Thứ hai 28/04/2025 13:41

Face book Tú An Diamond-Trang Sức Kim Cương Thiết Kế bán hàng giả mạo thương hiệu Cartier

Trang facebook Tú An Diamond-Trang Sức Kim Cương Thiết Kế giới thiệu và rao bán sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Cartier, vi phạm về quyền sở hữu trí tuệ.

Tú An Diamond - Trang Sức Kim Cương Thiết kế và La Campanule Jewelry là 2 trang facebook kinh doanh vàng bạc trang sứcmà thời gian qua Báo Công Thương nhận được phản ảnh của bạn đọc về việc thường xuyên quảng cáo và rao bán các sản phẩm vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trên mạng xã hội. Phóng viên Báo Công Thương đã tìm hiểu thực tế về vấn đề này.

Trong vai một người có nhu cầu mua trang sức, phóng viên Báo Công Thương đã nhắn tin với trang facebook Tú An Diamond - Trang Sức Kim Cương Thiết Kế để hỏi mua vòng và nhẫn mang thương hiệu Cartier. Phóng viên được nhân viên tư vấn một chiếc lắc tay mang thương hiệu Cartier, chất liệu vàng 14k, sử dụng 100% kim cương mỹ Moisssanite… có giá 32 triệu dành cho size tay tiêu chuẩn; còn với nhẫn mang thương hiệu Cartier có giá 14 triệu… Nhân viên khẳng định: “Sản phẩm được đúc khuôn của bản hãng, giống bản hãng 99% từ độ dày, khoảng cách giữa các viên kim cương; khắc lòng sắc nét, sản phẩm tự tin vào store khó lòng nhận ra. Nếu vào store thì sản phẩm cùng loại đắt hơn đến 5 lần. Hàng được thu đổi, mua lại với 70% tổng giá trị hoá đơn”. Nhân viên này còn tận tình hướng dẫn thêm: “Cửa hàng có bản nhập Hồng Kông, và bản chế tác. Nếu khách hàng ở Hà Nội thì cửa hàng có thể cho thợ qua đo vòng tay hoặc đến địa chỉ 338 Thái Hà, quận Đống Đa, TP. Hà Nội để chọn sản phẩm”.

Trang facebook Tú An Diamond - Trang Sức Kim Cương quảng cáo, giới thiệu sản phẩm giải mạo thương hiệu Cartier. (Ảnh chụp màn hình)

Trang facebook Tú An Diamond - Trang Sức Kim Cương Thiết kế còn giới thiệu thêm website của cửa hàng có tên tuandiamond.vn đã được đăng ký với Bộ Công Thương bởi Công ty TNHH Tú An MOISSANITE & DIAMOND có địa chỉ số 125B cụm 13 phố Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP. Hà Nội.

Đối với trang Facebook có tên La Campanule Jewelry thường xuyên quảng cáo và rao bán các sản phẩm được giới thiệu là chất liệu bạc, mạ vàng 18k giả nhãn hiệu Louis Vuitton. Các sản phẩm được rao bán với mức giá từ 1 triệu cho đến vài triệu và chỉ được bán online để “né” cơ quan chức năng.

Nhằm triển khai chỉ đạo tại Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng, thời gian vừa qua, lực lượng Quản lý thị trường tại các tỉnh, thành phố đã đồng loạt ra quân kiểm tra các cơ sở kinh doanh vàng. Hàng loạt các cơ sở kinh doanh vàng đã bị kiểm tra xử phạt, các lỗi vi phạm chủ yếu như: Sản phẩm không có tem nhãn; thông tin trên tem nhãn sản phẩm không đầy đủ; sản phẩm trang sức giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng như Chanel, Cartier, BVLGari...

Tuy nhiên, tình trạng trên vẫn tiếp diễn, đặc biệt là việc quảng cáo, kinh doanh sản phẩm vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trên các nền tảng mạng xã hội. Hành động ngang nhiên quảng cáo, rao bán các sản phẩm giả mạo nhãn hiệu trên mạng xã hội, thể hiện thái độ coi thường pháp luật, chạy theo lợi nhuận của nhiều chủ kinh doanh vàng bạc đá quý. Việc hai trang facebook Tú An Diamond - Trang Sức Kim Cương Thiết Kế và La Campanule Jewelry quảng cáo, rao bán các sản phẩm giả mạo thương hiệu nổi tiếng là hành vi vi phạm về quyền sở hữu trí tuệ cần phải được các cơ quan chức năng kiểm tra và xử lý một cách triệt để trả lại quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng và bảo vệ các doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Hiện nay, ngoài kiểm tra tại các tiệm vàng, Tổng cục Quản lý thị trường cũng đang phối hợp với ban ngành tại địa phương theo dõi việc bán vàng trên các tài khoản mạng xã hội. Đây cũng là hoạt động kiểm tra đồng loạt và đẩy mạnh nhất từ trước đến nay, đặc biệt sau công điện của Thủ tướng về kiểm soát hoạt động kinh doanh vàng.

Được biết, nếu phát hiện có hành vi vi phạm về quyền sở hữu trí tuệ (xâm phạm quyền nhãn hiệu, giả mạo nhãn hiệu), đại diện kinh doanh vàng bạc giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng có thể bị xử phạt vi phạm hành chính lên tới 250 triệu đồng đối với cá nhân, và 500 triệu đồng đối với tổ chức.

Đăng Khoa
Bài viết cùng chủ đề: Hà Nội

Tin cùng chuyên mục

Đoàn Di Băng quảng cáo, giới thiệu mỹ phẩm như thuốc chữa bệnh

Đoàn Di Băng bị tố 'thổi phồng' công dụng dung dịch vệ sinh Hanayuki

PQA Nhuận Tràng: Thực phẩm chức năng đội lốt bài thuốc

Loạt trung tâm đăng kiểm bị tố vòi vĩnh, nhũng nhiễu

Báo Công Thương liên tiếp nhận được phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo sản phẩm sai sự thật

Hộp thư bạn đọc ngày 19/4: Phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo lố; sản phẩm cai thuốc lá mập mờ nguồn gốc

Tra cứu thông tin thực phẩm bảo vệ sức khỏe ở đâu?

Quản lý thị trường chỉ ra 3 khó khăn trong kiểm tra, xử lý thực phẩm vi phạm

Ký túc xá Mỹ Đình thiếu minh bạch, đẩy gánh nặng lên vai sinh viên nghèo?

Kháng cáo xin án treo dây chuyền vụ 'Bà Nhàn trị nám': Liệu có quá nhẹ tay?

Từ sữa, thuốc giả nhìn lại vụ “Bà Nhàn trị nám” lừa đảo gần 500 tỷ

Quản lý thị trường Hà Nội vào cuộc xử lý đơn tố cáo Chu Thanh Huyền bán mỹ phẩm không tem nhãn

Sữa Fucoidan Nano 'nổ' chữa được ung thư: Công ty nói do đại lý

Cục Quản lý Dược chuyển đơn tố cáo Chu Thanh Huyền đề nghị QLTT xử lý

Hộp thư bạn đọc ngày 17/4: Phản ánh việc lấp hồ Đầm; Ốc Sên bán hàng thiếu tem nhãn

Công ty phân phối Hikid phản hồi sau bài viết Báo Công Thương

Doanh nghiệp phân phối Hikid nói gì sau khi Báo Công Thương phản ánh?

Mailystyle quảng cáo kiểu Kera:NMN, dầu thông đỏ 'cải tử hoàn đồng', chữa bách bệnh

Hà Nội: Nhà dân nứt toác cạnh công trường thi công dự án Trường THCS Huy Văn

Thanh Hóa: Cải thiện 'bữa ăn thiếu chất' tại trường nội trú Quan Hóa