Thứ tư 20/11/2024 11:28

Hà Nội: Nhiều trang facebook công khai bán hàng giả mạo thương hiệu mang tên cửa hàng Hùng Anh Stor

Nhiều trang facebook công khai bán hàng giả mạo các thương hiệu Burberry, Lv, Dior, Gucci… mang tên cửa hàng Hùng Anh Stor địa chỉ 68B Trương Định, Hà Nội.

Thời gian qua, Báo Công Thương nhận được phản ảnh của bạn đọc về việc cửa hàng Hùng Anh Stor địa chỉ 68B Trương Định, TP. Hà Nội đã sử dụng tài khoản mạng xã hội để công khai quảng cáo sản phẩm giả mạo các thương hiệu lớn đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.

Từ những thông tin mà bạn đọc phản ánh, phóng viên tìm hiểu và ghi nhận việc kinh doanh mang tên cửa hàng Hùng Anh Stor trên nền tảng mạng xã hội facebook và nhận thấy những phản ánh của bạn đọc là có cơ sở.

Cụ thể, thời gian qua, trang facebook Phan Hùng luxury có hơn 6 nghìn lượt theo dõi thường xuyên đăng các bài viết, video để quảng cáo hàng giả mạo thương hiệu. Các mặt hàng được quảng cáo, rao bán rất đa dạng với số lượng lớn gồm: Quần, áo, túi xách, vali, giày…

Điều đáng nói, các sản phẩm này đều được trang facebook và người livestream công khai khẳng định là bản 1:1, giả mạo các thương hiệu lớn như: Burberry, Lv, Dior, Gucci,…

Trong một clip khi giới thiệu về áo phông mang thương hiệu Gucci, người quảng cáo còn khẳng định: “Đã gửi bản chuẩn sang Trung Quốc để người ta có mẫu làm ra phiên bản chuẩn 1:1 như này cho anh em”. Các sản phẩm giả mạo thương hiệu này được rao bán với đủ các mức giá từ vài trăm nghìn cho đến vài triệu.

Trang facebook Phan Hùng luxury công khai quảng cáo sản phẩm giả mạo thương hiệu. (Ảnh chụp màn hình)

Tìm hiểu về một đôi giày mang thương hiệu Gucci, phóng viên được nhân viên bán hàng của trang facebook này giới thiệu: “Đôi giày có giá 2,5 triệu, đây là bản 1:1, nếu hàng chuẩn thì phải hơn 30 triệu/đôi. Khách có thể đến cửa hàng để xem trực tiếp sản phẩm tại cơ sở 1 địa chỉ 68B Trương Định, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội; cơ sở 2 địa chỉ 547 Nguyễn Trãi, phường 7, quận 5, TP. Hồ Chí Minh”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện còn có một số tài khoản facebook khác với số lượng người theo dõi lớn cũng đang quảng cáo và rao bán các sản phẩm giả mạo thương hiệu mang tên cửa hàng Hùng Anh Stor.

Thời gian qua, lực lượng Quản lý thị trường trên cả nước luôn đẩy mạnh công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả trên thương mại điện tử để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng và những doanh nghiệp làm ăn chân chính. Rất nhiều cá nhân, tập thể vi phạm đã bị phát hiện và xử lý. Tuy nhiên, nhiều cơ sở kinh doanh vẫn bất chấp các quy định của pháp luật để kinh doanh kiếm lời.

Việc một số cá nhân dùng tài khoản mạng xã hội công khai quảng cáo, rao bán sản phẩm giả mạo các thương hiệu lớn như: Burberry, Lv, Dior, Gucci,… mang tên cửa hàng Hùng Anh Stor là hành vi coi thường pháp luật. Vấn đề này cần được các cơ quan chức năng xử lý nghiêm bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật.

Đăng Khoa
Bài viết cùng chủ đề: Hà Nội

Tin cùng chuyên mục

Công ty TNHH Hamachi Việt Nam 'vô tư' rao bán xe điện Durable thuộc diện cấm lưu thông?

Thấy gì từ trang web Công ty Nhật Hưng bán 1 tấn bò khô '4 không'?

Vụ lô đất gần 7 tỷ đồng thiếu 58m2 ở Hà Nội: Người trúng đấu giá đất có được trả lại tiền?

Người dùng liên tiếp phàn nàn về chất lượng, website bán xe điện Hokido bất ngờ 'bốc hơi'

Hải Phòng: Người dân khốn khổ sống trong chung cư xuống cấp

Hộp thư bạn đọc ngày 7/11: Tổng cục Hải quan phản hồi thông tin; phản ánh liên quan GFDI

Người dùng phản ánh xe điện Hokido kém chất lượng, nhiều nghi vấn về nguồn gốc, xuất xứ

Quản lý thị trường Hà Nội xử phạt cơ sở bán vàng Như An Diamond sau phản ánh của Báo Công Thương

Thanh Hóa: Người dân lo ngại ô nhiễm môi trường khi quy hoạch khu xử lý rác tại xã Yên Lạc

Hộp thư bạn đọc ngày 31/10: Phản ánh về Công ty TNHH Tốp Tên, trang Facebook Phan Thủy Tiên

Tuyên Quang: Kiên quyết xử lý Công ty Hồng Phát làm trang trại nuôi lợn đổ đất thải trái phép

Hà Nội: Trúng đấu giá lô đất gần 7 tỷ đồng, phát hiện bị thiếu 58m2

Mua căn hộ chung cư Phương Đông Green Park, người dân bất an vì dự án vướng loạt sai phạm

TikToker Phan Thủy Tiên lại vướng lùm xùm quảng cáo mỹ phẩm trái quy định

Hà Nội: Mua căn hộ Hado Parkside giá tiền tỷ, cư dân mòn mỏi đợi sổ hồng

Vụ 10.000 chai nước hoa nghi nhập lậu: Phan Thủy Tiên lên tiếng

Hộp thư ngày 24/10: Phản ánh về cửa hàng Owen, mỹ phẩm Kahanna, quán Bar 1900

Đổ 1.000 m3 phế thải vào dự án 48 tỷ tại Hà Nội: Chủ đầu tư nói gì?

Vụ doanh nghiệp ở Thanh Hóa xả thải trực tiếp ra môi trường: Phát hiện thêm nhiều vi phạm

Cục An toàn thực phẩm nói gì về chất Aspartame trong sản phẩm Laura Coffee?