất khẩu từ Việt Nam sang Đức trong giai đoạn 2011- 2021 đạt mức tăng trưởng khoảng 11,5%/năm. Mặc dù vậy, mức tăng này vẫn còn thấp so với tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam ra thế giới trong cùng giai đoạn (14,9%/năm).
Thúc đẩy thương mại và đầu tư EU – Việt Nam trong giai đoạn bình thường mới

Thúc đẩy thương mại và đầu tư EU – Việt Nam trong giai đoạn bình thường mới

Ngày 25/11/2021, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và Bộ Ngoại giao Việt Nam đã đồng tổ chức sự kiện "Gặp gỡ châu Âu 2021: Quan hệ Việt Nam - EU và lễ ra mắt Sách Trắng 2021".
Doanh nghiệp Nghệ An cần làm gì để tận dụng lợi thế EVFTA

Doanh nghiệp Nghệ An cần làm gì để tận dụng lợi thế EVFTA

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) không chỉ mang lại lợi ích cho các ông lớn mà còn là “sân chơi” cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa phục hồi và phát triển kinh doanh, đặc biệt trong đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, để tận dụng được cơ hội này, bên cạnh sự hỗ trợ của từ phía Chính phủ, nội tại doanh nghiệp cũng cần chủ động, thay đổi tư duy kinh doanh, vạch ra chiến lược cụ thể để đáp ứng cuộc chơi lớn này.
RCEP nhìn từ góc độ thị trường: Đầu tàu hội nhập hướng về châu Á

RCEP nhìn từ góc độ thị trường: Đầu tàu hội nhập hướng về châu Á

Sau một thập kỷ đàm phán, 15 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương đã ký một trong những thỏa thuận thương mại lớn nhất trong lịch sử vào năm 2020. Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) đặt ra mục tiêu giảm bớt các rào cản kinh doanh trong một khu vực bao gồm một phần ba dân số và sản lượng kinh tế của thế giới.
Tăng trưởng kinh tế Mỹ đối mặt với nhiều thách thức do Omicron

Tăng trưởng kinh tế Mỹ đối mặt với nhiều thách thức do Omicron

Lạm phát leo thang, giá nhân công tăng cao, gián đoạn chuỗi cung ứng,.. - những hệ quả của biến chủng Omicron đã đẩy nền kinh tế lớn nhất thế giới - Mỹ đối mặt với nhiều thách thức trong năm 2022.
Khủng hoảng chip đẩy doanh số ô tô của châu Âu xuống mức thấp mới

Khủng hoảng chip đẩy doanh số ô tô của châu Âu xuống mức thấp mới

Ngày 18/1, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA) công bố số liệu cho thấy, doanh số bán ô tô của EU đã giảm xuống mức thấp mới vào năm ngoái do lĩnh vực ô tô gặp khó khăn bởi đại dịch Covid và tình trạng thiếu chip máy tính kéo dài. Theo đó, số lượng đăng ký xe du lịch mới ở EU đã giảm 2,4% vào năm 2021, xuống còn 9,7 triệu xe.
Mời tham dự Hội nghị Xúc tiến thanh long Việt Nam tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội nghị Xúc tiến thanh long Việt Nam tại Ấn Độ

Thanh long của Việt Nam đã xuất khẩu sang Ấn Độ từ năm 2014 và ngày càng được ưa chuộng tại Ấn Độ, giá trị xuất khẩu đang tăng qua từng năm và đạt 10 triệu USD vào năm 2019-2020, giảm năm 2020-2021 do dịch Covid-19 và tăng trở lại các tháng đầu năm 2021-2022, tuy nhiên vẫn còn kém xa so với tiềm năng và nhu cầu của Ấn Độ.
Mời tham dự Triển lãm quốc tế trực tuyến về nông sản thực phẩm và bao bì tại Algeria

Mời tham dự Triển lãm quốc tế trực tuyến về nông sản thực phẩm và bao bì tại Algeria

Dưới sự bảo trợ của Bộ Thương mại và Xúc tiến xuất khẩu và sự phối hợp của các Phòng Thương mại và Công nghiệp Algeria, Triển lãm quốc tế trực tuyến về nông sản thực phẩm và bao bì "AGRO PACK EXPO" sẽ được tổ chức tại Trung tâm hội nghị quốc tế thủ đô Alger từ ngày 1-4/3/2022 dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến.
“Bày cách” để thanh long Việt Nam chinh phục thị trường Ấn Độ

“Bày cách” để thanh long Việt Nam chinh phục thị trường Ấn Độ

Không lôi kéo khách hàng bằng cách cạnh tranh về giá hoặc điều kiện thanh toán. Mà điều kiện tiên quyết để giữ được khách hàng, mở rộng thị trường, chính là doanh nghiệp cần đảm bảo yêu cầu về chất lượng hàng hóa”- đó là chia sẻ của ông Bùi Trung Thướng – Tham tán thương mại Việt Nam tại Ấn Độ với Báo Công Thương về việc “bày cách” cho doanh nghiệp xuất khẩu thanh long Việt Nam chinh phục thị trường 1,4 tỷ dân này.

Đọc nhiều nhất chuyên mục

Nhìn lại 15 năm gia nhập WTO

Nhìn lại 15 năm gia nhập WTO

Ngày 7/11/2006, ngày Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại, ngày ông Eirick Glenne – Chủ tịch Ủy ban công tác Việt Nam gia nhập WTO gõ búa kết thúc 11 năm đàm phán cam go, kết nạp Việt Nam là thành viên thứ 150 của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Đây là cuộc đàm phán lâu dài nhất, đa dạng nhất trong cả 4 lĩnh vực: Thương mại hàng hóa, thương mại dịch vụ, đầu tư liên quan đến thương mại và sở hữu trí tuệ liên quan đến thương mại.
Xuất khẩu của Việt Nam sang Vương quốc Anh đạt “kỳ tích” nhờ đòn bẩy từ UKVFTA

Xuất khẩu của Việt Nam sang Vương quốc Anh đạt “kỳ tích” nhờ đòn bẩy từ UKVFTA

Sau 1 năm Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Vương quốc Anh (UKVFTA) có hiệu lực tạm thời (từ ngày 1/1/2021) và 7 tháng có hiệu lực chính thức (từ ngày 1/5/2021), kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Vương quốc Anh trong năm 2021 đã có kết quả “kỳ tích”, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19, nhu cầu thị trường giảm và cuộc khủng hoảng vỏ container kéo dài từ đầu năm 2021.
Các chuyến hàng RCEP đầu tiên củng cố niềm tin của các doanh nghiệp

Các chuyến hàng RCEP đầu tiên củng cố niềm tin của các doanh nghiệp

Ngay sau ngày đầu tiên của năm mới 2022, một chuyến tàu chở hàng đã khởi hành từ Quảng Tây, miền nam Trung Quốc đến Việt Nam, nhằm tận dụng các lợi ích của Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) - thỏa thuận thương mại tự do lớn nhất thế giới - có hiệu lực vào ngày 1/1.
Tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Đài Loan

Tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Đài Loan

Các doanh nghiệp Đài Loan tin tưởng vào tiềm năng phát triển quan hệ đối tác kinh tế và thương mại với Việt Nam, nhất là khi Đài Loan gia nhập thành công Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).
Tận dụng hiệu quả cơ hội, thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Á – Âu

Tận dụng hiệu quả cơ hội, thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Á – Âu

Mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song kim ngạch thương mại với khu vực Á – Âu trong 11 tháng năm 2021 vẫn tăng trưởng ấn tưởng. Tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vẫn còn khiêm tốn so với tổng nhu cầu nhập khẩu của các nước khu vực này. Vì vậy, dư địa cho hàng Việt Nam xuất khẩu sang thị trường khu vực Á – Âu còn rất lớn.
RCEP thực thi từ 1/1/2022: Nhân tố góp phần phục hồi kinh tế

RCEP thực thi từ 1/1/2022: Nhân tố góp phần phục hồi kinh tế

Hiệp định Đối tác toàn diện khu vực (RCEP) thực thi từ ngày 1/1/2022 được hy vọng sẽ là một trong những nhân tố góp phần phục hồi kinh tế trong bối cảnh hậu Covid-19.
Doanh nghiệp RCEP được miễn nhiều thuế kể từ ngày 1/1/2022

Doanh nghiệp RCEP được miễn nhiều thuế kể từ ngày 1/1/2022

Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP), hiệp định thương mại tự do lớn nhất thế giới, đã chính thức có hiệu lực vào ngày 1/1/2022.
Xuất khẩu cà phê vào thị trường Anh: Vẫn còn chặng đường dài

Xuất khẩu cà phê vào thị trường Anh: Vẫn còn chặng đường dài

Mặc dù thị trường cà phê tại Anh đang có nhu cầu lớn nhập khẩu mặt hàng này nhờ nhu cầu ngày càng tăng cao của người tiêu dùng, các sản phẩm cà phê của Việt Nam tại đây vẫn chưa có chỗ đứng. Các doanh nghiệp cần phải cải thiện chất lượng sản phẩm cũng như mẫu mã, bao bì để có thể khai thác thị trường này.
Mobile VerionPhiên bản di động